Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội tuyển Pháp đang bất ổn tại UEFA Nations League

Thứ hai - 26/09/2022 07:59
Với một lực lượng rất mạnh, đội tuyển Pháp trong những năm gần đây luôn là ứng cử viên hàng đầu cho bất cứ giải đấu nào. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps lại đang tỏ ra khá bất ổn tại UEFA Nations League. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển Pháp đang bất ổn tại UEFA Nations League

Với một lực lượng rất mạnh, đội tuyển Pháp trong những năm gần đây luôn là ứng cử viên hàng đầu cho bất cứ giải đấu nào. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps lại đang tỏ ra khá bất ổn tại UEFA Nations League.

 

Đội tuyển Pháp đang có phong độ khá tệ tại UEFA Nations League.
Đội tuyển Pháp đang có phong độ khá tệ tại UEFA Nations League.


Đội tuyển Pháp những năm gần đây có thể nói là nhân tài lớp lớp, luôn xuất hiện ngôi sao kế tục lẫn nhau. Ngay ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Didier Deschamps đang có trong tay một đội hình với rất nhiều ngôi sao hàng đầu trải đều cả 3 tuyến, có thể kể đến như Hugo Lloris, Raphael Varane, Dayot Upamecano, Ferland Mendy, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Karim Benzema… đều là những trụ cột ở các câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Với một lực lượng như vậy, có thể nói đội tuyển Pháp tham dự bất cứ giải đấu nào cũng được xếp vào hàng ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.


Ấy vậy mà với lực lượng như vậy đội tuyển Pháp đang gặp rất nhiều khó khăn tại Nhóm 1 League A UEFA Nations League, với 1 trận thắng 2 trận hòa 3 trận thua sau 6 lượt đấu, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Croatia và Đan Mạch, chỉ hơn đội tuyển Áo phải xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Chỉ có 1 chiến thắng sau 6 trận đấu, đều là trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy đội tuyển Pháp đang có vấn đề, đặc biệt khi huấn luyện viên Didier Deschamps vẫn luôn tung ra đội hình rất mạnh ra sân. Không nói đâu xa, ngay trong trận thua 0-2 trước đội tuyển Đan Mạch mới đây, đội hình ra sân của đội tuyển Pháp vẫn đầy đủ các hảo thủ như Kylian Mbappe, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Ferland Mendy… Với một đội hình tấn công mạnh như vậy, họ vẫn không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới đội tuyển Đan Mạch.


Cũng không phải đội tuyển Đan Mạch chơi phòng ngự trước đội tuyển Pháp, khiến cho các cầu thủ đội tuyển Pháp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, mà trên thực tế đây là một trận đấu hoàn toàn sòng phẳng giữa hai bên. Đội tuyển Pháp chỉ nhỉnh hơn một chút với 51% thời lượng kiểm soát bóng, có 17 lần dứt điểm 7 lần dứt điểm chính xác, có 540 đường chuyền, 29 pha tấn công 22 pha tấn công nguy hiểm so với 17 lần dứt điểm 8 lần dứt điểm chính xác, có 474 đường chuyền, 31 pha tấn công 12 pha tấn công nguy hiểm. Chúng ta có thể thấy được gì qua các thông số trên? Rõ ràng đây là một trận đấu ngang tài ngang sức, cơ hội là chia đều cho cả 2 đội, và đội tuyển Pháp thua 0-2 là do họ dứt điểm kém, chứ không phải vấn đề đội nào chơi quá hay hoặc chơi quá dở.


Trên thực tế thì khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của đội tuyển Pháp thời gian qua thực sự là không tốt. Họ chỉ có 5 bàn thắng trong 6 trận đấu gần nhất, trong đó có 2 bàn là trong trận thắng trước đội tuyển Áo xếp chót bảng. Thậm chí trong trận đấu đó, đội tuyển Pháp cũng khá chật vật mới có được bàn thắng. Đó là vấn đề khá khó hiểu khi huấn luyện viên Didier Deschamps đang có một hàng công có thể nói là hàng đầu thế giới hiện nay. Với những cái tên như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Karim Benzema… rất khó có hàng công nào trên thế giới đủ tự tin có thể vượt trội một cách hoàn toàn.


Có thể nói, với một lực lượng như vậy thì kết quả tệ hại tại UEFA Nations League chỉ có thể xuất phát từ… chính bản thân đội tuyển Pháp. Sự bất ổn có thể xuất phát từ mối liên kết giữa cầu thủ và huấn luyện viên xuất hiện vấn đề, khi các cầu thủ không thể tiếp nhận hoặc không thể thích ứng đến cách huấn luyện của huấn luyện viên đó; hoặc thậm chí là đội tuyển đang không đặt trọng tâm vào giải đấu này mà chỉ thuần túy là thử nghiệm đội hình cho giải đấu quan trong hơn nhiều là World Cup 2022 sắp diễn ra.


Với việc huấn luyện viên Didier Deschamps đã dẫn dắt đội tuyển Pháp từ năm 2012, khả năng lục đục nội bộ giữa huấn luyện viên và các cầu thủ cũng không phải là quá cao. Còn khả năng thử nghiệm đội hình của Didier Deschamps cũng không phải là không có, khi mà vị huấn luyện viên này đã cho ra sân khá nhiều cầu thủ trẻ, những gương mặt mới như Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, William Saliba, Benoit Badiashile, Randal Kolo Muani, Christopher Nkunku, Adrien Truffert… Dĩ nhiên đội tuyển Pháp có thể không quá coi trọng UEFA Nations League khi chỉ cần trụ lại League A là được, mục tiêu chính của họ chắc chắn vẫn sẽ là World Cup 2022 sắp tới. Nhưng dĩ nhiên nếu họ vẫn duy trì phong độ kém như thế này tại World Cup 2022, chắc chắn chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Didier Deschamps sẽ rất khó có thể bảo toàn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp