Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải vô địch bóng bàn tỉnh Khánh Hòa: Các địa phương nỗ lực nâng cao thành tích

Chủ nhật - 07/11/2021 14:08
Nằm trong chương trình các môn thi đấu kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX, giải vô địch bóng bàn tỉnh đã cho thấy sự chuyển biến tích cực từ phong trào bóng bàn của các địa phương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải vô địch bóng bàn tỉnh Khánh Hòa: Các địa phương nỗ lực nâng cao thành tích
Nằm trong chương trình các môn thi đấu kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX, giải vô địch bóng bàn tỉnh đã cho thấy sự chuyển biến tích cực từ phong trào bóng bàn của các địa phương.
 
Giải vô địch bóng bàn tỉnh là môn thi đấu thứ 6 tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần này. So với giải ở kỳ đại hội trước và giải cấp câu lạc bộ, giải đấu năm nay có số lượng các đoàn, vận động viên tham dự khá ít, chỉ hơn 50 vận động viên của các địa phương: Nha Trang, Cam Ranh, Diên Khánh, Ninh Hòa và Vạn Ninh. Điều này cũng dễ hiểu, bởi giải đấu được tổ chức trong điều kiện đặc biệt “thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch” sau thời gian khá dài các hoạt động thể thao phong trào các cấp từ xã đến huyện, tỉnh phải tạm dừng. 

 

Các vận động viên tranh tài tại giải.
Các vận động viên tranh tài tại giải.
 
Ông Nguyễn Minh Đạt - Phó Trưởng ban tổ chức giải đấu cho hay: Giải đấu lần này không sôi động bằng các năm trước. Bởi sau thời gian giãn cách, rất khó cho các địa phương chuẩn bị lực lượng. Tuy nhiên, qua giải lần này, các địa phương cũng đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn khi cử tay vợt mạnh tham gia thi đấu nhằm duy trì hoạt động phong trào, cạnh tranh huy chương, qua đó giới thiệu được nhiều nhân tố mới nổi trội.
 
Trở lại với giải đấu, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 2 đến 4-11), hơn 50 tay vợt tham gia tranh tài ở 35 trận đấu để cạnh tranh 12 bộ huy chương các nội dung: Đơn, đôi, đồng đội dành cho 2 nhóm tuổi (nhóm I từ 18 - 39 tuổi, nhóm II từ 40 tuổi trở lên). Đặc biệt, ở nhóm I giải đấu ghi nhận sự trở lại ấn tượng của các tay vợt kỳ cựu của phong trào bóng bàn tỉnh như: Trương Thị Thanh Phong, Đinh Lê Thanh Thảo, Đoàn Phước Đài (nội dung nữ); Ngô Hoàng Nam, Trần Đăng Khôi, Nguyễn Văn Lợi (nội dung nam)… Chẳng hạn trận đấu đơn nam vòng 2 giữa 2 tay vợt Ngô Hoàng Nam (Cam Ranh) và Nguyễn Văn Lợi (Vạn Ninh) diễn ra hấp dẫn, cống hiến với những pha bóng chất lượng cao. Kết thúc 3 séc đấu, tay vợt Hoàng Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-0 với điểm số 11-8, 11-7 và 14-12. 
 
Ở giải đấu kỳ đại hội này, Nha Trang vẫn là thế lực mạnh của bóng bàn tỉnh khi giành đến 9 huy chương vàng (HCV) trên tổng số 12 bộ huy chương của giải. Ngoài Nha Trang, các địa phương như: Cam Ranh và Vạn Ninh cũng có tiến bộ vượt bậc. Cụ thể ở nội dung đánh đơn và đôi nam nhóm tuổi I, các tay vợt Cam Ranh là Đoàn Ngọc Bình An, Ngô Hoàng Nam và Trần Đăng Khôi đã xuất sắc vượt qua các tay vợt mạnh của Nha Trang để giành HCV. Trong đó, tay vợt Đoàn Ngọc Bình An thi đấu khá thành công tại giải khi giành 2 HCV và 1 huy chương bạc (HCB) ở các nội dung đơn, đôi, đồng đội. Theo tay vợt Đoàn Ngọc Bình An, mặc dù giải năm nay tổ chức với thời gian gấp rút nhưng công tác tổ chức giải rất chu đáo, chuyên nghiệp, quy củ với chất lượng chuyên môn cao. Các đoàn tham dự giải đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trình độ chuyên môn của các tay vợt ở các địa phương đã không còn có sự chênh lệch lớn nên các trận đấu hấp dẫn, thu hút người xem. Đây chính là nền tảng để xây dựng phong trào, từ đó thúc đẩy sự phát triển môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh.  
 
An Nhiên
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp