Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liverpool - Benfica: Khó cho câu lạc bộ đến từ Bồ Đào Nha

Thứ tư - 13/04/2022 07:12
Có thể nói đây là trận đấu quá khó cho câu lạc bộ đến từ Bồ Đào Nha là Benfica, khi đối thủ của họ là Liverpool đang chiếm tất cả các ưu thế: thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa có chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, vừa được thi đấu trên sân nhà Anfield ở trận lượt về. Có lẽ câu lạc bộ Benfica sẽ phải cần đến một phép màu để có thể lách qua khe cửa hẹp đi tiếp vào vòng trong. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liverpool - Benfica: Khó cho câu lạc bộ đến từ Bồ Đào Nha

Có thể nói đây là trận đấu quá khó cho câu lạc bộ đến từ Bồ Đào Nha là Benfica, khi đối thủ của họ là Liverpool đang chiếm tất cả các ưu thế: thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa có chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, vừa được thi đấu trên sân nhà Anfield ở trận lượt về. Có lẽ câu lạc bộ Benfica sẽ phải cần đến một phép màu để có thể lách qua khe cửa hẹp đi tiếp vào vòng trong.

 

Benfica khó lòng lội ngược dòng trước một Liverpool đang nắm giữ hầu như tất cả lợi thế.
Benfica khó lòng lội ngược dòng trước một Liverpool đang nắm giữ hầu như tất cả lợi thế.


Trận đấu lượt đi diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về phía câu lạc bộ đến từ nước Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chiếm hoàn toàn ưu thế với những thông số cách biệt một cách rõ ràng, họ giữ tới 64% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 18 lần dứt điểm với 8 lần dứt điểm chính xác ghi được 3 bàn thắng, có 730 đường chuyền, 191 pha tấn công và 81 pha tấn công nguy hiểm; so với 9 lần dứt điểm với 3 lần dứt điểm chính xác ghi được 1 bàn thắng, có 386 đường chuyền, 80 pha tấn công và 28 pha tấn công nguy hiểm của Benfica. Với những thông số nghiêng hẳn về một phía như vậy, đặc biệt là còn trên sân nhà Estadio da Luz của Benfica, sự vượt trội của Liverpool có thể dễ dàng thấy được. Nhưng nếu xét về chất lượng đội hình giữa 2 câu lạc bộ, thì kết quả này không mang đến quá nhiều sự bất ngờ.


Xét về mặt phong độ, Liverpool vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 73 điểm sau 31 vòng đấu, chỉ kém 1 điểm so với đội đang dẫn đầu là Manchester City, có khoảng cách là 11 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này đang bước vào những vòng đấu quyết định, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải tập trung rất nhiều cho mặt trận quốc nội, mà không thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Trận hòa 2-2 đầy kịch tính với kình địch Manchester City vừa qua có khả năng sẽ ảnh hưởng đến thể lực các vị trí chính thức của Liverpool.


Còn Benfica đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với 64 điểm sau 29 vòng đấu, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sporting Lisbon, cũng hơn 9 điểm so với đội xếp sau là Braga. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Nelson Verissimo đã có thể nắm chắc được một suất tham gia vòng loại Champions League mùa giải sau, và hoàn toàn có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của họ cũng đang rất tốt khi vừa có trận thắng 3-1 trước Belenenses tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.


Xét về mặt lực lượng thì Liverpool đang không có trường hợp nào không thể tham gia thi đấu đang chú ý, và huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Nelson Verissimo có thể sẽ không có sự phục vụ của Lucas Verissimo, Rodrigo Pinho và Rafa Silva do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Đây cũng không phải là những vị trí không thể thay thế, huấn luyện viên Nelson Verissimo đều có được những sự thay thế xứng đáng để Benfica có thể ra sân với lực lượng mạnh nhất.


Liverpool đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trong tay, họ vừa có đội hình chất lượng cao hơn, có lợi thế dẫn trước 3-1 ở trận lượt đi, được thi đấu trên sân nhà Anfield ở trận lượt về. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Nelson Verissimo, và lợi thế duy nhất của họ có lẽ sẽ là tâm lý thi đấu thoải mái không còn gì để mất, từ đó hy vọng tạo nên những sự bất ngờ thú vị. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Địa điểm: sân Anfield (Liverpool).

Thời gian: 02:00 14-4-2022

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp