Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hạ Thái Lan, nam bóng chuyền Việt Nam vào chung kết

Thứ bảy - 21/05/2022 03:11
Vượt qua nam bóng chuyền Thái Lan trong trận bán kết SEA Games 31 kịch tính kéo dài đến 5 séc, tuyển nam bóng chuyền Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết (diễn ra vào ngày 22-5 tới). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hạ Thái Lan, nam bóng chuyền Việt Nam vào chung kết
 Vượt qua nam bóng chuyền Thái Lan trong trận bán kết SEA Games 31 kịch tính kéo dài đến 5 séc, tuyển nam bóng chuyền Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết (diễn ra vào ngày 22-5 tới).

 

Trận đấu bán kết giữa nam Việt Nam gặp Thái Lan (Nguồn: thethao.sggp)
Trận đấu bán kết giữa nam Việt Nam gặp Thái Lan (Nguồn: thethao.sggp)

 

Trước khi bước vào trận bán kết, chẳng ai có thể dám nghĩ đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam lại có thể chơi trận đấu sòng phẳng với tuyển Thái Lan. Bởi trong quá khứ, các cuộc đối đầu với người Thái, hầu hết nam bóng chuyền Việt Nam đều nhận thất bại. Trong đó, đáng nhớ nhất hẳn là trận chung kết giữa nam Việt Nam gặp Thái Lan kỳ SEA Games 2015. Khi ấy, đội tuyển nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Hùng với những gương mặt xuất sắc như: Nguyễn Hữu Hà, Lê Quang Khánh, Nguyễn Văn Dữ, Long Kiếm, Từ Thanh Thuận, Giang Văn Đức… nhưng cũng đã chịu thất bại với tỷ số 2-3 và đành nhận tấm HCB. Sau thành tích kỳ SEA Games ấy, cho đến giờ thành tích tuyển Việt Nam luôn xếp sau Thái Lan và Indonesia.

 
Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà năm nay, bóng chuyền nam Việt Nam đã có sự đầu tư rất mạnh khi mang về chuyên gia, HLV người Trung Quốc Li Huan Ning và mục tiêu đội tuyển rất rõ ràng là hy vọng sẽ đổi màu huy chương. Tuy vậy, trước khi nghĩ đến chiếc HCV trên sân nhà, tuyển Việt Nam cần phải vượt qua “vật cản” đến từ Thái Lan ở trận bán kết. Và có lẽ hơn ai hết, những Giang Văn Đức, Từ Thanh Thuận là những người hiểu rõ nhất cảm giác nhìn Thái Lan giành chiến thắng cách đây 7 năm.
 
 
Chính vì vậy, ngay khi nhập cuộc các VĐV tuyển Việt Nam đã cho thấy sự quyết tâm rất cao. Cuộc đụng độ giữa tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan trong trận bán kết thứ 2 đã diễn ra hết sức kịch tính, nghẹt thở ở từng séc đấu. Ngay ở séc đầu tiên tuyển Thái Lan với sự xuất sắc của tay đập nhập tịch Kissada Nilsawai (người Thái gốc Phi) đã nhanh chóng giành chiến thắng với 1-0 (với điểm số cách biệt 25-17). Nhận thấy sự chệch choạc trong lối chơi, ông thầy Li Huan Ning đã có sự điều chỉnh khi chuyển mũi tấn công từ Từ Thanh Thuận sang Quảng Trọng Nghĩa, Quốc Dư, Dương Văn Tiên. Chính sự thay đổi đó của tuyển Việt Nam đã khiến cho đoàn quân HLV Monchai Supajakul bất ngờ và tỏ ra lúng túng. Trong séc đấu này, các tay đập tuyển Việt Nam chơi mỗi lúc một hưng phấn, họ không chỉ ghi điểm ở những tình huống tấn công biên 4, sau vạch 3m mà còn chặn đứng được các pha tấn công đối thủ bởi các phụ công Cù Văn Hoàn và Phạm Thái Hưng. Kết quả, tuyển Việt Nam giành chiến thắng sít sao Thái Lan séc 2 với điểm số 25-23. Tiếp đà hưng phấn, tuyển Việt Nam tiếp tục có séc đấu bùng nổ và giành chiến thắng cách biệt 25-17 ở séc 3, qua đó lội ngược dòng vươn lên dẫn trước tuyển Thái Lan với tỷ số 2-1. Tuy vậy, ở séc đấu thứ 4, việc chuyền 2 Giang Văn Đức thường xuyên nhồi bóng cho Quảng Trọng Nghĩa đã bị đối phương bắt bài, và Thái Lan đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số 2-2 qua đó đưa trận đấu bước vào séc 5 quyết định. Ở séc này, HLV Li Huan Ninh đã đưa chủ công Từ Thanh Thuận trở lại, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội giành giật nhau từng điểm một. Bước ngoặc trận đấu lại là pha bóng ăn điểm đầy may mắn của tuyển Việt Nam, đó là tình huống mà Từ Thanh Thuận có cú đập bóng hơi thừa lực hướng ra ngoài sân, song trước áp lực trận đấu VĐV Kittikun đã phạm sai lầm đỡ bóng lỗi giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với điểm số 15-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc tỷ số 3-2.
 
Với trận thắng này, tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam giành quyền vào chơi chung kết SEA Games gặp lại đối thủ Indonesia (nhà đương kim vô địch).
 
An Nhiên
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp