Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liverpool khởi đầu không quá tốt nhưng vẫn tạm ổn

Chủ nhật - 07/08/2022 07:31
Tưởng chừng như sẽ là một khởi đầu dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, khi đối thủ của họ ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 chỉ là một Fulham mới lên hạng. Nhưng một trận hòa 2-2 lại đang cho thấy một Liverpool chưa có được trạng thái tốt nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liverpool khởi đầu không quá tốt nhưng vẫn tạm ổn

Tưởng chừng như sẽ là một khởi đầu dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, khi đối thủ của họ ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 chỉ là một Fulham mới lên hạng. Nhưng một trận hòa 2-2 lại đang cho thấy một Liverpool chưa có được trạng thái tốt nhất.

 

Darwin Nunez đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.
Darwin Nunez đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.


Liverpool dù chỉ mới có 1 bản hợp đồng đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với Darwin Nunez, dù cũng là một bản hợp đồng bom tấn trị giá cả trăm triệu euro, nhưng vẫn khá lẻ loi so với hàng loạt cái tên rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng này như Sadio Mane, Neco Williams, Takumi Minamino, Divock Origi, Georginio Wijnaldum… Có thể thấy cuộc thanh lọc đội hình của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang diễn ra một cách khá triệt để, và ông vẫn đang giữ đúng phong cách chuyển nhượng của bản thân khi không quá sa đà vào thị trường chuyển nhượng, chỉ đưa về những cái tên thực sự cần thiết và giữ chân những trụ cột của câu lạc bộ. Với việc đảm bảo được sự ổn định cũng như chất lượng của đội hình, Liverpool vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2022 - 2023.


Với vị thế như vậy thì khi Liverpool gặp một Fulham vừa mới lên hạng, rõ ràng mọi nhận định sẽ nghiêng về phía thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là hết sức bình thường. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là một trận thắng đậm nghiêng về phía Liverpool, nhưng đẳng cấp là một chuyện, phong độ thi đấu lại là một vấn đề không thể bỏ qua, mà bằng chứng là các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra không có được phong độ tốt nhất trong trận đấu đầu tiên mùa giải mới của Ngoại hạng Anh. Dù xét về mặt thông số trận đấu thì các chỉ số vẫn nghiêng hẳn về phía Liverpool, với 67% thời gian kiểm soát bóng, 11 lần dứt điểm với 4 lần chính xác so với 9 lần dứt điểm 3 lần chính xác của Fulham, 122 pha tấn công 63 pha tấn công nguy hiểm so với 98 pha tấn công, 43 pha tấn công nguy hiểm của Fulham. Nhưng thế trận trên sân cho thấy dù là có sự lấn lướt nhất định, nhưng khá nhiều cầu thủ Liverpool vẫn còn khá nhiều sức ì, thể lực không quá sung mãn, di chuyển có phần nặng nề so với một Fulham khá sung mãn về mặt thể lực cũng như tinh thần thi đấu.


Chính vì vậy mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã phải liên tục bám đuổi tỷ số với Fulham, để rồi có được một trận hòa 2-2 khá là chật vật, điều mà ít ai nghĩ đến trước khi trận đấu bắt đầu. Nhưng cho dù các cầu thủ Liverpool đã có một trận đấu mở màn mùa giải không được như ý, không có được phong độ tốt nhất trong giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc họ không có những điểm sáng giúp cho người hâm mộ kỳ vọng vào những vòng đấu sau, khi mà các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã nóng người vào phom. Mà 2 điểm có thể thấy rõ ràng nhất là lối chơi của Liverpool vẫn được đảm bảo dù cho có khá nhiều cầu thủ đang gặp chấn thương, và các tân binh đã hòa nhập tương đối tốt.


Với việc hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương chưa khỏi như Diogo Jota, Curtis Jones, Naby Keita, Ibrahima Konate… thì huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có thể cho ra sân một đội hình đủ mạnh, vẫn có thể đảm bảo được lối chơi với thời gian kiểm soát bóng vượt trội dù các cầu thủ vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất, đang cho thấy sự ổn định cũng như chiều sâu của câu lạc bộ này. Khi mà các vị trí đều có được những sự thay thế tương xứng, Liverpool sẽ có thể đua đường dài ở trên nhiều mặt trận. Ngoài ra, 2 tân binh như Darwin Nunez và Fabio Carvalho đã thi đấu ổn và hòa nhập khá tốt dù chỉ mới chuyển tới thi đấu cho Liverpool, hoặc cầu thủ trẻ như Harvey Elliott đã có trận đấu hay khi vào sân thay cho Thiago Alcantara gặp chấn thương cũng cho thấy tiềm năng của các cầu thủ trẻ Liverpool là rất lớn.


Có thể thấy, dù cho không có trận đấu như mong muốn trước Fulham, nhưng những gì mà các cầu thủ Liverpool thể hiện vẫn khá là khả quan, đơn giản chỉ là họ khởi động hơi chậm và sẵn sàng bùng nổ khi vào phom, lấy lại phong độ tốt nhất. Việc Darwin Nunez đã ghi được bàn thắng ngay trong trận đầu tiên thi đấu tại Ngoại hạng Anh hứa hẹn là sự thay thế hoàn hảo cho Sadio Mane, giúp Liverpool đạt được những mục tiêu lớn trong mùa giải này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp