Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City - RB Leipzig: Cơ hội chia đều cho cả hai đội

Thứ ba - 14/03/2023 11:58
Dù đã tỏ ra lấn lướt hơn trong trận lượt đi, nhưng với việc Manchester City không thể cụ thể hóa ưu thế mà đã bị RB Leipzig cầm chân với tỷ số 1-1, thì rõ ràng là cơ hội vẫn được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ trong trận lượt về, từ đó hứa hẹn một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City - RB Leipzig: Cơ hội chia đều cho cả hai đội
Dù đã tỏ ra lấn lướt hơn trong trận lượt đi, nhưng với việc Manchester City không thể cụ thể hóa ưu thế mà đã bị RB Leipzig cầm chân với tỷ số 1-1, thì rõ ràng là cơ hội vẫn được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ trong trận lượt về, từ đó hứa hẹn một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn.
 
Dù Manchester City được đánh giá cao hơn nhưng cơ hội vẫn được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.
Dù Manchester City được đánh giá cao hơn nhưng cơ hội vẫn được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.
Xét về mặt thông số trận đấu, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã có một trận đấu lượt đi vòng 1/8 hoàn toàn vượt trội trước đối thủ RB Leipzig, với 62% thời lượng kiểm soát bóng, 12 lần dứt điểm 3 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng 1.37, có 702 đường chuyền, 117 pha tấn công và 46 pha tấn công nguy hiểm, so với 6 lần dứt điểm 4 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng 0.84, có 436 đường chuyền, 94 pha tấn công và 30 pha tấn công nguy hiểm của các cầu thủ RB Leipzig. Dù có được bàn thắng từ khá sớm, nhưng rõ ràng là các cầu thủ Manchester City đã không thể cụ thể hóa được thế trận lấn lướt, để rồi bị các cầu thủ RB Leipzig lấy lại thế trận và gỡ hòa trong nửa sau của hiệp 2.
 
Xét về mặt phong độ thi đấu thì Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 61 điểm, có khoảng cách là 5 điểm so với đội đang xếp đầu bảng là Arsenal. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải tập trung nhiều cho cuộc đua tới ngôi vô địch ở đấu trường quốc nội, do đó sẽ khó lòng mà tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của Manchester City đang rất tốt, trong 4 trận đấu trên các mặt trận kể từ sau trận đấu lượt đi 1/8 Champions League cho tới thời điểm hiện tại, họ đã toàn thắng cả 4 trận.
 
Trong khi đó RB Leipzig đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 45 điểm, kém 7 điểm so với đội đang xếp đầu bảng là Bayern Munich, đồng điểm với Union Berlin và Freiburg. Như vậy, cho dù thầy trò huấn luyện viên Marco Rose không mặn mà đến cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga, thì họ vẫn phải tập trung cho cuộc đua vào top 4 trên bảng xếp hạng để có được suất dự Champions League mùa giải sau, từ đó cũng khó lòng tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League mùa giải này. Phong độ của RB Leipzig cũng không quá tốt, trong 3 trận đấu trên các mặt trận kể từ sau trận đấu lượt đi 1/8 Champions League cho tới thời điểm hiện tại, họ có 2 trận thắng và 1 trận thua.
 
Xét về mặt lực lượng thì trong khi huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ có 1 trường hợp Benjamin Mendy bị treo giò không thể thi đấu, và có thể cho ra sân với lực lượng mạnh nhất, thì huấn luyện viên Marco Rose có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Abdou Diallo, Peter Gulacsi, Christopher Nkunku và Xaver Schlager do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nếu Christopher Nkunku không thể thi đấu thì đây là một thiệt thòi đáng tiếc của RB Leipzig, và huấn luyện viên Marco Rose cũng sẽ không thể cho ra sân với lực lượng mạnh nhất.
 
Như vậy xét về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, thì Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu không thể cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng, thì rất có thể các cầu thủ nửa xanh thành Manchester sẽ lại trả giá và không thể đi tiếp. Nếu không thể có được chiến thắng sau 2 hiệp chính, thì khả năng bị loại của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ là cao hơn. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, và Manchester City sẽ là câu lạc bộ đi tiếp.
 
Thời gian: 03:00 15-3-2023.
 
Địa điểm: sân Etihad Stadium (Manchester).
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp