Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Inter Milan có thể tiếp tục thành công với công thức cũ?

Thứ năm - 23/06/2022 06:27
Sau khi lên ngôi vô địch ở mùa giải 2020 - 2021, dù huấn luyện viên Antonio Conte đã ra đi và được thay thế bằng Simone Inzaghi, nhưng sơ đồ chiến thuật trên cơ bản vẫn được giữ nguyên trong mùa giải 2021 - 2022. Bước vào mùa giải mới, người hâm mộ không khỏi phải đặt câu hỏi Inter Milan sẽ tiếp tục với công thức cũ, hay sẽ mở ra một công thức chiến thắng hoàn toàn khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Inter Milan có thể tiếp tục thành công với công thức cũ?

Sau khi lên ngôi vô địch ở mùa giải 2020 - 2021, dù huấn luyện viên Antonio Conte đã ra đi và được thay thế bằng Simone Inzaghi, nhưng sơ đồ chiến thuật trên cơ bản vẫn được giữ nguyên trong mùa giải 2021 - 2022. Bước vào mùa giải mới, người hâm mộ không khỏi phải đặt câu hỏi Inter Milan sẽ tiếp tục với công thức cũ, hay sẽ mở ra một công thức chiến thắng hoàn toàn khác.

 

Inter Milan đang rất muốn đưa Romelu Lukaku trở lại từ câu lạc bộ Chelsea.
Inter Milan đang rất muốn đưa Romelu Lukaku trở lại từ câu lạc bộ Chelsea.


Mùa giải 2021 - 2022 thực sự là một mùa giải đáng nhớ đối với câu lạc bộ Inter Milan, khi họ cùng huấn luyện viên Antonio Conte phá vỡ được “ách thống trị” của Juventus để lên ngôi vô địch Serie A sau hơn 10 năm chờ đợi. Có thể nói đây là một chức vô địch mang dấu ấn của Conte rất nặng, khi vị huấn luyện viên này đã xây dựng hết từ sơ đồ chiến thuật, nhân sự cho đến tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Conte đã đưa Romelu Lukaku về để tạo nên cặp song sát Lukaku - Lautaro Martinez lợi hại nhất Serie A, biến Achraf Hakimi thành cầu thủ chạy cánh hay nhất Serie A, biến Marcelo Brozovic trở thành linh hồn trong lối chơi của câu lạc bộ, biến những Alessandro Bastoni - Stefan de Vrij - Milan Skriniar trở thành bộ ba trung vệ cực kỳ vững chắc.


Nhưng với cá tính rất mạnh của vị huấn luyện viên này, khi mà Inter Milan không thể nâng cấp sức mạnh như kế hoạch, khi mà tự họ giảm đi sức mạnh khi để cho những Achraf Hakimi, Romelu Lukaku… ra đi trước những con số khó lòng chối từ, khi ban lãnh đạo Inter Milan không chấp nhận bổ sung lực lượng một cách tương xứng, thì Antonio Conte đã lựa chọn ra đi. Để thay thế cho Conte, ban lãnh đạo Inter Milan đã lựa chọn Simone Inzaghi từ Lazio, một huấn luyện viên mà tuổi nghề còn khá trẻ, để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Conter để lại. Trên thực tế của Inter Milan của Simone Inzaghi thi đấu ở mùa giải 2021 - 2022 cũng không phải là quá tệ khi họ đã về nhì với điểm số chỉ kém đội lên ngôi vô địch là AC Milan vỏn vẹn 2 điểm. Vấn đề chỉ ở chỗ người ta rất khó để tìm ra cá tính riêng của Simone Inzaghi, khi mà Inter Milan vẫn vận hành với những gì mà Antonio Conte đã để lại, chỉ với sự thay thế Romelu Lukaku bằng Joaquin Correa, thay thế Achraf Hakimi bằng Denzel Dumfries, và vẫn dựa vào Marcelo Brozovic ở khu vực giữa sân.


Bước vào mùa giải mới 2022 - 2023, dù cho đã tiếp tục chia tay Ivan Perisic khi cầu thủ này chuyển qua thi đấu cho Tottenham, thì dường như Inter Milan đang muốn tái hợp lại cặp song sát Lukaku - Lautaro Martinez, cũng như tìm cách đưa Achraf Hakimi về lại với sân San Siro. Nếu điều này thực sự xảy ra thì một câu hỏi sẽ được đặt ra, đó là Simone Inzaghi sẽ tiếp tục sử dụng những gì mà Antonio Conte để lại rồi tiếp tục phát triển nó lên, hay sẽ chấp nhận phiêu lưu mà tiến hành cải tổ để sử dụng một sơ đồ chiến thuật, một triết lý bóng đá hoàn toàn thuộc về bản thân.


Cho đến thời điểm hiện tại thì Inter Milan vẫn chưa thể hiện gì nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Dù cho có rất nhiều tin đồn về việc câu lạc bộ này muốn đưa Paulo Dybala về từ Juventus, nhưng có lẽ Inter Milan đang ưu tiên việc giữ chân các trụ cột và đưa trở lại những Romelu Lukaku, Achraf Hakimi… rồi mới tính đến việc bổ sung tân binh cho mùa giải mới. Rõ ràng thượng tầng câu lạc bộ cũng sẽ phải đưa ra quyết định về lối chơi của câu lạc bộ trong mùa giải mới, hoặc cứ bám theo công thức Antonio Conte để lại mà phát triển lên, điều này sẽ giúp câu lạc bộ giảm đi nhiều phiêu lưu nhưng dĩ nhiên Simone Inzaghi sẽ rất khó có thể triển khai nó sắc xảo được như Conte; hoặc chấp nhận xây dựng lại lối chơi cũng như chấp nhận phiêu lưu để cho Simone Inzaghi tùy ý triển khai cá tính của mình trong mùa giải này.


Dù sao đi nữa thì sự ổn định là điều mà Inter Milan đang thiếu, đặc biệt khi Juventus chắc chắn sẽ tích cực cạnh tranh hơn rất nhiều trong mùa giải mới, AC Milan vẫn sẽ có sự ổn định trong sự nhất quán về chiến lược phát triển ở những mùa giải gần đây, hoặc những Napoli, AS Roma… cũng đang tích cực bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Điều đó đồng nghĩa với việc đây sẽ là mùa giải không dễ dàng đối với Inter Milan trong việc chinh phục các danh hiệu lớn, tất cả phải xem họ có thể làm gì trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp