Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa: Giới thiệu nhiều gương mặt trẻ

Thứ tư - 02/11/2022 05:21
Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa tổ chức giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh lần thứ 22. Giải thu hút 196 vận động viên của 19 câu lạc bộ, địa phương tham gia tranh tài với chất lượng chuyên môn được đánh giá khá cao. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa: Giới thiệu nhiều gương mặt trẻ

Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa tổ chức giải cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh lần thứ 22. Giải thu hút 196 vận động viên (VĐV) của 19 CLB, địa phương tham gia tranh tài với chất lượng chuyên môn được đánh giá khá cao.


Theo ông Võ Tấn Bình - Chánh Văn phòng Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa, giải năm nay có chất lượng đồng đều, các trận đấu diễn ra kịch tính, tạo sức hút cho người xem. Không ít CLB trình làng nhiều gương mặt trẻ vừa chơi tốt, vừa học rất giỏi, điều đó tạo động lực khuyến khích các bậc phụ huynh cho con em tham gia các hoạt động thể thao. Ngoài ra, giải lần này còn ghi nhận sự trở lại của phong trào cầu lông ở các địa phương như: Cam Ranh, Cam Lâm.

 

Vận động viên Nguyễn Minh Đạt - một trong những gương mặt trẻ, xuất sắc  tại giải năm nay.

Vận động viên Nguyễn Minh Đạt - một trong những gương mặt trẻ, xuất sắc tại giải năm nay.


Trước đây, tại giải cầu lông các CLB tỉnh, có rất ít VĐV các địa phương khác tham gia bởi hầu hết CLB cầu lông mạnh ở tỉnh như: Phân viện Thú y miền Trung, Hưng Đạo, Yersin, Happy, Hành tinh xanh, Ly Ly, Thông tin, Hải quân, Hoàng Hoa Thám… đều tập trung ở TP. Nha Trang. Giải năm nay, 2 địa phương Cam Ranh và Cam Lâm đã mạnh dạn cử lực lượng tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu, chất lượng VĐV cũng khá cao. Cụ thể, ở nội dung đôi nam - nữ (nhóm tuổi 30 trở xuống), cặp VĐV của Cam Lâm là Trần Quốc Nhiên - Văn Thị Thanh đã xuất sắc vượt qua các cặp VĐV mạnh của Phân viện Thú y, Hưng Đạo, Happy để đoạt huy chương vàng. 2 VĐV này còn góp phần giúp Cam Lâm giành 2 huy chương bạc ở nội dung đơn nữ và đôi nam (nhóm tuổi 30 trở xuống). VĐV Nguyễn Phi Hoàng của đơn vị Cam Ranh cũng đã có giải đấu thành công khi giành huy chương đồng ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 30 trở xuống.


Nổi bật nhất ở giải năm nay là gương mặt còn rất trẻ - VĐV Nguyễn Minh Đạt (CLB Yersin, năm nay mới 16 tuổi và đang học tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn). Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 30 trở xuống, Minh Đạt dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã cho thấy được bản lĩnh của mình. Trong trận chung kết, Minh Đạt gặp đối thủ lớn tuổi hơn và kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn nhiều là VĐV Nguyễn Hoàng Kỳ (đơn vị Nha Trang). Thế nhưng, Minh Đạt đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch, đoạt huy chương vàng. Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Nhật Quyên - CLB Cầu lông Yersin nhận xét: “Minh Đạt không chỉ là học sinh rất giỏi mà còn là VĐV có năng khiếu chơi cầu lông. Tuy Đạt chỉ mới theo tập bộ môn này 7 năm nhưng trình độ được giới chuyên môn đánh giá cao, lọt vào tốp 16 gương mặt trẻ xuất sắc khi thi đấu nội dung đơn và đôi nam lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng toàn quốc”.


Theo ông Bình, dấu ấn xuất sắc của VĐV trẻ vừa chơi thể thao tốt, vừa học giỏi như Minh Đạt và các VĐV đơn vị Cam Ranh, Cam Lâm đã góp phần làm nên thành công giải đấu này. Đây là dấu hiệu khởi sắc cho sân chơi phong trào cầu lông tỉnh.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp