Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hamburg Open: Trận chung kết cho các tài năng trẻ

Thứ hai - 25/07/2022 11:52
Thế giới Tennis vừa trải qua Grand Slam thứ ba trong năm một cách lạ kỳ. Cuộc đấu tranh của hai tổ chức: Hiệp hội quần vợt nam ATP và nữ WTA với Ban tổ chức Wimbledon đã không có hồi kết vì không tìm được tiếng nói chung.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hamburg Open: Trận chung kết cho các tài năng trẻ
Thế giới Tennis vừa trải qua Grand Slam thứ ba trong năm một cách lạ kỳ. Cuộc đấu tranh của hai tổ chức: Hiệp hội quần vợt nam ATP và nữ WTA với Ban tổ chức Wimbledon đã không có hồi kết vì không tìm được tiếng nói chung. Ban tổ chức Wimbledon đã ra quyết định không cho các tay vợt người Nga và Belarus tham dự giải liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine. Trong khi đó, Hiệp hội quần vợt nam ATP và nữ WTA bảo vệ quan điểm “thể thao cao thượng” không liên quan đến chính trị, vì các tay vợt họ thi đấu với tư cách cá nhân và họ không liên quan đến xung đột đang xảy ra tại Unkraine. Để phản đối quyết định của BTC Wimbledon, ATP và WTA đưa ra quyết định “chưa có trong tiền lệ” khi không tính điểm của Wimbledon trên hai hệ thống bảng điểm của ATP và WTA. Chính vì quyết định này nên Wimbledon đã diễn ra khá bình lặng, thiếu sức cạnh tranh khi “người thắng không vui, kẻ thua cũng chẳng buồn” vì các tay vợt đều bị trừ điểm nếu tiến sâu hoặc đoạt chức vô địch tại Wimbledon 2021. Tay vợt người Serbia Novak Djokovic dù bảo vệ thành công danh hiệu vô địch nhưng vẫn bị trừ 2000 điểm để rơi xuống vị trí thứ 7, một vị trí thấp nhất trong thời gian qua.
 
Sau giải Wimbledon bình lặng, nhiều tay vợt trẻ thi đấu ở cấp độ giải ATP 250 và ATP 500 để tích lũy điểm và có thêm kinh nghiệm thi đấu. Giải ATP 500 Hamburg Open tại Đức là một giải đấu được coi như “đặc sản” của làng tennis khi quay lại mặt sân đất nện vốn đã được kết thúc tại Roland Garros.
 
 
Musetti( phải) thắng sốc hạt giống số một Alcatraz (trái) giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.
Musetti( phải) thắng sốc hạt giống số một Alcatraz (trái) giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.
 
Tại Hamburg Open năm nay, người ta chú ý đến sự tham gia của các tay vợt trẻ đang lên như Carlos Alcaraz, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đang thi đấu rất lên tay mà giới quần vợt mệnh danh là “Tiểu Nadal”. Trong năm 2022, anh đã có bước tiến thần kỳ trên bảng xếp hạng khi vô địch 3 giải liên tục là Miami Open, Barcelona Open và Madrid Masters với hàng loạt chức vô địch, Alcaraz đã từ hạng 90 thế giới vươn lên hạng 6 thế giới và anh tiếp tục thăng tiến hơn nữa nếu cứ thi đấu với phong độ tuyệt vời tại nửa đầu mùa giải. Các tay vợt trẻ kỳ này được chú ý là Musetti (người Italia năm nay 20 tuổi) và Cenrundolo (người Arghentina). Ba tay vợt của Nga cũng tham gia giải Hamburg Open là Rublev, Khachanov và Karatsev cũng được kỳ vọng vì họ không tham gia giải Wimbledon. Mặc dù vậy, cả 3 tay vợt Nga đều không thi đấu thành công, nhất là Rublev, tay vợt được xếp hạng hạt giống số 2 của giải nhưng đã thua sốc Cenrundolo ở ngay vòng 2, chính tay vợt này cũng loại Karatsev tại vòng 3.
 
Một tay vợt trẻ người Italia là Musetti năm nay mới 20 tuổi đang xếp hạng 62 thế giới nhưng thi đấu rất thành công. Anh đã lần lượt đánh bại hàng loạt tay vợt trên tuổi như loại tay vợt hạng 35 thế giới Fokina tại tứ kết. Tiếp đà thăng hoa, Musetti loại tiếp tay vợt hạng 30 thế giới là Cenrundolo với tỉ số 2-0 đã tiến vào chung kết gặp Alcaraz, tay vợt hạt giống số 1 của giải và hiện đang xếp hạng thứ 6 thế giới.
 
Lorenzo Musetti ở tuổi 20 đã có danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp sau khi gây sốc đánh bại hạt giống số 1 Carloz Alcaraz với các tỉ số 6-4, 6-7, 6-4 trong trận chung kết Hamburg Open. Trong trận đấu giữa hai tay vợt trẻ vào tối Chủ nhật, Musetti đã đến gần danh hiệu ngay ở set thứ hai nhưng đã bỏ lỡ tới 6 cơ hội giành Championship Point, dù vậy, anh đã không bỏ lỡ cơ hội ở set 3 khi giành thắng lợi với tỉ số 6-4.
 
Trận chung kết Hamburg Open được gọi là trận chung kết của các tài năng trẻ khi Alcaraz mới 19 tuổi, còn Musetti cũng mới 20 tuổi. Thắng lợi của Musetti trước Alcaraz là một bất ngờ thú vị khi Musetti có danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp, trong khi đó Alcaraz cũng có trận thua đầu  tiên trong cấp độ ATP 500.
Sau Hamburg Open, thế giới Tennis lại có loạt giải trên sân cứng để chuẩn bị cho US Open vào ngày 29-8.
 
Nam Định

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp