Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Juventus vẫn đang cố gắng lấy lại bản sắc

Thứ tư - 17/08/2022 15:09
Câu lạc bộ Juventus đã có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khá là bận rộn, hàng loạt tân binh đã được bổ sung cho mục tiêu lấy lại ánh hào quang trong quá khứ cùng huấn luyện viên Massimiliano Allegri. Nhưng nếu họ không thể lấy lại được bản sắc vốn có, thì có lẽ ngày trở lại ngôi vương của họ vẫn còn khá xa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Juventus vẫn đang cố gắng lấy lại bản sắc

Câu lạc bộ Juventus đã có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khá là bận rộn, hàng loạt tân binh đã được bổ sung cho mục tiêu lấy lại ánh hào quang trong quá khứ cùng huấn luyện viên Massimiliano Allegri. Nhưng nếu họ không thể lấy lại được bản sắc vốn có, thì có lẽ ngày trở lại ngôi vương của họ vẫn còn khá xa.

 

Paul Pogba và Angel di Maria, 2 bản hợp đồng đáng chú ý của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.
Paul Pogba và Angel di Maria, 2 bản hợp đồng đáng chú ý của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.


Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, hệ thống tuyển trạch của câu lạc bộ Juventus đã hoạt động rất tích cực để đưa về sân Juventus hàng loạt tân binh chất lượng cao. Đó là việc hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với Federico Chiesa, đưa về Paul Pogba, Kenan Yildiz, Angel di Maria, Bremer, Andrea Cambiaso và Filip Kostic. Trong đó Andrea Cambiaso và Kenan Yildiz là bản hợp đồng hướng tới tương lai, Bremer sẽ giúp cho hệ thống phòng ngự của Juventus thêm chắc chắn, còn Paul Pogba, Angel di Maria và Filip Kostic sẽ tăng thêm chất lượng cũng như chiều sâu của hàng công.


Với nhưng tân binh này, có thể nói Massimiliano Allegri đã có trong tay một bộ khung khá là hoàn hảo với Angel di Maria và Filip Kostic ở hai biên hỗ trợ cho Dusan Vlahovic hoặc Federico Chiesa ở trên, ở giữa họ có Weston McKennie, Manuel Locatelli, Paul Pogba, Adrien Rabiot… và hàng thủ sẽ có những Alex Sandro, Bremer, Leonardo Bonucci, Danilo, Mattia De Sciglio, Juan Cuadrado… hỗ trợ cho thủ thành Wojciech Szczesny. Có thể nói đây là một đội hình khá là đồng đều, cũng có đủ chiều sâu để Juventus có thể chinh chiến ở những cuộc đua đường dài như Serie A hoặc Champions League.


Nhưng đó chỉ mới là đủ lực để chinh chiến, còn để lấy lại bản sắc vốn có của một “Bà đầm già thành Turin” phủ bóng cả Serie A, cũng như hướng tới chức vô địch Champions League danh giá thì lại là một… chuyện rất khác. Rất khó để nói đến chuyện lấy lại bản sắc khi mà Massimiliano Allegri vẫn đang còn loay hoay vực dậy câu lạc bộ, đang loay hoay tìm kiếm chiến thuật cho phù hợp, thì sao có thể nghĩ đến những thứ cao xa hơn. Không khó để thấy một Juventus chật vật đến thế nào mới có được suất dự Champions League cuối cùng, một Juventus nhìn đi nhìn lại chỉ có trông cậy vào sự cơ động của Juan Cuadrado và khả năng săn bàn của Dusan Vlahovic là chính. Ngoài ra, tuổi tác của các trụ cột mà Massimiliano Allegri dự tính sẽ là bộ khung xây dựng nên đội hình chính đều đã xấp xỉ 30 trở lên. Chẳng hạn như Leonardo Bonucci 35 tuổi, Paul Pogba 30 tuổi, Angel di Maria 30 tuổi, Juan Cuadrado 34 tuổi, Alex Sandro 31 tuổi, Danilo 31 tuổi… Với một đội hình mà độ tuổi trung bình cao như vậy, sự hụt hơi sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào của mùa giải.


Vấn đề của Juventus không chỉ đến từ chính họ, mà còn đến từ những đối thủ khác khi không chỉ có mỗi Juventus bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra. Trong đó Inter Milan với sự trở lại của chân sút Romelu Lukaku, cùng những cái tên như Henrikh Mkhitaryan, Andre Onana, Joaquin Correa… cho thấy họ không hề yếu đi. AC Milan cũng đã đưa về Divock Origi, Alessandro Florenzi, Charles De Ketelaere…; Napoli đưa về Khvicha Kvaratskhelia, Mathias Olivera, Andre Zambo Anguissa, Kim Min Jae…; AS Roma đưa về Nemanja Matic, Mile Svilar, Zeki Celik, Paulo Dybala và Georginio Wijnaldum… Tất cả cho thấy Juventus sẽ không dễ dàng gì để lấy lại ngôi vương tại Serie A, chứ đừng nói gì tới những giải đấu lớn khác, những ông lớn khác như Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Barcelona, Liverpool, Manchester City, Chelsea… cũng đều tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ, thậm chí là hơn hẳn Juventus.


Do đó những gì mà huấn luyện viên Massimiliano Allegri đang hướng tới có lẽ không phải lấy lại bản sắc của Juventus ngay lập tức, mà là trong một tương lai gần. Đó là lý do ông đưa về những cầu thủ trẻ như Bremer, Manuel Locatelli, Dusan Vlahovic, Weston McKennie… cũng như tạo điều kiện cho những tài năng trẻ thuộc dạng “cây nhà lá vườn” như Fabio Miretti, Nicolo Rovella, Matias Soule… ra sân thi đấu tích lũy kinh nghiệm. Với cách làm này, có lẽ Juventus chưa thể thành công ngay trong mùa giải mới 2022 - 2023, những chắc chắn họ sẽ tiến bộ và hứa hẹn trở lại ngôi vương trong một tương lai gần.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp