Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những ứng cử viên cho vô địch Wimbledon

Thứ sáu - 24/06/2022 12:28
Ngày 27-6-2022, giải Tennis Grand Slam thứ ba trong năm - giải Wimbledon - sẽ được tổ chức tại Vương Quốc Anh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những ứng cử viên cho vô địch Wimbledon
Ngày 27-6-2022, giải Tennis Grand Slam thứ ba trong năm - giải Wimbledon - sẽ được tổ chức tại Vương Quốc Anh. Đây là giải Grand Slam duy nhất trên sân cỏ. Điều đặc biệt của giải năm nay là không có mặt các tay vợt Nga và Belarus do lệnh cấm của Ban tổ chức liên quan đến cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine. Cũng do lệnh cấm này mà Wimbledon năm nay sẽ không được tính điểm trong hệ thống của ATP nên giải đấu chỉ mang tính biểu diễn hơn là tính cạnh tranh. Có hai sự vắng mặt đáng tiếc của hai tay vợt trong Top 10 là Medvedev (Nga) - tay vợt số 1 thế giới không thể có mặt do lệnh cấm của Ban tổ chức - Tay vợt số 4 thế giới là Zverev cũng phải nghỉ dài hạn do chấn thương gặp phải tại Roland Garros. 
 
Trước ngày trái banh nỉ lăn trên các sân cỏ tại Wimbledon, hãy cùng Khánh Hòa Online dự đoán những ứng cử viên cho chức vô địch. 
 
* Ứng cử viên số 1: Rafael Nadal
 
Bị đánh giá thấp hơn Djokovic nhưng Rafael Nadal lại được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Wimbledon năm nay. Nadal có thể được biết đến nhiều với kỳ tích 14 lần vô địch Roland Garros, nhưng nhà vô địch giành 22 Grand Slam cũng là đối thủ lớn ở cả 4 giải đấu Grand Slam và tại Wimbledon 2022 cũng vậy. Nadal đã từng 2 lần vô địch tại Wimbledon vào các năm 2008 và 2010. Tuy chức vô địch đã cách đây 12 năm nhưng 2 năm gần đây là 2018 và 2019, Nadal cũng đã vào tới bán kết tại Wimbledon. Trong lịch sử, Nadal từng 2 lần lập "cú đúp" khi dành chức vô địch tại Roland Garros rồi vô địch Wimbledon vào các năm 2008 và 2010. Nhiều fan hâm mộ của Nadal kỳ vọng anh sẽ lặp lại lần nữa trong năm 2022 này. Nadal được mệnh danh là "ông vua sân đất nện", nhưng trên mặt sân cỏ anh có tỷ lệ thắng rất ấn tượng với 71 trận thắng, 20 trận thua, có tỷ lệ chiến thắng lên đến 78%.  Năm 2022, trở lại sau thời gian điều trị chấn thương, Nadal đang có phong độ hoàn hảo trên mặt sân khác nhau. Chưa bao giờ Nadal vô địch Australian Open xong vô địch Roland Garros, và năm nay, Nadal làm được. Với thành tích 14 trận thắng, chưa thua trận nào ở hai giải Grand Slam đầu tiên trong năm nên "Bò tót" tự tin hướng đến chức vô địch Wimbledon 2022. 
 

 

Rafael Nadal và Novak Djokovic những ứng cử viên cho chức vô địch tại Wimbledon
Rafael Nadal và Novak Djokovic những ứng cử viên cho chức vô địch tại Wimbledon
 
* Ứng cử viên số 2: Novak Djokovic
 
Với việc thâu tóm cả hai Grand Slam trong năm nên Nadal được xem là ứng cử viên nặng ký ở Wimbledon. Nhưng nhiều người lại cho rằng chính Djokovic mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, bởi đây là mặt sân sở trường của anh. Trái lại đó lại là sở đoản của Nadal. Trong suốt 12 năm qua, thành tích tốt nhất của Nadal chỉ là ngôi Á Quân Wimbledon 2011 (thua Djokovic trong trận chung kết). Trong giai đoạn ấy, Djokovic đã 6 lần dành chức vô địch tại Wimbledon. Tính trong kỷ nguyên mở, thành tích của Djokovic chỉ kém hơn so với Federer (8) và Sampras (7). Djokovic ở Wimbledon đáng sợ hơn ở Roland Garros rất nhiều. Trong 3 lần chạm trán Nadal ở đây, Djokovic thắng 2 lần. 
 
Djokovic không tham dự giải khởi động sân cỏ nào trước khi tới Wimbledon 2022. 
 
Anh nghỉ ngơi 4 tuần liền để phục hồi tinh thần sau thất bại ở Roland Garros. "Djokovic là thiên tài với thái độ tiếp cận sự việc khác hầu hết chúng ta", HLV Ivanisevic nói về cậu học trò. "Điều thiết thực nhất với Djokovic lúc này không phải là ra sân thi đấu. Cậu ấy sẽ chú trọng tái tạo năng lượng tinh thần. Chỉ cần có tinh thần tốt, Djokovic sẽ đạt phong độ cao nhất ở Wimbledon".  
 
Mặc dù Wimbledon 2022 không được tính điểm trong hệ thống của ATP nên dù có bảo vệ chức vô địch, Djokovic vẫn bị trừ 2000 điểm sau ngày 10/7. Tuy nhiên, Djokovic vẫn còn động lực thi đấu để đuổi kịp 22 danh hiệu Grand Slam mà Nadal đang sở hữu. Hãy chờ xem, Djokovic sẽ trở lại Wimbledon thế nào. 
 
Ngoài 2 ứng cử viên nặng ký trên, những cái tên mà chúng ta cần để ý tới đó là Matteo Berrettini, Á quân của Wimbledon 2021. Berrettini đã có sự chuẩn bị rất tốt trước thềm Wimbledon khi dành chức vô địch Queen's Club. Các ứng viên khác là Hurkacz, người đã ấn tượng khi dành được 5 chức vô địch ATP trong 5 trận chung kết mà anh tham dự. Những cái tên như Tsitsipas, Alcaraz cũng là những ứng cử viên đầy tiềm tàng. Wimbledon mặc dù không tính điểm, nhưng sẽ là cuộc đua tranh đầy hấp dẫn. 
 
                                                 Hoàng Nam

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp