Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết AFF Cup, Việt Nam gặp Thái Lan: Hướng tới chức vô địch

Thứ năm - 12/01/2023 18:46
Trận chung kết AFF Cup 2022 (lượt đi) giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan (diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13-1, sân Mỹ Đình) là trận đấu đáng chờ đợi nhất, hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn giữa hai đối thủ đang được đánh giá ngang tầm. Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo muốn đòi lại món nợ cách đây 2 năm với người Thái. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết AFF Cup, Việt Nam gặp Thái Lan: Hướng tới chức vô địch

Trận chung kết AFF Cup 2022 (lượt đi) giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan (diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13-1, sân Mỹ Đình) là trận đấu đáng chờ đợi nhất, hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn giữa hai đối thủ đang được đánh giá ngang tầm. Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo muốn đòi lại món nợ cách đây 2 năm với người Thái.


Sáng 12-1, trong phần trả lời của mình ở cuộc họp báo trước trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, HLV Park Hang-Seo tỏ ra rất tự tin và khẳng định tuyển Việt Nam không hề run sợ trước Thái Lan. Theo ông thầy Hàn Quốc, trước khi bước vào kỳ AFF Cup lần này, dựa vào kết quả bốc thăm, ông và các học trò đã có sự thảo luận và đặt mục tiêu vào chung kết. Hiện mục tiêu này đã hoàn thành và phía trước tuyển Việt Nam nói chung, bản thân ông nói riêng có hai mục tiêu mới là đánh bại Thái Lan, đòi lại món nợ thất bại 0-2 ở bán kết AFF Cup 2020 và đăng quang chức vô địch. Đây hẳn sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi trước nay, “voi chiến” luôn được coi là kình địch, đối thủ mạnh có khả năng gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

 

Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước Thái Lan, vô địch AFF Cup  để làm món quà như lời chia tay với thầy Park. Nguồn: Tuan Huu Pham

Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước Thái Lan, vô địch AFF Cup để làm món quà như lời chia tay với thầy Park. Nguồn: Tuan Huu Pham


 Tuy vậy, với thành tích bất bại của tuyển Việt Nam (ghi được 14 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào), cùng sự quyết tâm, đoàn kết, chiến đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tự tin chúng ta sẽ giành chiến thắng và tạo được lợi thế ngay trên sân nhà Mỹ Đình trước khi bước vào trận lượt về trên sân Thái Lan. “Ai cũng nói trận chung kết giữa Việt Nam gặp Thái Lan là trận đấu giữa hàng công tốt nhất (ghi nhiều bàn thắng nhất) với hàng thủ tốt nhất (đội bóng chưa thủng lưới bàn nào) nhưng tôi không nghĩ vậy. Thái Lan có hàng công tốt nhưng không đến mức khiến chúng tôi lo sợ”, ông Park Hang-Seo chia sẻ.


Ở trận chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam có được lợi thế nhất định khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình và có số ngày nghỉ nhiều hơn đối thủ. Tuy vậy, áp lực dành cho các học trò HLV Park Hang-Seo hẳn sẽ rất lớn. Bởi nếu có thể dành chiến thắng trước đối thủ trận đấu này và không bị thủng lưới, tuyển Việt Nam sẽ dễ bề toan tính hơn trong trận đấu trên sân Thái Lan. Còn nếu không, tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận chung kết lượt về sau đó 3 ngày. Ở kỳ AFF Cup năm nay, Thái Lan tỏ ra rất mạnh khi thi đấu trên sân nhà, điều đó thể hiện khá rõ, nhất là trong trận thắng đậm của Thái Lan trước Malaysia với tỷ số 3-0 (bán kết lượt về). Tuyển Thái Lan ở giải đấu năm nay tuy thiếu vắng một số trụ cột quan trọng, nhưng trong đội hình hiện tại họ vẫn còn đó những gương mặt chất lượng như: Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Peeradol, Teerasil Dangda… Đây thực sự là thử thách lớn cho hàng phòng ngự, hàng tiền vệ tuyển Việt Nam trong việc ngăn chặn khả năng ghi bàn và chia tách lối chơi của đối phương.


Về phía tuyển Việt Nam, trong những trận đấu vừa qua tại AFF Cup, hẳn ai cũng thấy các cầu thủ chúng ta thi đấu ngày một tiến bộ và bản lĩnh. Bên trong khung thành, Đặng Văn Lâm vẫn đang chứng tỏ anh là một trong những chốt chặn đáng tin cậy. Trong khi đó, ở hành lang biên trái và hàng tiền vệ, sự trở lại ấn tượng của Văn Hậu và Hùng Dũng đã giúp lối chơi tuyển Việt Nam chủ động hơn. Đặc biệt là ở vị trí tiền đạo, sự xuất hiện của nhân tố mới Tuấn Hải, cùng sự tự tin, phong độ ổn định của Tiến Linh đang là hai mũi nhọn được trông đợi sẽ khoan thủng hàng phòng ngự tuyển Thái Lan.


Hy vọng với những lợi thế có được, sự chuẩn bị kỹ càng của thầy trò HLV Park Hang-Seo, tuyển Việt Nam sẽ có trận thắng để tạo được lợi thế trong cuộc đối đầu với Thái Lan trước trận đấu lượt về.


An Nhiên


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp