Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những điểm mà Erik ten Hag làm được giúp Manchester United có phong độ ấn tượng

Thứ hai - 05/09/2022 01:49
Trận thắng đậm 3-1 trước một câu lạc bộ có phong độ rất cao như Arsenal, chính là sự khẳng định cho sự tiến bộ một cách rất rõ ràng của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. Vậy vị huấn luyện viên này đã mang đến điều gì khiến cho Manchester United thi đấu ngày càng khởi sắc như vậy? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những điểm mà Erik ten Hag làm được giúp Manchester United có phong độ ấn tượng

Trận thắng đậm 3-1 trước một câu lạc bộ có phong độ rất cao như Arsenal, chính là sự khẳng định cho sự tiến bộ một cách rất rõ ràng của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. Vậy vị huấn luyện viên này đã mang đến điều gì khiến cho Manchester United thi đấu ngày càng khởi sắc như vậy?

 

Tyrell Malacia và Lisandro Martinez đang thi đấu rất tốt ngay khi chuyển tới Manchester United.
Tyrell Malacia và Lisandro Martinez đang thi đấu rất tốt ngay khi chuyển tới Manchester United.


1. Erik ten Hag đã biết “liệu cơm gắp mắm”. Sau 2 trận thua trước Brighton và Brentford ngay trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới 2022 - 2023, Erik ten Hag đã rút kinh nghiệm rất nhanh và chuyển sang “chế độ liệu cơm gắp mắm” để có thể tận dụng tốt nhất những gì vị huấn luyện viên này có trong tay. Rõ ràng là nhân sự hiện tại của Manchester United chưa thể đáp ứng được lối chơi pressing tầm cao mà Erik ten Hag muốn áp dụng, và ông đã quay trở lại với lối đá phòng ngự phản công mà câu lạc bộ này vẫn đang chơi rất tốt. Với việc chơi pressing ngay từ khu vực giữa sân để phòng ngự từ xa, tận dụng những đường phát động tấn công từ những chân chuyền như Bruno Fernandes, Christian Eriksen…, đồng thời lại có những cầu thủ có tốc độ cao như Marcus Rashford, Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo… Manchester United đã chơi phòng ngự phản công chủ động với các tình huống chuyển trạng thái cực nhanh, và họ vẫn đang thi đấu rất thăng hoa với lối chơi này.


2. Những bản hợp đồng của Erik ten Hag đều thi đấu tốt. Có thể thấy một điểm rất rõ ràng đó là những bản hợp đồng mà huấn luyện viên Erik ten Hag đưa về đều thi đấu tốt, hòa nhập vào lối chơi chung rất nhanh dù thời gian ra sân thi đấu là không nhiều. Những Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Antony, Lisandro Martinez… đều thể hiện được khả năng ngay từ lần đầu tiên thi đấu trong màu áo của Manchester United, thậm chí còn chiếm ngay lấy vị trí thi đấu chính thức. Với việc lựa chọn nhân sự tốt như vậy, Erik ten Hag đã giúp cho Manchester United nhanh chóng lấp đầy những khoảng trống, cũng như tăng cường sức mạnh cùng chiều sâu lực lượng lên rất nhiều.


3. Rất biết cách truyền lửa vào lối chơi của Manchester United. Khuyết điểm rất rõ của các cầu thủ Manchester United ở đoạn thời gian trước là lối chơi thiếu quyết tâm, lười di chuyển cùng thể lực không tốt đang được Erik ten Hag khắc phục khá tốt. Những tân binh mà vị huấn luyện viên này đưa về đều có đặc điểm chung là thi đấu nhiệt tình, có trách nhiệm, thậm chí là sẵn sàng lao vào bất cứ pha tranh chấp nào. Ngoài Christian Eriksen thi đấu cần cù có phần hơi hiền ra, thì những Tyrell Malacia, Antony, Lisandro Martinez… đều có phong cách thi đấu đầy nhiệt huyết, rất nhiệt tình trong di chuyển cũng như tranh chấp. Những cầu thủ này đã truyền lửa vào lối chơi của Manchester United, khiến các cầu thủ khác như Bruno Fernandes, Jadon Sancho, Raphael Varane, Diogo Dalot, Marcus Rashford… cũng thi đấu hay hẳn lên.


4. Mạnh dạn tạo nên sự cạnh tranh về mặt vị trí tại Manchester United. Erik ten Hag đã tạo nên một cuộc cách mạng thật sự về sự cạnh tranh vị trí tại Manchester United, khi đã cho hàng loạt trụ cột ở mùa giải trước như Harry Maguire, Victor Lindelf, Cristiano Ronaldo, Aaron Wan-Bissaka,… thậm chí là tân binh đắt giá Casemiro phải ngồi dự bị nếu như chưa thỏa mãn yêu cầu của vị huấn luyện viên này, hoặc là chưa phù hợp với lối đá mà ông đang sử dụng. Chính sự mạnh dạn tạo nên sự cạnh tranh như vậy mới hình thành một Manchester United tươi mới như thời điểm hiện tại, khiến cho các vị trí phải cố gắng thi đấu thực sự tốt, cũng như tạo nên một chiều sâu cho đội hình khi câu lạc bộ này phải thi đấu trên nhiều mặt trận. Nếu có thể xoay vòng cầu thủ tốt, đây cũng sẽ là một lợi thế cho Manchester United trong các cuộc đua đường dài.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp