Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết US Open: Cuộc chiến cho ngôi vị số 1 thế giới

Chủ nhật - 11/09/2022 07:50
Vào lúc 3 giờ sáng ngày 12/9 (giờ Việt Nam), cả thế giới tennis  sẽ nín thở để theo dõi cuộc so tài đỉnh cao của quần vợt thế giới giữa hai tay vợt trẻ Casper Ruud và Carlos Alcaraz. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết US Open: Cuộc chiến cho ngôi vị số 1 thế giới
Vào lúc 3 giờ sáng ngày 12/9 (giờ Việt Nam), cả thế giới tennis  sẽ nín thở để theo dõi cuộc so tài đỉnh cao của quần vợt thế giới giữa hai tay vợt trẻ Casper Ruud và Carlos Alcaraz. Điều đặc biệt và thú vị của chung kết Mỹ mở rộng năm nay là tay vợt nào đoạt được chức vô địch sẽ đồng thời leo lên vị trí số một thế giới. Vì vậy, có thể coi trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay sẽ hấp dẫn gấp đôi khi cả hai tay vợt đều hướng đến “mục tiêu kép”: Vô địch US Open và lên vị trí số một thế giới.
 
Vậy trước trận chung kết, chúng ta cùng nhau phân tích và nhận định xem cơ hội nào cho hai tay vợt? Ai sẽ đạt được “mục tiêu kép” có một không hai trong sự nghiệp.
 

 

Carlos Alcaraz hay Casper Ruud, ai sẽ ghi tên mình vào lịch sử US Open đêm nay
Carlos Alcaraz hay Casper Ruud, ai sẽ ghi tên mình vào lịch sử US Open đêm nay.
 
Hiện nay, tay vợt người Na-Uy Casper Ruud 23 tuổi xếp hạng 4 thế giới với 5010 điểm; Carlos Alcaraz, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha xếp thứ 5 thế giới với 4920 điểm. Cả hai tay vợt đều không phải bảo vệ điểm số tại Mỹ mở rộng năm nay nên tay vợt nào vô địch sẽ đồng thời leo lên vị trí số một thế giới.
 
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt tuổi teen thứ hai vào chung kết US Open trong kỷ nguyên Mở, sau huyền thoại Sampras năm 1990. Năm đó, Sampras vào chung kết Mỹ mở rộng khi cũng 19 tuổi và đánh bại Agassi 20 tuổi để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.
 
Alcaraz đứng trước cơ hội tương tự Sampras sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Tiafoe với tỉ số 3/2 ở trận bán kết tối 9/9. Trận thứ ba tại Mỹ mở rộng tay vợt người Tây Ban Nha thắng trong trận đấu kéo dài 5 séc. Alcaraz phải chơi 13 tiếng 25 phút trong 3 trận đấu 5 séc đấu đó. Điều này thể hiện rõ bản lĩnh của Alcaraz đã được trui rèn trong những trận đấu đòi hỏi bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc.
 
Alcaraz sẽ trở thành số một thế giới trẻ nhất từ khi bảng điểm ATP ra đời năm 1973 nếu thắng Casper Ruud ở trận chung kết đêm nay. Nền tảng thể lực sẽ là lợi thế của Alcaraz khi anh trẻ hơn Ruud 4 tuổi.
Đối thủ của Alcaraz trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay là Casper Ruud, người thắng tay vợt người Nga Khachanov 3/1 trong trận bán kết. Điểm nhấn của trận đấu này là khi Ruud thắng loạt đôi công 55 lần chạm vợt của hai tay vợt ở séc đầu tiên. Tay vợt người Na Uy vẫn duy trì được phong độ cao, bền bỉ từ cuối sân, giao bóng ổn định và chắt chiu cơ hội. Xét về thành tích trong mùa giải năm nay thì Ruud không thể sánh bằng được với Alcaraz khi anh mới chỉ lọt vào hai trận chung kết. Trong khi đó, Alcaraz đã có được 3 chức vô địch trong đó có 2 chức vô địch tại ATP 1000 là Miami Open và Madrid Masertes và ATP 500 Barcelona Open.
 
Alcaraz và Ruud không lạ gì nhau, nhiều lần tập và thi đấu ở học viện của Rafael Nadal. Ruud thua cả hai lần trên ATP Tour, mới nhất là trận chung kết tại Miami Open hồi tháng 3.
 
Đặt hai tay vợt chơi trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay lên bàn cân thì đúng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu Casper Ruud có bản lĩnh, kinh nghiệm thì Carlos Alcaraz lại có được sức trẻ tràn đầy khát khao chinh phục. Về lý thuyết, cơ hội cho cả hai là 50/50, nhưng riêng tôi nghiêng về tay vợt trẻ Alcaraz.
 
Chúng ta sẽ chờ đón “trận chung kết trong mơ” của Mỹ mở rộng năm nay vào lúc 3 h sáng ngày 12/9.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp