Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Juventus trở lại với phong cách chuyển nhượng "cáo già"

Chủ nhật - 10/07/2022 11:08
Hướng tới việc trở lại với vị thế của một gã khổng lồ thống trị Serie A, những mùa giải gần đây Juventus đã tham gia khá tích cực vào thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ chi tiền bất chấp, mà trên thực tế họ đang trở lại với phong cách chuyển nhượng "cáo già" sở trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Juventus trở lại với phong cách chuyển nhượng "cáo già"

Hướng tới việc trở lại với vị thế của một gã khổng lồ thống trị Serie A, những mùa giải gần đây Juventus đã tham gia khá tích cực vào thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ chi tiền bất chấp, mà trên thực tế họ đang trở lại với phong cách chuyển nhượng “cáo già” sở trường.

 

Matthijs de Ligt được cho là muốn ra đi sau khi Juventus không đáp ứng được mức lương mong muốn để gia hạn hợp đồng.
Matthijs de Ligt được cho là muốn ra đi sau khi Juventus không đáp ứng được mức lương mong muốn để gia hạn hợp đồng.


Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, câu lạc bộ Juventus đều tham gia khá tích cực cũng như thường xuyên đưa về những cầu thủ ngôi sao để gia tăng sức mạnh trong đội hình, hướng tới việc lấy lại vị thế của một gã khổng lồ từng thống trị cả Serie A. Có thể kể đến những cái tên như Federico Chiesa, Dusan Vlahovic, Manuel Locatelli, Weston McKennie… Điểm chung của những cái tên này đều là những cầu thủ trẻ, có tiềm năng rất lớn trong tương lai, sẽ là trụ cột của Juventus trong một tương lai khá dài. Nhưng so với đội hình đã già cỗi với hàng loạt lão tướng như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Juan Cuadrado… thì những sự bổ sung này vẫn là chưa đủ để “Bà đầm già thành Turin” tạo nên sức mạnh tuyệt đối tại Serie A, đủ để tranh chấp chức vô địch Champions League.


Do đó trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, Juventus vẫn đang hoạt động khá là tích cực. Không tính tới việc hoàn tất chuyển nhượng Federico Chiesa từ Fiorentina theo diện cho mượn rồi mua đứt trước đó, thì Juventus đang có một kỳ chuyển nhượng khá ổn với việc đưa về sân Juventus 2 tên tuổi lớn là Paul Pogba và Angel Di Maria theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây có thể nói là sự bổ sung rất chất lượng cho tuyến giữa của Juventus về sức sáng tạo, khi những Adrien Rabiot, Manuel Locatelli, Arthur… vẫn chỉ mới dừng ở mức tròn vai. Với khả năng kiến tạo hàng đầu của Paul Pogba và Angel Di Maria, chắc chắn Dusan Vlahovic sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Ngoài ra Juventus còn nhắm tới những cái tên như Kalidou Koulibaly hoặc Andrea Cambiaso để tăng cường sức mạnh hàng thủ.


Còn ở chiều ngược lại, Juventus đã cho ra đi Merih Demiral đến Atalanta, chia tay Paulo Dybala sau khi hết hạn hợp đồng, và cũng sẵn sàng cho ra đi Matthijs de Ligt nếu được giá. Thoạt nhìn thì đây đều là những cầu thủ còn trẻ, có tiềm năng thậm chí là trụ cột của câu lạc bộ, việc cho những cầu thủ này ra đi chẳng khác nào Juventus đang tự làm suy yếu bản thân. Nhưng trên thực tế những thương vụ này “Bà đầm già thành Turin” đang quay trở lại việc tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc mua bán, cân bằng tài chính của họ lâu nay, sau một thời gian “chạy đua kim tiền” nhưng không thành công. Họ vẫn sẽ đưa về những cầu thủ trẻ có tiềm năng, những ngôi sao hàng đầu, nhưng họ vẫn đảm bảo cân bằng tài chính cũng như quỹ lương ổn định bằng cách lập một trần lương mà không chấp nhận bất cứ ngôi sao nào được vượt qua. Chính vì vậy là Juventus sẵn sàng cho ra đi những ngôi sao đòi hỏi mức lương quá cao vượt trần, sẵn sàng bán bất cứ cầu thủ nào nếu được giá và dùng tiền đó đầu tư vào 2 thậm chí là 3 cái tên khác để làm dày thêm đội hình. Và đó cũng là nguyên nhân là người ta hay gọi Juventus là “cáo già” trên thị trường chuyển nhượng.


Cái gì cũng có tính hai mặt của nó, đúng là với cách mua bán này Juventus sẽ luôn đảm bảo được tình hình tài chính tốt mà vẫn đảm bảo được sức mạnh đội hình, nhưng cũng nên nhớ lần gần nhất mà Juventus lên ngôi vô địch Champions League đã là từ mùa giải 1995 - 1996. Đơn giản là phong cách chuyển nhượng được cho là “cáo già” của Juventus có thể giúp họ thống trị Serie A, nhưng lại không thể giúp họ có đủ sức mạnh để lên ngôi tại Champions League. Họ không thể có một đội hình mang tính ổn định lâu dài khi sẵn sàng bán đi các ngôi sao khi được giá, đồng thời những cái tên đưa về lấp chỗ trống thường sẽ là những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng tuổi tác đã cao, có thể xem như là những… lao động thời vụ theo diện chuyển nhượng tự do, trước khi đưa về những ngôi sao trẻ trung hơn.


Đó là những Adrien Rabiot, Aaron Ramsey, Paul Pogba hoặc Angel Di Maria… trước sau đã đến với Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng trong khi các ông lớn của bóng đá thế giới vẫn đang liên tục nổ bom tấn, dùng tiền tấn đưa các ngôi sao về, thì liệu cách làm được cho là khôn ngoan này của Juventus có thể giúp họ cạnh tranh tốt hơn tại Champions League hay không? Khi mà chia tay Paulo Dybala 28 tuổi, sẵn sàng cho ra đi Matthijs de Ligt 22 tuổi, đưa về Paul Pogba 29 tuổi có một mùa giải thường xuyên phải vật lộn với chấn thương, Angel Di Maria đã 34 tuổi, thì những rủi ro tiềm ẩn từ họ sẽ là rất cao. Do đó, sự khôn ngoan về lợi ích kinh tế trong chuyển nhượng có song hành với thành tích hay không, vậy những người hâm mộ câu lạc bộ Juventus vẫn phải tiếp tục chờ đợi câu trả lời trong mùa giải mới 2022 - 2023.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp