Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Một mùa chuyển nhượng "điên rồ"!

Thứ bảy - 28/08/2021 03:37
Tối 27-8, người hâm mộ thế giới như phát sốt khi Câu lạc bộ Manchester United thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng Cristiano Ronaldo từ Juventus. Mùa chuyển nhượng "điên rồ" nhất lịch sử bóng đá vẫn đang tiếp diễn…khi Kylian Mbappe cũng đang ngấp nghé đến Real Mandrid.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một mùa chuyển nhượng "điên rồ"!

Tối 27-8, người hâm mộ thế giới như phát sốt khi Câu lạc bộ Manchester United thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng Cristiano Ronaldo từ Juventus. Mùa chuyển nhượng “điên rồ” nhất lịch sử bóng đá vẫn đang tiếp diễn…khi Kylian Mbappe cũng đang ngấp nghé đến Real Mandrid. 

 

Tối 27-8, CLB Manchester United thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng C.Ronaldo từ Juventus

Tối 27-8, CLB Manchester United thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng C.Ronaldo từ Juventus

 

Dù phải đến hết ngày 31-8 mùa chuyển nhượng hè năm 2021 của bóng đá châu Âu mới kết thúc, nhưng ngay từ bây giờ có thể khẳng định đây là mùa chuyển nhượng “điên rồ” nhất trong lịch sử bóng đá của lục địa già. Ở đó có những vụ chuyển nhượng bom tấn những màn chia tay trong nước mắt và cả những sự tái hợp bất ngờ nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tiền vệ Jack Grealish từ Aston Vila chuyển đến MC với giá 100 triệu bảng, trở thành cầu thủ cao giá nhất qua mọi thời đại của giải Ngoại hạng Anh.

 

Trong khi đó, dù đóng góp rất nhiều cho Real Madrid nhưng thủ quân Sergio Ramos đành phải gạt lệ ra đi khi không được tái ký hợp đồng; và điểm đến của anh là đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG). Gây sốc với người hâm mộ, siêu sao Lionel Messi bất ngờ chia tay Barcelona để đến Paris Saint German (PSG). Cho đến đầu tháng 8- 2021 có ai nghĩ rằng, Messi sẽ sát cánh cùng Ramos, thủ lĩnh của những đại kình địch Barcelona và Real Madrid lại sát cánh bên nhau trong cùng một màu áo. Nhưng rồi điều “không tưởng” ấy đã xảy ra.

 

Và như một hiệu ứng domino những thương vụ “điên rồ” của bóng đá thế giới tiếp tục tiếp diễn trong một mùa hè hết sức kỳ lạ. Tối 27-8, người hâm mộ thế giới như phát sốt khi Câu lạc bộ Manchester United (MU) thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng Cristiano Ronaldo từ Juventus. Việc C.Ronaldo rời khỏi “Bà đầm già thành Turin” đã được dự báo từ vài tuần trước nhưng không một chỉ dấu nào cho thấy anh sẽ quay trở về mái nhà xưa. Manchester City, PSG, Real Madrid mới là những điểm đến được cho là nhiều khả năng hơn MU. Thậm chí đến trưa 27-8,  những tờ báo thể thao uy tín nhất châu Âu vẫn chắc như đinh đóng cột về việc siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập đại kình địch của MU là Manchester City (MC). Nhưng chỉ trong vài giờ, mọi việc đã quay ngoắt 180 độ, khi MU nhảy vào cuộc, cùng với sự tác động của Sir Alex Ferguson, C.Ronaldo đã bẻ lái nhanh hơn tay đua công thức 1 để gia nhập “Quỷ đỏ” của thành Manchester tạo ra một màn tái hợp bất ngờ nhất lịch sử bóng đá.

 

Kylian Mbappe đang rất khát khao được khoác áo Real Mandrid ngay trong mùa hè này

Kylian Mbappe đang rất khát khao được khoác áo Real Mandrid ngay trong mùa hè này.

 

Nhưng sự “điên rồ” chưa dừng lại khi Kylian Mbappe của PSG đang ở rất gần Real Madrid. Trong suốt một năm qua, ban lãnh đạo PSG đã nhiều lần thuyết phục Kylian Mbappe ký kết hợp đồng mới nhưng tài năng trẻ người Pháp luôn từ chối. Việc PSG mang Messi về sân Công viên các hoàng tử được xem như là một cách níu kéo để Mbappe “suy nghĩ lại”. Nhưng không gì lay chuyển được ý chí của Mbappe khi anh đã nuôi khát vọng được khoác áo Real từ khi chỉ mới là cậu bé 10 tuổi. Và sau 2 mùa giải im hơi lặng tiếng, ông Florentino Perez - Chủ tịch của Real Madrid đang muốn lấy lại vị thế của mình trong thế giới bóng đá. Trong thời kỳ dịch Covid-19 hoành hành, nhiều đội bóng ngập trong nợ nần, ông Perez đã rất “bạo tay” trong thương vụ đưa Mbappe về với sân Santiago Bernabeu. Sau khi lời đề nghị 160 triệu euro bị PSG khước từ, Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị thứ hai mà nhiều người nhận định PSG “không thể chối từ” là 180 triệu euro (bao gồm cả phụ phí) để đổi lấy 1 năm hợp đồng còn lại của Kylian Mbappe.  Nếu thành công, đây sẽ là một mức giá kỷ lục thế giới cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng và sẽ là vụ chuyển nhượng có giá cao thứ 2 thế giới sau vụ Neymar chuyển từ Barcelona đến PSG năm 2017 với giá 222 triệu euro. Báo chí châu Âu đã loan tin, thương vụ Mbappe đến Real sẽ được công bố vài ngày tới.

 

Nhưng có thể, đây vẫn chưa phải là “bom tấn” cuối cùng trong mùa hè năm nay. Hiệu ứng domino chuyển nhượng đang thúc đẩy những vụ mua bán nhanh hơn dự kiến. Một số tờ báo đã hé lộ PSG đang muốn mua Erling Haaland để thay thế Mbappe. Và MC vẫn đang khát khao sẽ có một tiền đạo đẳng cấp để bảo vệ ngôi vương giải Ngoại hạng Anh và hướng đến lần đầu tiên chinh phục Champions League. Với việc MU đã có Cristiano Ronaldo, cũng không loại trừ MC sẽ tạo ra một “bom tấn” mới trước khi mùa chuyển nhượng kết thúc.

 

THÀNH NGUYỄN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp