Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Djokovic và những cột mốc lịch sử

Thứ năm - 19/05/2022 06:10
Tay vợt số 1 thế giới Djokovic vừa có chức vô địch đầu tiên trong năm 2022: Vô địch Rome Masters - Đây cũng là chức vô địch thứ năm liên tiếp của tay vợt người Serbia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Djokovic và những cột mốc lịch sử
Tay vợt số 1 thế giới Djokovic vừa có chức vô địch đầu tiên trong năm 2022: Vô địch Rome Masters - Đây cũng là chức vô địch thứ năm liên tiếp của tay vợt người Serbia. Nhưng trước trận chung kết gặp Tsitsipas, trận bán kết thắng tay vợt người Na Uy Casper Ruud đã cán mốc lịch sử 1000 trận thắng trên ATP Tour của tay vợt số 1 thế giới. Sau trận thắng này, Djokovic cho biết: "Đây là cột mốc quan trọng của tôi. Tôi đã thấy Federer và Nadal mừng chiến tích này vài năm qua và luôn khát khao đạt được con số 1000. Đây là vinh dự rất lớn, đã rất từ lâu kể từ khi tôi thắng trận đầu tiên. Tôi hy vọng bản thân sẽ thắng nhiều trận hơn nữa. 
 

 

 
Tuy con số 1000 trận thắng trên ATP Tour đến với Djokovic sau Roger Federer và Rafael Nadal từ 1 đến 2 năm. Nhưng tay vợt số 1 thế giới lại bỏ xa Federer và Nadal về số danh hiệu lớn. Novak Djokovic đã có 63 danh hiệu lớn sau chức vô địch tại Rome Masters hôm 15/5, hơn Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt là 5 và 9 danh hiệu. Những danh hiệu lớn, theo định nghĩa của ATP gồm Grand Slam, ATP Finals, Masters 1000 và Huy chương vàng đơn nam Olympic.   
 
Rome Masters là chức vô địch đầu tiên mùa này của Djokovic. Sau khi thua tại chung kết Serbia tháng trước. Tay vợt sắp bước sang tuổi 35 đoạt ít nhất một danh hiệu lớn ở 11 trong 12 năm gần nhất. Djokovic có mùa thứ 14 đoạt ít nhất một Masters 1000 và năm thứ 17 liên tiếp đoạt ít nhất một chức vô địch ATP Tour. Anh giữ kỷ lục 38 Masters 1000, hơn Rafael Nadal hai danh hiệu và bỏ xa 28 danh hiệu của Roger Federer. 
 
Djokovic sở hữu 5 chức vô địch ATP Finals, kém 1 so với kỷ lục của Federer. Tay vợt này cũng kém Nadal 1 chức vô địch Grand Slam (20 so với 21 của Nadal) và cũng chưa đoạt huy chương vàng Olympic như Nadal. 
 
Djokovic đạt tỷ lệ thắng danh hiệu lớn tốt nhất trong "Big 3". Anh vô địch 63 lần sau 205 giải đấu, trung bình cứ 3,3 sự kiện lại vô địch một lần. Nadal đoạt 58 chức vô địch sau 201 giải đấu, trung bình 3,5 sự kiện vô địch một lần, còn Federer thắng 54 trong 240 sự kiện. 
 
Một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" nữa của Djokovic là số tuần anh giữ ngôi vị số 1 thế giới. Hiện nay, Novak Djokovic lập kỷ lục bước sang năm thứ 8 giữ vị trí số 1 thế giới. Tính từ đầu năm 2022, Djokovic mới chỉ vô địch một giải tại Rome Masters, nhưng tay vợt người Serbia vẫn thường xuyên đứng số 1 trên bảng xếp hạng. Anh chỉ mất vị trí số 1 đúng 3 tuần vào tay Medvedev sau thất bại tại Dubai Championship. Nhưng ngay sau đó anh đã lấy lại vị trí số 1 khi Medvedev thất bại tại tứ kết Indian Wells và sau đó nghỉ dài hạn sau chấn thương. 
 
Roland Garros, Grand Slam thứ hai trong năm sắp diễn ra tại Paris (Pháp) vào ngày 22/5. Tại đây, Djokovic vừa phải bảo vệ danh hiệu vô địch, vừa là cơ hội để anh san bằng 21 Grand Slam của Nadal. Sau khi vô địch tại Rome Masters, Djokovic đã hào hứng cho biết: "Chẳng gì tốt hơn đến Roland Garros bằng chức vô địch Rome Masters. Tôi thường cảm thấy bản thân chơi tốt nhất ở tuần đầu tại Rome Masters, rồi sau đó là Roland Garros. Điểm rơi phong độ ở giai đoạn này rất quan trọng, nó giúp tôi có thêm tự tin khi thi đấu tại Paris".
 
Nam Định
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp