Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điền kinh Khánh Hòa: Bước đệm đến từ lứa trẻ

Thứ sáu - 22/04/2022 16:18
Tại giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất và giải marathon TP. Hồ Chí Minh (diễn ra trong tháng 4), đội tuyển điền kinh Khánh Hòa đã gặt hái được không ít huy chương, trong đó có nhiều gương mặt trẻ sinh năm 2005-2006. Điều này cho thấy, ĐKKH đang có bước đệm tốt đến từ lứa trẻ, các em cũng rất nỗ lực, tự tin khi bước vào sân chơi dành cho các vận động viên trẻ quốc gia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điền kinh Khánh Hòa: Bước đệm đến từ lứa trẻ

Tại giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất và giải marathon TP. Hồ Chí Minh (diễn ra trong tháng 4), đội tuyển điền kinh Khánh Hòa (ĐKKH) đã gặt hái được không ít huy chương, trong đó có nhiều gương mặt trẻ sinh năm 2005-2006. Điều này cho thấy, ĐKKH đang có bước đệm tốt đến từ lứa trẻ, các em cũng rất nỗ lực, tự tin khi bước vào sân chơi dành cho các vận động viên (VĐV) trẻ quốc gia.


Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên tiếp tổ chức các giải đấu, qua đó tạo bước đệm trong việc chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển trước thềm SEA Games 31 và kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Trưởng bộ môn ĐKKH cho hay: Sau giải Việt dã Báo Tiền Phong từ đầu tháng 4 đến nay, đội tuyển đã cử lực lượng tham gia 2 giải đấu lớn tại TP. Hồ Chí Minh và đạt được kết quả rất khả quan. Cụ thể, tại giải marathon TP. Hồ Chí Minh lần thứ IX-2022 (diễn ra ngày 17-4 tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh), quy tụ hơn 7.500 VĐV (hệ đội tuyển, phong trào) các đơn vị, địa phương trong cả nước, các cô gái đội tuyển ĐKKH gồm: Nguyễn Thị Ý Tiên, Nguyễn Thị Thúy Vân, Trần Thị Cương đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng (HCV) ở nội dung marathon (42km), bán marathon (21km) và 10km. Nổi bật nhất là VĐV Nguyễn Thị Thúy Vân, bởi trên đường chạy cô đã cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm rất cao khi cố gắng bứt tốc ở 10km cuối để vượt qua đối thủ, cán đích về nhất với thành tích 1 giờ 29 phút 27 giây, dù trước đó cô bị đối phương bỏ lại phía sau với khoảng cách khá xa (2km). Ngoài ra, các VĐV trẻ đội tuyển là Trần Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Lê Hoàng Vũ còn giành được 1 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung thi đấu 10km.

 

Vận động viên Nguyễn Thị Thúy Vân trên đường chạy giải marathon TP. Hồ Chí Minh 2022.  Nguồn:hcmmarathon.com

Vận động viên Nguyễn Thị Thúy Vân trên đường chạy giải marathon TP. Hồ Chí Minh 2022. Nguồn:hcmmarathon.com


Trước đó, tại giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất (từ ngày 4 đến 9-4), ĐKKH có 28 VĐV tham gia, thi đấu ở hai hệ đội tuyển và hệ trẻ, giành được 17 bộ huy chương (3 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ), xếp thứ 10/37 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ đông đảo các đoàn điền kinh mạnh các tỉnh, thành, ngành cả nước, trước đây chủ yếu là cuộc cạnh tranh của các VĐV đội tuyển quốc gia. Năm nay, do đội tuyển quốc gia đang chuẩn bị SEA Games 31 nên hầu hết các đoàn cử lực lượng trẻ nhằm chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Tại giải lần này, ĐKKH đã cho thấy sự đầu tư rất tốt cho tuyến trẻ. Trong đó có các gương mặt trẻ lần đầu tham dự giải và đạt thành tích khá ấn tượng như: VĐV Trần Huy Tiến, Nguyễn Minh Tài giành HCV nội dung đồng đội 4x400m nam trẻ, vừa giành HCB cá nhân ở các phần thi 400m nam và 400m rào nam. Ở nội dung nhảy xa nữ, VĐV trẻ Lê Hồ Thị Sao Băng đã xuất sắc giành HCB với thành tích 5m40; hai VĐV nam trẻ khác là Lê Đức Thịnh, Nguyễn Nhật Trung Kiên đã mang về HCĐ với thành tích 6m46 và 6m02. Trong khi đó, ở hệ đội tuyển, các VĐV nam, nữ ĐKKH cũng đã xuất sắc mang về 2 HCV nội dung đồng đội tiếp sức 4x400m nam, nữ với thành tích lần lượt là 3 giờ 16 phút 49 và 4 giờ 7 phút 08.


Như vậy, chỉ trong tháng 4, tổng kết cả 2 giải, ĐKKH giành được tổng cộng 37 huy chương các loại, trong đó có 14 HCV, 11 HCB và 12 HCĐ. Đây là thành quả đáng khích lệ cho các thành viên đội tuyển ĐKKH, qua đó tạo tiền đề chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra vào cuối năm.


AN NHIÊN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp