Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Môn bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở chung kết

Thứ sáu - 20/05/2022 12:11
Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 trong trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 19-5 đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để giành quyền vào chung kết. Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết là U23 Thái Lan. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Môn bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở chung kết

Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 trong trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 19-5 đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để giành quyền vào chung kết. Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết là U23 Thái Lan.


Khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận bán kết 2 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, trong khi mọi người nhảy cẫng lên vì vui sướng thì trên băng ghế huấn luyện, ông Park Hang Seo hai tay ôm mặt, dáng vẻ cúi đầu thở phào nhẹ nhõm. Trước đó, trong khoảnh khắc ghi bàn thắng quyết định trận đấu, tiền đạo Tiến Linh đã không kìm nén được cảm xúc cởi áo ăn mừng và hành động này của cầu thủ người Bình Dương đã phải nhận thẻ vàng. Tất cả những điều trên cho thấy, U23 Việt Nam đã phải chịu áp lực lớn như thế nào và họ sung sướng vỡ òa cảm xúc ra sao khi vượt qua đối thủ khó chơi như U23 Malaysia trong một trận cầu nhọc nhằn, gần như vắt kiệt sức của các cầu thủ khi kéo dài đến 120 phút.

 

Màn ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh và đồng đội trong trận bán kết với U23 Malaysia.  Nguồn: Facebook Tuan Huu Pham

Màn ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh và đồng đội trong trận bán kết với U23 Malaysia. Nguồn: Facebook Tuan Huu Pham

 
Đúng là trận bán kết đã không diễn ra một cách cởi mở, hấp dẫn như mọi người trông đợi, thậm chí U23 Việt Nam còn khiến hàng triệu khán giả lo lắng khi suýt chút nữa U23 Malaysia đã làm được điều họ mong muốn là đưa thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo vào phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu. Thế nhưng, với sự kiên trì, bền bỉ tấn công không biết mệt mỏi, U23 Việt Nam hay nói đúng hơn là Hùng Dũng và Tiến Linh đã biết cách vượt qua khó khăn để đền đáp sự cổ vũ nhiệt thành của hàng triệu người hâm mộ. Cũng phải thừa nhận rằng, U23 Malaysia đã có trận bán kết không tệ. Họ đã chọn cho mình lối chơi phù hợp, gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà.


Với trận thắng này, U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết, gặp kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan, đội bóng cũng đã có trận thắng khá vất vả kéo dài 120 phút với tỷ số sít sao 1-0, thậm chí có đến 4 chiếc thẻ đỏ trong cuộc đối đầu với U23 Indonesia ở bán kết 1. Một kịch bản không thể nào đẹp hơn cho các cầu thủ Việt Nam ở kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Đây không chỉ là cơ hội để U23 Việt Nam khẳng định vị thế của mình trước người Thái ở đấu trường Đông Nam Á, mà còn là dịp để trả món nợ trong trận chung kết kỳ SEA Games 22 (năm 2003) ngay trên sân Mỹ Đình. Mặc dù điều này là không dễ, bởi U23 Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối các tuyến, yếu trong khâu dứt điểm và cụ thể hóa các cơ hội; trong khi đó sau cú sốc thất bại ở trận ra quân gặp Malaysia, hàng công của U23 Thái Lan càng chơi càng hay và họ đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng với những phương án tấn công đa dạng.


Hiện tại, so với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đang có lợi thế sân nhà cùng sự tự tin của đội bóng duy nhất ở SEA Games 31 giữ sạch lưới và bất bại. Với niềm tin chiến thắng, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang gửi gắm, hi vọng U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Thái Lan trong trận chung kết để giữ chiếc cúp vô địch ở lại sân Mỹ Đình.


An Nhiên

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp