Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

La Liga mùa giải này sẽ là cuộc đua song mã?

Chủ nhật - 18/09/2022 04:53
Sau 5 vòng đấu tại La Liga mùa giải mới 2022 - 2023, với sự sa sút của Atletico Madrid cũng như sự trở lại khá mạnh mẽ của Barcelona, khả năng rất lớn chức vô địch mùa giải này sẽ là cuộc đua song mã của 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
La Liga mùa giải này sẽ là cuộc đua song mã?

Sau 5 vòng đấu tại La Liga mùa giải mới 2022 - 2023, với sự sa sút của Atletico Madrid cũng như sự trở lại khá mạnh mẽ của Barcelona, khả năng rất lớn chức vô địch mùa giải này sẽ là cuộc đua song mã của 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona.

 

Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone đang không có được sự ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023.
Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone đang không có được sự ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023.


La Liga mùa giải mới 2022 - 2023 đã trải qua 5 vòng đấu đầu tiên, đang chú ý nhất có lẽ chính là sự sa sút của Atletico Madrid và sự trở lại hết sức mạnh mẽ của Barcelona. Trong đó, sự bất ổn của Atletico Madrid vẫn mang đến sự khó hiểu nhất khi huấn luyện viên Diego Simeone đang có trong tay một đội hình khá mạnh có chiều sâu với nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đấu, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga; ngoài ra họ vừa mới chịu thất bại 0-2 trước Bayer Leverkusen ở vòng đấu bảng Champions League. Với những Antoine Griezmann, Alvaro Morata, Angel Correa, Joao Felix, Rodrigo De Paul, Geoffrey Kondogbia, Thomas Lemar, Marcos Llorente, Jan Oblak… trong đội hình, Atletico Madrid luôn nằm trong nhóm các câu lạc bộ đủ sức tranh chấp ngôi vô địch La Liga, nhưng có vẻ ổn định vẫn là điều mà họ chưa thể có được.


Trong khi đó Barcelona của huấn luyện viên Xavi đã có sự trở lại mạnh mẽ, sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 cực kỳ sôi động với nhiều bản hợp đồng chất lượng giúp họ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Có thể nói đội hình của Barcelona ở thời điểm hiện tại đang có sự kết hợp khá hài hòa giữa sức trẻ cùng kinh nghiệm của các lão tướng, giữa các tân binh và cựu binh, khiến cho thực lực của câu lạc bộ này đã tăng lên rất nhiều. Sức mạnh của Barcelona đang nằm ở khả năng ghi bàn đỉnh cao của Robert Lewandowski, kết hợp với những Ousmane Dembele, Memphis Depay, Ferran Torres, Ansu Fati, Raphinha… trên hàng công, cùng với những sự kết hợp giữa sức trẻ cùng kinh nghiệm của những Gerard Pique, Sergio Busquets, Pedri, Jordi Alba, Franck Kessie, Frenkie de Jong, Jules Kounde… Với một đội hình có chất lượng cao cùng chiều sâu tốt như vậy, thầy trò huấn luyện viên Xavi hoàn toàn đủ sức mạnh để tranh chấp ngôi vương La Liga mùa giải này.


Mang đến sự ổn định tốt nhất sau 5 vòng đấu tại La Liga mùa giải mới chính là câu lạc bộ Real Madrid với 5 trận toàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn tiếp tục phô diễn sức mạnh của nhà đương kim vô địch, với mạch chiến thắng lên tới 7 trận liên tiếp trên các mặt trận. Vẫn trung thành với công thức kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang gặt hái thành công với những sự đầu tư vào các cầu thủ trẻ như Eduardo Camavinga,     Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Vinicius Junior, Rodrygo… kết hợp với các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos, David Alaba… Dù cách làm này không phải là mới, nhưng việc lựa chọn đối tượng đầu tư chính xác, thời điểm phát triển thế hệ kế cận thích hợp, Real Madrid luôn có được sự kế tục giữa các thế hệ cầu thủ cũng như duy trì được sức mạnh đội hình không suy giảm. Với cách làm này, dù cho các trụ cột như Cristiano Ronaldo, Casemiro, Sergio Ramos, Raphael Varane… có ra đi thì Real Madrid vẫn tiếp tục gặp hái những thành công mới.


Có thể thấy, với mặt bằng chung của La Liga những năm gần đây thì chỉ có Atletico Madrid là đủ sức mạnh có thể ganh đua cùng Barcelona và Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng với những sự thiếu ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 - 2023 của Atletico Madrid, cùng với sự trở lại mạnh mẽ sau một mùa giải đầy khủng hoảng của Barcelona, thì rất có thể mùa giải mới 2022 - 2023 này sẽ lại là cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid. Dù sao thì mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước, người hâm mộ bóng đá vẫn rất mong đợi Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone có thể quay trở lại đường đua vô địch, giúp cho La Liga trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp