Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khó cho các đại diện châu Á

Thứ ba - 29/11/2022 16:38
Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia đều có những trận đấu hay, khởi đầu như mơ ở kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Thế nhưng, họ đã phải sớm "trở lại mặt đất" sau thất bại đáng tiếc ở lượt trận thứ hai. Khả năng để các đại diện châu Á đi tiếp là rất ít. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khó cho các đại diện châu Á

Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia đều có những trận đấu hay, khởi đầu như mơ ở kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Thế nhưng, họ đã phải sớm “trở lại mặt đất” sau thất bại đáng tiếc ở lượt trận thứ hai. Khả năng để các đại diện châu Á đi tiếp là rất ít.


Qatar World Cup 2022 xảy ra 2 cơn địa chấn lớn, đều được tạo ra từ các đại diện châu Á. Nằm ở bảng C cùng các đội bóng mạnh như: Argentina, Mexico, Ba Lan, ấy vậy mà trong trận ra quân vòng bảng ngày 22-11, Saudi Arabia đã tạo nên cú sốc lớn khi có trận thắng ngược 2-1 khi gặp Argentina. Chiến thắng ấy đã đi vào lịch sử khi Quốc vương nước này cho người dân nghỉ 1 ngày ăn mừng chiến công của đội tuyển. Tuyển Nhật Bản cũng khiến cả thế giới phải kinh ngạc sau khi có trận thắng khó tin khi đối đầu với “cỗ xe tăng” Đức ở lượt trận đầu tiên bảng E. Nếu như các cầu thủ Saudi Arabia có trận đấu như “lên đồng” khiến Messi và các đồng đội bên phía Argentina bẽ mặt thì các chiến binh Samurai lại thắng tuyển Đức bằng một tinh thần thi đấu quật cường, không bỏ cuộc. Một đại diện khác của bóng đá châu Á cũng có trận đầu tiên thành công là Hàn Quốc với trận hòa không bàn thắng khi gặp đội bóng mạnh hơn là Uruguay.

 

Các cầu thủ Nhật Bản trong trận thua Costa Rica. (Ảnh: Vnexpress)

Các cầu thủ Nhật Bản trong trận thua Costa Rica. (Ảnh: Vnexpress)


Cả Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc đều có khởi đầu không thể tốt hơn và họ được cổ động viên châu Á đặt kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên nhiều bất ngờ. Từ đó, hy vọng đưa bóng đá châu Á xích lại gần hơn với những nền bóng đá lớn của các châu lục, thế giới. Tuy vậy, “giấc mơ đầu” ấy không duy trì được bao lâu. Ngay sau loạt trận thứ hai vòng bảng, Saudi Arabia đã phải nhận thất bại 0-2 trước Ba Lan; Nhật Bản thua Costa Rica 0-1; Hàn Quốc thua Ghana 2-3. Điểm chung trong những trận thua của các đại diện châu Á là họ đều có trận đấu khá hay, song hiệu quả lại chưa cao. Chẳng hạn trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana, đội bóng xứ sở kim chi nhập cuộc với sự chủ động, quyết tâm rất cao. Các con số thống kê trong trận đấu của Hàn Quốc đều cao gấp 3 lần Ghana, song yếu tố quan trọng nhất là bàn thắng thì Ghana lại hơn Hàn Quốc với tỷ số chung cuộc 3-2.


Thất bại ở lượt trận thứ hai của các đại diện châu Á đã khiến họ rơi vào thế khó, thậm chí nguy cơ xách vali về nước rất cao khi ở lượt đấu cuối họ gặp phải các đối thủ được đánh giá cao hơn. Trong đó, tại bảng C, Saudi Arabia gặp Mexico (ngày 1-12), đội bóng có lối chơi rất biến hóa và máu lửa. Việc Saudi Arabia có được trận thắng hay thậm chí 1 điểm ở trận đấu này không hề dễ dàng. Khó nhằn nhất là bảng E, tuyển Nhật Bản gặp đối thủ Tây Ban Nha (ngày 2-12). Tại bảng đấu này, cơ hội đi tiếp cho các đội vẫn còn, do vậy, việc Nhật Bản có trận thắng trước đội bóng có lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng tốt như Tây Ban Nha rất khó. Còn ở bảng H, tuyển Hàn Quốc buộc phải có trận thắng khi đối đầu Bồ Đào Nha (ngày 2-12) mới có hy vọng đi tiếp. Song với phong độ ổn định như hiện tại của Ronaldo và các đồng đội, Bồ Đào Nha hẳn cũng sẽ không dễ nhả điểm cho đội bóng xứ sở kim chi.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp