Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết đơn nữ Roland Garros 2022: Chiến thắng thuyết phục cho tay vợt trẻ Iga Swiatek

Chủ nhật - 05/06/2022 10:48
Trận chung kết đơn nữ Roland Garros 2022 giữa tay vợt trẻ người Ba Lan Iga Swiatek với tay vợt trẻ người Mỹ Coco Gauff đã kết thúc theo một kịch bản hiếm có trong những trận chung kết của các giải Grand Slam: Trận đấu diễn ra vỏn vẹn trong 1 giờ 10 phút; tay vợt thua cuộc chỉ giành được 4 game thắng trong tổng số 16 game thi đấu của 2 set.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết đơn nữ Roland Garros 2022: Chiến thắng thuyết phục cho tay vợt trẻ Iga Swiatek
Trận chung kết đơn nữ Roland Garros 2022 giữa tay vợt trẻ người Ba Lan Iga Swiatek với tay vợt trẻ người Mỹ Coco Gauff đã kết thúc theo một kịch bản hiếm có trong những trận chung kết của các giải Grand Slam: Trận đấu diễn ra vỏn vẹn trong 1 giờ 10 phút; tay vợt thua cuộc chỉ giành được 4 game thắng trong tổng số 16 game thi đấu của 2 set.
 
Thắng lợi thuộc về tay vợt năm nay 21 tuổi người Ba Lan là Iga Swiatek. Tuy nhiên, nói như vậy không phải để hạ thấp giá trị của chiếc Cúp vô địch Roland Garros mà Swiatek lần thứ hai giành được. Mà ngược lại, thắng lợi đầy thuyết phục này khẳng định tài năng, bản lĩnh và bước tiến thần kỳ của tay vợt người Ba Lan. Đối thủ của Swiatek trong trận chung kết là tay vợt người Mỹ Coco Gauff năm nay mới 18 tuổi. Coco Gauff dù có một hành trình thần kỳ tại Roland Garros năm nay.
 
Tay vợt 18 tuổi người Mỹ đã đi một mạch tới trận chung kết với 6 trận toàn thắng và chưa để thua bất cứ một set đấu nào. Có lẽ, với quần vợt Mỹ, sau thời kỳ "làm mưa làm gió" của chị em nhà William thì nay người ta mới thấy xuất hiện một tay vợt nữ trẻ thi đấu ấn tượng như Gauff. Lâu nay, các tay vợt Mỹ không có thành tích tốt trên mặt sân đất nện. Thậm chí người ta còn cho rằng các tay vợt Mỹ (cả nam và nữ) không thích sân đất nện, dẫn đến thành tích của các tay vợt Mỹ ở Roland Garros bị hạn chế. Nhưng mới đây, Coco Gauff khẳng định cô vui vẻ khi được chơi trên mặt sân đất nện, và tự tin nhất khi thi đấu ở giải này. Nếu Coco Gauff là hiện tượng thú vị thì Iga Swiatek là tay vợt mà tên tuổi đã được khẳng định ở sân đất nện. Cho đến nay, Grand Slam duy nhất tay vợt người Ba Lan giành được đó chính là Roland Garros năm 2020. Năm ngoái, tại giải đấu này Swiatek dừng chân ở tứ kết.

 

Iga Swiatek lần nữa vô địch Pháp mở rộng.
Iga Swiatek vô địch giải Pháp mở rộng.
 
Hiện, Iga Swiatek đang có phong độ quá tốt với 34 trận toàn thắng, bao gồm cả chiến thắng 2-0 trước Kasatkina ở bán kết. Đối đầu "hiện tượng" mới 18 tuổi Coco Gauff ngôi sao người Ba Lan vẫn cho thấy đẳng cấp đáng nể của tay vợt đang giữ vị trí số 1 thế giới. Trở lại trận chung kết, trong set 1 Swiatek đã sớm giành 2 break để vươn lên dẫn trước 4-0, Gauff chỉ có được 1 game thắng danh dự để gác vợt với tỉ số 1-6. Sang set 2, Gauff bất ngờ giành break đầu tiên và vươn lên dẫn trước 2-0. Những tưởng tay vợt người Mỹ sẽ vùng lên ở set 2 để đưa trận chung kết vào set 3 quyết định. Nhưng tất cả chỉ có thế để rồi Gauff lại gác vợt với tỉ số 3-6. Trận chung kết khép lại sau 1 giờ 10 phút thi đấu với phần thắng 2-0 cho tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek. Với chiến thắng thuyết phục và giành chức vô địch tại Roland Garros, Iga Swiatek trở thành tay vợt nữ trẻ nhất giành được 2 danh hiệu đánh đơn ở tuổi 21. Một kỷ lục thế giới mới vừa dang chờ tay vợt trẻ Swiatek khi cô đã giành 35 trận thắng liên tiếp, san bằng kỷ lục của Serena William. Với chức vô địch này, Iga Swiatek vững vàng trên vị trí số 1 thế giới khi cô hơn người xếp thứ 2 tới 4000.
 
Lên vị trí số 1 khi tay vợt số 1 thế giới Barty bất ngờ giải nghệ. Nhưng bây giờ Swiatek khẳng định bởi tài năng và phong độ của một tay vợt trẻ.
 
Nam Định
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp