Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Napoli đã đến lúc hái quả ngọt?

Thứ tư - 26/10/2022 23:17
Dưới bàn tay của Luciano Spalletti, câu lạc bộ Napoli đang có khởi đầu mùa giải 2022 - 2023 rất tốt ở cả đấu trường Serie A lẫn Champions League. Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng lối đá mà câu lạc bộ này đang trình diễn là cực kỳ thuyết phục, và rất có thể họ sẽ hái được quả ngọt ở mùa giải này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Napoli đã đến lúc hái quả ngọt?

Dưới bàn tay của Luciano Spalletti, câu lạc bộ Napoli đang có khởi đầu mùa giải 2022 - 2023 rất tốt ở cả đấu trường Serie A lẫn Champions League. Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng lối đá mà câu lạc bộ này đang trình diễn là cực kỳ thuyết phục, và rất có thể họ sẽ hái được quả ngọt ở mùa giải này.

Luciano Spalletti đang bay cao cùng câu lạc bộ Napoli.
Luciano Spalletti đang bay cao cùng câu lạc bộ Napoli.


Câu lạc bộ Napoli đang có kết quả thi đấu rất khả quan trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 29 điểm sau 11 vòng đấu, vẫn chưa để thua trận nào với 9 trận thắng và 2 trận hòa, ghi được 26 bàn thủng lưới 9 bàn, có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là AC Milan. Còn ở đấu trường Champions League, câu lạc bộ này đang đứng đầu bảng A sau 5 lượt đấu với 15 điểm tuyệt đối, ghi 20 bàn để thủng lưới 4 bàn, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool, đã cầm chắc chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Có thể thấy họ vẫn chưa để thua bất cứ trận đấu nào kể từ khi mùa giải 2022 - 2023 bắt đầu, thậm chí vẫn đang duy trì kỷ lục chuỗi 26 trận bất bại trên các mặt trận (kể từ mùa giải trước) với 21 trận thắng và 5 trận hòa. Và tất cả những thành quả này đều xuất phát từ bàn tay của chiến lược gia Luciano Spalletti, người chỉ mới đến với câu lạc bộ từ mùa giải trước.


Luciano Spalletti là một huấn luyện viên kỳ cựu người Italia, đã từng nắm những câu lạc bộ như Sampdoria, Udinese, AS Roma, Inter Milan, Zenit Saint Petersburg… trước khi đến với Napoli thay cho Gennaro Gattuso. Trên thực tế thì đây là một huấn luyện viên giỏi khi đều có những thành quả nhất định ở những câu lạc bộ mà ông từng làm việc, chẳng hạn như cúp Coppa Italia cùng AS Roma, chức vô địch nước Nga cùng Zenit Saint Petersburg, danh hiệu huấn luyện viên của năm tại Serie A vào mùa giải 2005 - 2006 và 2006 - 2007… Nhưng những gì mà Luciano Spalletti đang làm được tại Napoli vẫn làm cho người ta cảm thấy bất ngờ.


Dẫn dắt Napoli cập bến Serie A vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ở mùa giải trước, Luciano Spalletti đã rất nhanh chóng xây dựng được cho câu lạc bộ này một lối chơi tấn công đẹp mắt, với một phong cách pressing tầm cao kết hợp cùng những đường bóng tầm ngắn và trung bình cực kỳ nhuần nhuyễn. Sự gắn kết trong lối chơi, sự hiểu ý trong việc thực hiện những đường bóng 1 chạm tốc độ cao chính là vũ khí cực kỳ lợi hại của câu lạc bộ này. 26 bàn thắng sau 11 vòng đấu tại Serie A, 20 bàn thắng sau 5 lượt đấu tại bảng A câu lạc bộ đang cho thấy sức tấn công cực kỳ mạnh mẽ của thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti. Mà phải kể tới việc Napoli phải bắt đầu mùa giải 2022 - 2023 với khá nhiều sự thiệt hại về mặt lực lượng, có thể kể tới sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Lorenzo Insigne, Kalidou Koulibaly, Dries Mertens, Fabian Ruiz… Nhưng cho dù vậy, sức mạnh của câu lạc bộ này vẫn không hề giảm sút, mà ngược lại còn vận hành một cách mạnh mẽ hơn rất nhiều.


Lối chơi bóng nhanh với độ chính xác cao, đề cao sự hiểu ý cùng tính đồng đội hơn là sự nổi trội của một vài ngôi sao là điều mà Luciano Spalletti mang đến cho Napoli, và câu lạc bộ này đang khiến cho người ta nhớ tới Ajax của mùa giải 2018 - 2019, mùa giải mà câu lạc bộ này đã đi tới vòng bán kết, đồng thời trình diễn một lối chơi tấn công “nhanh như điện xẹt” cùng hàng loạt hảo thủ như Hakim Ziyech, Andre Onana, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Donny van de Beek… Trong khi đó Napoli không có một ngôi sao thực sự nổi trội nào trên sân, và ngôi sao sáng nhất chính là bản thân huấn luyện viên Luciano Spalletti. Họ ra sân với tinh thần chiến đấu rất cao, với sự kết dính từ tinh thần đồng đội, và họ vẫn đang chứ biết mùi chiến bại là gì.


Vấn đề của Napoli chắc chắn sẽ đến từ chiều sâu lực lượng, dù cho những cái tên mà Luciano Spalletti đưa về trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 vừa qua như Leo Ostigard, Khvicha Kvaratskhelia, Tanguy Ndombele, Giacomo Raspadori… đều thi đấu tốt. Napoli không phải là một câu lạc bộ giàu có, họ sẵn sàng bán đi bất cứ ngôi sao nào miễn là được giá, và cũng chỉ đầu tư vào những cái tên thuộc dạng có tiềm năng chứ không phải là ngôi sao thực sự. Do đó khả năng câu lạc bộ này sẽ bị hụt hơi trong một giai đoạn nào đó của mùa giải do không đủ chiều sâu lực lượng là hoàn toàn có thể xảy ra, và người hâm mộ cũng phải chấp nhận thực tế này. Nhưng ai biết đâu được trong một mùa giải thăng hoa, Napoli lại có thể vươn tới chức vô địch Serie A mà họ đã chờ đợi từ rất lâu.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp