Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

La Liga 2021 - 2022 đã là "chuyện riêng" của Real Madrid

Thứ hai - 13/12/2021 13:01
Sau chiến thắng 2-0 trước kình địch Atletico Madrid, có thể nói La Liga mùa giải 2021 - 2022 đã là "chuyện riêng" của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Với phong độ như hiện tại, cùng với sự đi xuống quá rõ ràng của các đối thủ cạnh tranh, Real Madrid có thể nói đang một mình một ngựa về đích. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
La Liga 2021 - 2022 đã là "chuyện riêng" của Real Madrid

Sau chiến thắng 2-0 trước kình địch Atletico Madrid, có thể nói La Liga mùa giải 2021 - 2022 đã là “chuyện riêng” của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Với phong độ như hiện tại, cùng với sự đi xuống quá rõ ràng của các đối thủ cạnh tranh, Real Madrid có thể nói đang một mình một ngựa về đích.

 

 Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real Madrid một mình băng băng về đích tại La Liga mùa giải này.
Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real Madrid một mình băng băng về đích tại La Liga mùa giải này.


Trước vòng 17 La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), mọi ánh mắt đều tập trung vào trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Đó là bởi dù khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ đang là 10 điểm, nhưng xét về thực lực thì Atletico Madrid vẫn đủ thực lực để ngáng đường “Kền kền trắng” nhất, chứ không phải là Sevilla hay là Real Betis xếp ở trên. Nếu như Atletico Madrid có thể lấy được điểm từ Real Madrid, thì Sevilla đang có 34 điểm và Real Betis có 30 điểm sẽ cách Real Madrid không quá xa, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi La Liga vẫn còn hơn nửa chặng đường ở phía trước.


Nhưng với trận thắng 2-0 trước Atletico Madrid ở vòng 17 vừa qua, Real Madrid hiện đã có 42 điểm, có khoảng cách là 8 điểm với Sevilla (câu lạc bộ này còn 1 trận chưa đấu, nếu thắng trận này thì khoảng cách sẽ được thu ngắn còn 5 điểm), có khoảng cách là 9 điểm so với Real Betis, có khoảng cách lên tới 13 điểm so với Atletico Madrid và 18 điểm so với Barcelona (câu lạc bộ này còn 1 trận chưa đấu). Với khoảng cách như vậy, Real Madrid gần như là đã một mình một ngựa trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Với phong độ như hiện tại, các câu lạc bộ khác rất khó có thể đuổi kịp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti, đơn giản là bởi họ chỉ mới có 1 trận thua, 3 trận hòa sau 17 vòng đấu, đang là đội có số trận thua và hòa thấp nhất La Liga, cũng là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất và hàng thủ tốt thứ 2 La Liga. Thậm chí trận thua duy nhất của Real Madrid trước Espanyol cũng có thể xem là một tai nạn, khi các chỉ số đều có thấy sự vượt trội hoàn toàn của Real Madrid trước Espanyol, chỉ tiếc các chân sút của Real Madrid lại thiếu đi sự may mắn để giúp Real Madrid có điểm.


Việc Real Madrid có thể một mình băng băng về đích tại La Liga ở mùa giải này cũng không khó để giải thích, khi nhìn trên bảng xếp hạng La Liga chúng ta có thể thấy xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu lần lượt là Sevilla và Real Betis. 2 câu lạc bộ lớn của Tây Ban Nha khác thường xuyên là đối thủ ganh đua với Real Madrid, thường xuyên biến La Liga trở thành cuộc đua tam mã trong các mùa giải trước là Atletico Madrid đang xếp ở vị trí thứ 4 và Barcelona đang xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Sự suy yếu của 2 đối thủ chính này đã góp phần rất lớn cho ưu thế gần như tuyệt đối của Real Madrid mùa giải 2021 - 2022.


Sự suy yếu của Barcelona có thể nói là không mang đến sự ngạc nhiên nào, khi câu lạc bộ nào đang lâm vào cơn khủng hoảng tài chính trầm trọng, dẫn đến không thể bổ sung lực lượng đủ chất lượng mà phải sử dụng cầu thủ tự đào tạo và miễn phí là chính, thậm chí còn không thể giữ chân ngôi sao lớn nhất của câu lạc bộ là Lionel Messi. Việc sa thải huấn luyện viên Ronald Koeman và bổ nhiệm huyền thoại câu lạc bộ Xavi Hernandez vào vị trí này vẫn chưa thể ngăn cản được đà đi xuống, khi mà 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Còn sự sa sút của Atletico Madrid mới mang đến nhiều sự ngạc nhiên nhất, khi huấn luyện viên Diego Simeone đang có trong tay một đội hình có khá nhiều ngôi sao như: Antoine Griezmann, Angel Correa, Marcos Llorente, Rodrigo De Paul, Yannick Carrasco, Thomas Lemar, Luis Suarez, Joao Felix… Nhưng với một phong độ đi xuống một cách đáng kinh ngạc, có tới 5 trận hòa 3 trận thua sau 16 vòng đấu, Atletico Madrid có thể nói đã buông cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này.


Như vậy, với phong độ cũng như thực lực, sự ổn định và chiều sâu đội hình, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang làm rất tốt việc kết hợp giữa các cựu binh dạn dày kinh nghiệm như Karim Benzema, Casemiro, Luka Modric… cùng các cầu thủ trẻ như Vinicius Junior, Marco Asensio, Rodrygo… Có thể nói, La Liga đã là “chuyện riêng” của Real Madrid, và câu lạc bộ này có quyền hướng tới mục tiêu cao hơn ở đấu trường Champions League.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp