Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điền kinh Khánh Hòa khởi sắc

Thứ ba - 14/12/2021 19:02
Tại Giải vô địch điền kinh quốc gia lần thứ 45 diễn ra tại Hà Nội, điền kinh Khánh Hòa (ĐKKH) giành được 3 bộ huy chương, trong đó gương mặt nổi bật mang về huy chương vàng (HCV) cho đoàn là Trần Nhật Hoàng (nội dung 400m sở trường) - niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam tại kỳ SEA Games tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điền kinh Khánh Hòa khởi sắc

Tại Giải vô địch điền kinh quốc gia lần thứ 45 diễn ra tại Hà Nội, điền kinh Khánh Hòa (ĐKKH) giành được 3 bộ huy chương, trong đó gương mặt nổi bật mang về huy chương vàng (HCV) cho đoàn là Trần Nhật Hoàng (nội dung 400m sở trường) - niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam tại kỳ SEA Games tới.


Những ngày qua, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra các cuộc tranh tài sôi nổi của hơn 380 vận động viên (VĐV) của 42 đoàn các đơn vị, tỉnh, thành, ngành có phong trào điền kinh mạnh tham gia thi đấu 50 nội dung. Do giải đấu diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, một số địa phương có phong trào mạnh phải xin rút hoặc một số VĐV “đinh” của đội tuyển quốc gia bỏ các nội dung thi đấu sở trường, nên chất lượng chuyên môn của giải phần nào bị ảnh hưởng. Tuy vậy, theo đánh giá của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, các VĐV đội tuyển quốc gia vẫn chiếm những vị trí đầu, mang về huy chương cho đơn vị mình. Bên cạnh đó, nhiều VĐV trẻ cũng đã dần khẳng định được vị trí ở đấu trường quốc nội.

 

1

Trần Nhật Hoàng bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung sở trường 400m nam. Nguồn: Sport5.vn

 

Kết thúc giải vô địch quốc gia, đoàn Quân đội xếp vị trí dẫn đầu với với 9 HCV, 12 HCB, 5 HCĐ); đoàn Hà Nội xếp thứ 2 với 8 HCV, 10 HCB, 7 HCĐ; đoàn TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 3 với 7 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ… Đoàn Khánh Hòa xếp thứ 11 với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, tăng 4 bậc so với thành tích năm 2020 (xếp thứ 14).

Đối với ĐKKH, cũng giống các địa phương khác gặp không ít khó khăn trong công tác tập huấn, tập luyện chuẩn bị lực lượng nên đoàn chủ yếu tham dự ở một số nội dung sở trường như: 400m nam, tiếp sức 4x200m và 4x400m nam… Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh cho hay, so với mọi năm, giải năm nay sự cạnh tranh huy chương của các đoàn, các VĐV quyết liệt hơn rất nhiều, bởi giải đấu này là bước đệm quan trọng để các VĐV tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.

 

Niềm hy vọng HCV năm nay của ĐKKH chủ yếu trông cậy vào VĐV Trần Nhật Hoàng, ngôi sao trẻ của điền kinh Việt Nam sau cú hat-trick HCV SEA Games 30 tại Philippines. Và trong ngày thi đấu thứ 3 (diễn ra ngày 13-12) ở nội dung sở trường 400m nam, Trần Nhật Hoàng đã vượt qua các VĐV của các đơn vị mạnh như Hà Tĩnh, Thanh Hóa để cán đích vị trí dẫn đầu với thành tích 46 giây 96 giành HCV. Được biết, cũng ở nội dung thi đấu này tại giải vô địch năm 2020, Trần Nhật Hoàng đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua 2 gương mặt gạo cội là Trần Đình Sơn (Hà Tĩnh), Quách Công Lịch (Thanh Hóa) để giành HCV với thành tích 46 giây 91.


Bên cạnh HCV cá nhân, Trần Nhật Hoàng cùng với các đồng đội là Phạm Hữu Thắng, Trần Anh Cường, Phan Dương Minh đã mang về cho ĐKKH 1 huy chương bạc (HCB) nội dung 4x400m nam và 1 huy chương đồng (HCĐ) nội dung 4x200m nam. Kết quả này cho thấy dấu hiệu khởi sắc của ĐKKH trong thời gian tới, bởi so với thành tích giải năm 2020 (1 HCV, 1 HCĐ), các VĐV Khánh Hòa không chỉ giữ vững thành tích mà còn vượt chỉ tiêu.

 

Giải đấu năm nay ghi nhận 3 kỷ lục quốc gia. Trong đó, ở nội dung 5.000m nữ, VĐV Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) cán đích với thành tích 15 phút 53 giây 48, phá kỷ lục quốc gia tồn tại trong suốt 18 năm của đàn chị Đoàn Nữ Trúc Vân (Khánh Hòa) thiết lập vào năm 2003 (thành tích 16 phút 12 giây 73). Hai kỷ lục quốc gia khác thuộc về VĐV Nguyễn Thành Ngưng (Đà Nẵng), nội dung đi bộ 20.000m nam với thành tích 1 giờ 33 phút 22 giây 06 và Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) nội dung 10.000m nữ với thành tích 34 phút 1 giây 59.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp