Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những tay vợt trẻ tài năng - tương lai của quần vợt thế giới

Thứ tư - 11/01/2023 05:15
Theo quy luật "tre già măng mọc", thế hệ "BIG 3" từng thống trị làng tennis giờ chỉ còn lại hai người. Roger Federer đã lùi về hậu trường, còn Novak Djokovic và Rafael Nadal vẫn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với phần còn lại.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những tay vợt trẻ tài năng - tương lai của quần vợt thế giới
Theo quy luật "tre già măng mọc", thế hệ "BIG 3" từng thống trị làng tennis giờ chỉ còn lại hai người. Roger Federer đã lùi về hậu trường, còn Novak Djokovic và Rafael Nadal vẫn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với phần còn lại. 
 
Thế giới tennis hiện tại xuất hiện rất nhiều ngôi sao trẻ tài năng, Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) và Holger Rune (Đan Mạch) được giới chuyên môn đánh giá cao nhất và Novak Djokovic cũng có nhận định vô cùng tinh tế về 2 "đàn em".
 
 
 
“Những gì Alcaraz đã làm được ở mùa giải trước là cực kỳ ấn tượng và mang tính lịch sử đối với tennis, vì vậy cậu ấy xứng đáng được khen ngợi. Bây giờ cậu ấy đã... số 1 thế giới, không có đỉnh cao nào lớn hơn vị trí đó, đã có một Grand Slam mà anh cậu vẫn còn quá trẻ. Holger Rune cũng đã làm được những điều kì diệu trong năm qua", Djokovic nhận xét về hai ngôi sao trẻ sáng chói của tennis 2022.
 
Nhưng Djokovic cũng nhìn ra hai ngôi sao tài năng khác: "Tôi nghĩ Felix Auger-Aliassime (Canada) đã chơi thứ quần vợt tuyệt vời nhất của mình trong năm, sáu tháng qua. Có lẽ do Rune và Alcaraz quá xuất sắc nên mọi người không quá để tâm tới Felix, nhưng tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng góp mặt trong số các VĐV trẻ tài năng thế hệ tiếp theo, và sau đó là Lorenzo Musetti (Italia), tôi nghĩ rằng cậu ấy đang tự tin hơn và đang tiến bộ".

 

 
Auger-Aliassime, 22 tuổi, đã có một năm 2022 thi đấu sung mãn, đánh bại Alcaraz của Tây Ban Nha trên đường giành chức vô địch Davis Cup đầu tiên của đội tuyển Canada. Từ hạng 11 thế giới vào đầu năm 2021, tay vợt Canada hiện tại đang giữ số 6 thế giới. Anh giành được 4 danh hiệu ATP trong năm 2022, tay vợt này cũng là "khắc tinh" của số 1 thế giới Alcaraz, trong cả 3 lần đụng độ, Aliassime đều thắng. 
 
Musetti, 20 tuổi, hạng 23 thế giới đã trải qua mùa giải tương đối thành công trong năm 2022. Tay vợt Italia thắng 34, thua 29 trận giành được 2 danh hiệu ATP tại Hamburg và Napoli. Anh đã đánh bại cả Casper Ruud và Marin Cilic tại Paris Masters 2022.
 
Hơn ai hết, ngôi sao 20 tuổi được tiền bối Djokovic đánh giá cao chỉ sau Aliassime, hai tay vợt này đã giành được những danh hiệu ATP và trong tương lai họ cũng chính là ứng cử viên cho ngôi vô địch Grand Slam.
 
Năm 2023, hoặc chậm lắm là đầu năm 2024, thế giới tenis sẽ chứng kiến quá trình chuyển giao quyền lực giữa nhóm “Big 3” cho thế hệ trẻ đầy tài năng, nhưng đó không phải là 3 mà có thể là 4 đến 5 tay vợt trong cuộc đua tranh này. Chúng ta hãy đón chờ những tay vợt tài năng mới
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp