Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đối với Erik ten Hag, ai cũng sẽ được trao cơ hội

Thứ ba - 28/02/2023 16:19
Manchester United đã có chức vô địch đầu tiên của mùa giải, cũng là chiếc cúp vô địch đầu tiên sau 6 năm chờ đợi với chức vô địch cúp Liên đoàn sau trận thắng Newcastle 2-0. Và nền tảng cho sức mạnh của câu lạc bộ này có phần không nhỏ đến từ cách dùng người rất hay của vị thuyền trưởng Erik ten Hag.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đối với Erik ten Hag, ai cũng sẽ được trao cơ hội
Manchester United đã có chức vô địch đầu tiên của mùa giải, cũng là chiếc cúp vô địch đầu tiên sau 6 năm chờ đợi với chức vô địch cúp Liên đoàn sau trận thắng Newcastle 2-0. Và nền tảng cho sức mạnh của câu lạc bộ này có phần không nhỏ đến từ cách dùng người rất hay của vị thuyền trưởng Erik ten Hag.
 
Huấn luyện viên Erik ten Hag luôn trao cơ hội cho các cầu thủ một cách công bằng.
Huấn luyện viên Erik ten Hag luôn trao cơ hội cho các cầu thủ một cách công bằng.
Ngay từ mùa giải đầu tiên đến với Manchester United, huấn luyện viên Erik ten Hag đã thể hiện tài năng một cách nhanh chóng thông qua sự tiến bộ cực kỳ rõ ràng của câu lạc bộ này. Sau hơn nửa mùa giải trôi qua, nửa đỏ thành Manchester đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau Manchester City và Arsenal, vượt qua Barcelona để tiến vào vòng 1/8 Europa League, và mới đây nhất đã chiến thắng Newcastle 2-0 trong trận chung kết cúp Liên đoàn để lên ngôi vô địch giải đấu này.
 
Có rất nhiều yếu tố giúp Erik ten Hag vực Manchester United dậy nhanh chóng như vậy, đó có thể là con mắt nhìn người chuẩn xác để đưa về những tân binh chất lượng cao mà phù hợp với lối chơi của câu lạc bộ; đó cũng có thể là cách khơi dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ dưới tay mình; đó cũng có thể là cách vận dụng kỷ luật thép để đưa các cầu thủ vào khuôn khổ; đó cũng có thể là sự lựa chọn chiến thuật áp dụng tại Manchester United chuẩn xác; và đó cũng có thể là cách sử dụng nhân sự rất hay, rất công bằng, khi tất cả các cầu thủ đều sẽ được trao cơ hội, miễn sao thể hiện tốt trên sân tập.
 
Có thể lấy ví dụ ngay trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Newcastle vừa qua, một trận đấu rất quan trọng với Manchester United để có được một chiếc cúp vô địch sau 6 năm chờ đợi. Erik ten Hag đã cho ra sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay, nhưng điều đó không có nghĩa là những cái tên khác không có cơ hội ra sân, mà ngược lại cơ hội luôn có, mà thậm chí sẽ đóng vai trò quân bài chiến lược, chứ không phải ra sân chỉ để… câu thời gian.
 
Chẳng hạn như Aaron Wan-Bissaka, một cái tên nửa mùa giải trước còn chấn thương không thể thi đấu, sau đó mất suất đá chính bởi không thể đáp ứng yêu cầu mà huấn luyện viên Erik ten Hag đưa ra. Nhưng Aaron Wan-Bissaka không lấy đó làm nhụt chí, mà vẫn tích cực thể hiện trên sân tập và Erik ten Hag đã trao cơ hội thể hiện bản thân, thậm chí là ở những trận đấu quan trọng. Trong trận đấu với Newcastle, Aaron Wan-Bissaka vào sân với nhiệm vụ khóa chặt Allan Saint-Maximin, và cầu thủ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Ngoài ra, những cái tên khác như Jadon Sancho, Antony… được cho là chưa hòa nhập được với lối chơi chung, hoặc Fred, Scott McTominay, Harry Maguire… được cho là trình độ chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu của Erik ten Hag, nhưng tất cả đều được trao cơ hội cũng như nhiệm vụ để ra sân. Thậm chí những Marcus Rashford, Luke Shaw, Raphael Varane… đều có những giai đoạn khó khăn, phong độ thi đấu không tốt, nhưng vẫn được Erik ten Hag trao niềm tin bằng cách vẫn tin tưởng sử dụng, và họ đã đền đáp niềm tin ấy một cách xứng đáng.
 
Nhờ sự tin tưởng cũng như đối xử một cách công bằng như vậy của huấn luyện viên Erik ten Hag, Manchester United đang có một lực lượng khá có chiều sâu và đồng đều trên các tuyến. Việc ai cũng được trao cơ hội nếu cố gắng sẽ là nguồn động lực để các cầu thủ cạnh tranh và cố gắng, cũng như giúp Manchester United xoay vòng cầu thủ, bảo toàn thể lực cho các cầu thủ chủ chốt dễ dàng hơn. Nếu như huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn cứ làm tốt như vậy, những chiếc cúp vô địch danh giá hơn như Ngoại hạng Anh hoặc Champions League được kỳ vọng sẽ đến với Manchester United trong một ngày không còn quá xa nữa.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp