Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mùa đầu tiên của Giải Quần vợt United Cup: Đội tuyển nào sẽ lên ngôi

Thứ sáu - 30/12/2022 00:34
Chiếc cúp của Giải Quần vợt United Cup đã được công bố tại thành phố Perth của Australia. Đây là giải đấu mới, thay thế cho ATP Cup. ATP Cup là giải quần vợt đồng đội nam thế giới với mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2020.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mùa đầu tiên của Giải Quần vợt United Cup: Đội tuyển nào sẽ lên ngôi
Chiếc cúp của Giải Quần vợt United Cup đã được công bố tại thành phố Perth của Australia. Đây là giải đấu mới, thay thế cho ATP Cup. ATP Cup là giải quần vợt đồng đội nam thế giới với mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2020.
 
Lần đầu tiên được tổ chức, United Cup vinh dự trở thành giải đấu cuối cùng của năm 2022 và mở màn mùa tennis 2023. Đây là giải đấu dành cho cả nam và nữ. Mỗi cặp đấu có 4 trận đơn (2 nam, 2 nữ) và 1 trận đôi nam nữ. Diễn ra từ 29/12/2022 đến 3/1/2023 tại Sydney, Úc, United Cup có 6 bảng đấu vòng tròn với Bỉ, Hy Lạp, Bulgaria ở bảng A; Thụy Sĩ, Ba Lan, Kazakhstan thuộc bảng B; Đức, Anh, Mỹ tại bảng C; Úc, Séc, Tây Ban Nha trong bảng D; Ý, Brazil, Na Uy cùng bảng E và Pháp, Croatia với Argentina chung bảng F.

 

Nadal tham dự UNITED Cup đem lại hy vọng đăng quang cho Tây Ban Nha
Nadal tham dự United Cup đem lại hy vọng đăng quang cho Tây Ban Nha
 
Ngôi sao nam số 1 của chủ nhà Úc Nick Kyrgios hào hứng cho biết: "Trong suốt năm, chúng ta không có nhiều sự kiện để các tay vợt cả nam và nữ cùng tham dự, cùng tranh tiền thưởng, tranh danh hiệu và cùng đại diện cho đất nước như vậy".
 
Sau khi kết thúc vòng bảng, các đội đứng đầu tiến vào vòng 2 mang tên City Finals khởi tranh từ thứ Tư, ngày 4/1/2023 nhằm tranh chỗ ở bán kết. Vòng bán kết và trận chung kết tổ chức ở Sydney từ 6-8/1/2023.
 
Vừa vào chung kết cả Billie Jean King Cup và Davis Cup năm nay, Úc đầy tự tin với Kyrgios, Alex de Minaur cùng Ajla Tomljanovic. Tuy nhiên, Tây Ban Nha hứa hẹn rất đáng gờm với kỷ lục gia 22 lần vô địch đơn nam Grand Slam Rafael Nadal, hiện cũng là đương kim vô địch đơn nam Australian Open.
 
Tâm điểm của vòng bảng United Cup 2023 xem ra là thứ Hai ngày 2/1, khi Kyrgios dự kiến đấu với Nadal lúc Úc đối đầu Tây Ban Nha.
 
Séc cũng rất mạnh với Petra Kvitova từng 2 lần vô địch đơn nữ Wimbledon. Đức có Alexander Zverev và Mỹ có Madison Keys đều từng đánh chung kết đơn ở Grand Slam. 
 
Trận đấu hấp dẫn khác là lúc Mỹ gặp Séc, nơi số 3 thế giới Jessica Pegula hứa hẹn làm khó Kvitova, hoặc khi Mỹ đụng độ Đức ngày 2/1, tạo điều kiện cho Taylor Fritz so vợt cùng Zverev.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp