Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết Futsal Asian Cup

Thứ ba - 12/04/2022 16:10
Vượt qua đội tuyển Myanmar trong trận tranh hạng ba Giải futsal Đông Nam Á, đội tuyển futsal Việt Nam giành chiếc vé cuối cùng tham dự Vòng chung kết Futsal Asian Cup - Kuwait 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết Futsal Asian Cup

Vượt qua đội tuyển Myanmar trong trận tranh hạng ba Giải futsal Đông Nam Á, đội tuyển futsal Việt Nam giành chiếc vé cuối cùng tham dự Vòng chung kết Futsal Asian Cup - Kuwait 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.


Trong cả 2 lần đối đầu nhau tại Giải futsal Đông Nam Á lần này (vòng bảng và trận tranh hạng ba), đội tuyển Myanmar đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, triển khai lối chơi phòng ngự chặt, đeo bám khiến các chân sút của đội tuyển futsal Việt Nam gặp không ít khó khăn. Ở trận đầu tiên bảng B, tuyển futsal Myanmar tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng đã thành công trong việc cầm chân thầy trò huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang với tỷ số 1-1. Ở trận tái đấu tranh hạng ba giữa hai đội, tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ, tạo ra thế trận áp đảo nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ của tuyển Myanmar, các chân sút Việt Nam gặp nhiều trở ngại trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Mãi đến gần cuối hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam mới có bàn thắng dẫn trước 1-0 do công của Thịnh Phát. Đây là bàn thắng cho thấy sự nhạy bén của Thịnh Phát, cầu thủ 25 tuổi lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia ở một giải đấu chính thức. Từ tình huống phát động tấn công của thủ thành Hồ Văn Ý, Thịnh Phát khống chế, tỳ đè, sau đó tung ra cú sút bất ngờ khiến hàng phòng ngự và thủ môn của Myanmar không kịp trở tay.

 

Thịnh Phát (số 10) ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar trong trận tranh hạng ba. Nguồn: vff

Thịnh Phát (số 10) ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar trong trận tranh hạng ba. Nguồn: VFF


Sau bàn thua, các cầu thủ Myanmar dồn sức tấn công, đặc biệt ở những phút cuối trận đấu, họ đã mạnh dạn sử dụng chiến thuật power-play (tổng lực) nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, tận dụng sự mất tập trung của các cầu thủ tuyển Việt Nam, Myanmar có bàn gỡ hòa 1-1. Ở loạt sút luân lưu cân não, thủ thành Hồ Văn Ý một lần nữa cho thấy sự xuất sắc khi cản phá thành công 3 quả phạt đền của cầu thủ đối phương, giúp tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 4-1, đoạt chiếc vé cuối cùng khu vực Đông Nam Á (cùng với đội tuyển futsal Thái Lan và Indonesia) tham dự Vòng chung kết Futsal Asian Cup - Kuwait 2022.

 

Kết quả Giải futsal Đông Nam Á 2022 (diễn ra từ ngày 2 đến 10-4 tại Bangkok, Thái Lan): Đội Thái Lan vô địch; á quân Indonesia; hạng ba Việt Nam.

Như vậy, tuy không đạt được mục tiêu lọt vào chung kết Giải futsal Đông Nam Á như kỳ vọng nhưng việc đoạt huy chương đồng cùng chiếc vé tham dự Futsal Asian Cup - Kuwai 2022 là kết quả không tệ đối với đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, trong trận bán kết với đội tuyển Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu kịch tính với tinh thần quyết tâm tuyệt vời. Sự khác biệt của trận đấu chính là Thái Lan đang sở hữu cái tên xuất sắc M. Osamanmus, cầu thủ nhiều năm liền lọt vào top 10 tài năng futsal trẻ của thế giới. Do vậy, việc đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan cũng được giới chuyên môn dự đoán trước.


Ngoài ra, điểm đáng chú ý ở giải lần này là đội tuyển futsal Việt Nam trình làng gương mặt tài năng mới trên hàng công là Nguyễn Thịnh Phát, chân sút xuất sắc nhất của Câu lạc bộ Sahako. Trong chiến dịch chinh phục Vòng chung kết World Cup 2021, Thịnh Phát có tên trong danh sách triệu tập nhưng anh đã không thể thi đấu cùng đồng đội do bị chấn thương. Ở Giải futsal Đông Nam Á, Thịnh Phát đã ghi 5 bàn thắng/5 trận đấu, 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cùng với các gương mặt gạo cội trên hàng công như: Minh Trí, Châu Đoàn Phát, Đắc Huy, màn chào sân đầy ấn tượng của tài năng trẻ Thịnh Phát trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia sẽ mang lại cho HLV Phạm Minh Giang thêm nhiều lựa chọn trong hành trình chinh phục SEA Games 31 trên sân nhà và Vòng chung kết Asian Cup - Kuwait 2022.


AN NHIÊN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp