Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Doha Open và Rio Open: Sân chơi của 3 tay vợt cựu số một thế giới

Thứ hai - 27/02/2023 02:48
Ba tay vợt cựu số một thế giới Andy Murray, Daniiel Medvedev và Carlos Alcaraz vừa tham dự hai giải ATP 250 Doha và ATP 500 Rio. Điều thú vị là cả ba tay vợt đều vào chơi tại 2 trận chung kết, nhưng chỉ có một tay vợt dành được danh hiệu vô địch đó là Medvedev. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Doha Open và Rio Open: Sân chơi của 3 tay vợt cựu số một thế giới
Ba tay vợt cựu số một thế giới Andy Murray, Daniiel Medvedev và Carlos Alcaraz vừa tham dự hai giải ATP 250 Doha và ATP 500 Rio. Điều thú vị là cả ba tay vợt đều vào chơi tại 2 trận chung kết, nhưng chỉ có một tay vợt dành được danh hiệu vô địch đó là Medvedev.
 
(Andy Murray - Daniil Medvedev, chung kết Doha Open) Màn so tài của hai cựu số 1 thế giới đã tìm ra chủ nhân xứng đáng để vô địch giải đấu ở Doha năm nay
 
Liên tiếp chiến thắng ở cả 4 trận đấu kéo dài 3 set từ đầu giải, Andy Murray tiến vào chung kết đơn nam Doha Open năm nay chạm trán hạt giống số 3 Daniil Medvedev, người vừa loại hạt giống số 2 Felix Auger-Aliassime 6-4, 7-6 (4). Màn đọ sức tại Doha (Qatar) cũng là cuộc đấu của hai tay vợt cựu số 1 thế giới.
 
Medvedev tay vợt người Nga có hai chức vô địch trong năm 2023.
Medvedev tay vợt người Nga có hai chức vô địch trong năm 2023.
 
Bước vào set đầu tiên, Medvedev nhanh chóng có break ngay game mở màn trận đấu nhờ một lỗi thuận tay đưa bóng rúc lưới của đối thủ. Tay vợt người Nga tiếp tục chơi tốt để có lần thứ 2 bẻ game của Murray để vươn lên dẫn trước 4-1. Dù để đàn anh đòi lại 1 break sau đó nhưng Medvedev vẫn kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4 khi giao bóng vào góc chữ T để ghi điểm quyết định khi nắm 3 cơ hội trong tay ở game thứ 10.
 
Sự nôn nóng tiếp tục làm hại Murray đầu set 2 khi anh đánh hỏng trong một pha bóng bền và lại sớm mất break. Dù vậy, tay vợt từng đoạt 3 danh hiệu Grand Slam đã đòi lại game giao bóng đã mất để cân bằng tỷ số 3-3 ở game 6 khi có một pha di chuyển lên lưới ghi điểm winner đẳng cấp lúc anh nắm điểm lợi ngoài.
 
Dù vậy, đến game thứ 9, Murray lại đánh bóng ra ngoài sân khi tràn lưới tấn công và bị mất break ở game bản lề này. Bất chấp những khó khăn ở game sau đó, Medvedev vẫn tận dụng được 1 match point trong game thứ 10 nhờ cú lốp bóng ghi điểm quyết định để thắng set 2 cũng với tỷ số 6-4.
 
Đánh bại Andy Murray sau 1 giờ 47 phút, hạt giống số 3 Daniil Medvedev đã chính thức lên ngôi vô địch giải ATP 250 Doha Open và có danh hiệu thứ 17 trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp.
 
(Carlos Alcaraz - Cameron Norrie, chung kết Rio Open 2023) Alcaraz từng sở hữu thành tích đối đầu vượt trội trước Norrie. Nhưng trận chung kết Rio Open 2023 lại là ngoại lệ.
 
Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Carlos Alcaraz thắng 4 trận, còn Cameron Norrie chỉ thắng được 1 trận. Nhưng sự vượt trội đã không được thể hiện ở chung kết Rio Open 2023.
 
Alcaraz không vượt qua được Norrie, bỏ lỡ cơ hội trở lại số 1 thế giới.
Alcaraz không vượt qua được Norrie, bỏ lỡ cơ hội trở lại số 1 thế giới.
Với tư cách nhà đương kim vô địch của giải đấu, Carlos Alcaraz vẫn là người nhập cuộc tốt hơn. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên sau chẵn 1 giờ so vợt. Nhưng ở set đấu thứ 2, Norrie chơi hay đến bất ngờ. Tay vợt người Vương quốc Anh khuất phục cựu số 1 thế giới 6-4 trong set này.
 
Kết quả 1-1 sau 2 set đấu buộc Alcaraz và Norrie phải bước vào set 3. Lại một màn rượt đuổi game cực kỳ hấp dẫn nữa. Alcaraz nhanh chóng bẻ game của Norrie trong set 3, nhưng liền sau đó lại để mất lợi thế. Bước ngoặt xảy đến ở game thứ 11, khi Alcaraz thêm một lần mất break. Và ở game đấu kế tiếp, Norrie đã tận dụng tốt lợi thế giao bóng để giành chiến thắng.
 
Chung cuộc, Norrie đánh bại cựu số 1 thế giới Alcaraz 2-1. Nhờ vậy, tay vợt người Vương quốc Anh chinh phục Rio Open 2023, giải ATP 500 ở Brazil.
 
Sau hai giải đấu tại Qatar và Rio, tuần này các tay vợt lại so tài với nhau tại hai giải ATP 500 Dubai và Mexico , trong đó sự góp mặt của tay vợt số một thế giới Djokovic . Sự trở lại của tay vợt số một thế giới sau chức vô địch Úc mở rộng hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp