Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết Mote Carlo Mastes: Fokina đi tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp

Chủ nhật - 17/04/2022 01:13
Trận bán kết đầu tiên giữa Dimitrov - tay vợt năm nay đã 30 tuổi người Bulgaria và Fokina - tay vợt người Tây Ban Nha năm nay mới 20 tuổi diễn ra hấp dẫn.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết Mote Carlo Mastes: Fokina đi tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp
Trận bán kết đầu tiên giữa Dimitrov - tay vợt năm nay đã 30 tuổi người Bulgaria và Fokina - tay vợt người Tây Ban Nha năm nay mới 20 tuổi diễn ra hấp dẫn.
 
Dimitrov, người được xem là “tiểu Federer” nhờ phong cách thi đấu lịch lãm cùng kỹ năng đánh bóng trái một tay chuẩn xác. Tuy nhiên chấn thương dai dẳng đã khiến phong độ của anh tụt dốc không phanh và rơi xuống vị trí 28 thế giới. Đã 5 năm nay Dimitrov không đạt được danh hiệu nào, kể từ năm 2017 khi anh giành 4 danh hiệu, vươn lên vị trí số 3 thế giới.
 
Trong khi đó, đối thủ của Dimitrov là Fokina, tay vợt không được đánh giá cao khi chưa giành được bất cứ danh hiệu nào trong sự nghiệp và đang xếp hạng 46 thế giới.
 
Ở séc 1, ngay ở game giao bóng thứ hai của Dimitrov, Fokina đã giành được break point và giành lợi thế cho đến khi kết thúc séc đấu với tỉ số 6/4.
 
Bước vào séc 2, cả hai tay vợt đều có 2 lần bẻ game giao bóng của nhau dẫn đến tỉ số 6/6, hai tay vợt đưa nhau vào loạt Tie break. Tại đây, bằng kinh nghiệm Dimitrov đã giành thắng lợi 7/2.
 
Kết quả 1/1, hai tay vợt bước vào séc 3 quyết định. Đến lúc này, những cái gọi là “đẳng cấp", "bản lĩnh", "kinh nghiệm" của Dimitrov đã thuộc về quá khứ. Còn tuổi tác mới là hiện tại. Trong thể thao đỉnh cao, 8 tuổi là khoảng cách quá lớn. Mặc dù bẻ được 1 game giao bóng của Fokina và dẫn trước 2/0. Nhưng Dimitrov đành gác vợt với tỉ số 3/6. Thắng Dimitrov chung cuộc với tỉ số 2/1, Fokina có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết ATP 1000.

 

Fokina có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết ATP 1000
Fokina có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết ATP 1000
 
Trận bán kết thứ hai là cuộc đối đầu giữa Zverev - tay vợt người Đức và tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas.
 
Đây được xem là trận đấu đáng chú ý nhất từ đầu giải. Ai chiến thắng ở trận đấu này sẽ có cơ hội lớn đăng quang tại giải đấu năm nay. Tsitsipas và Zverev được xem là hai ngôi sao tiêu biểu của thế hệ Next Gent được chờ đợi sẽ thay nhau thống trị tương lai thế giới Tennis. Hai tay vợt gặp nhau 9 lần với phần thắng áp đảo 6/3 cho Tsitsipas.
 
Ở cuộc gặp nhau lần thứ 10 này, tình hình cũng chẳng có gì khá hơn với Zverev khi anh thúc thủ với tỉ số 0/2 (4/6 và 2/6).
 
Thắng 2/0 trong trận bán kết, Tsitsipas giành vé vào chơi trận chung kết để bảo vệ chức vô địch anh giành được tại đây năm 2021.
 
Trận chung kết giữa tay vợt đương kim vô địch và tay vợt không được xếp hạng hạt giống Fokina là trận gặp nhau đầu tiên giữa hai tay vợt. Lợi thế chắc chắn là nghiêng về Tsitsipas. Tuy nhiên, khát khao đi tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Fokina chắc chắn sẽ là trận chung kết đáng xem.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp