Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Borna Coric: Lập nên kỳ tích tại Cincinnati Open

Thứ ba - 23/08/2022 06:11
Borna Coric, tay vợt 26 tuổi người Croatia vừa lập nên kỳ tích tại Cincinnati Open để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt Mastres 1000 sau khi hạ tay vợt hạt giống số bốn Tsitsipas trong trận chung kết Cincinnati Open ngày 22/8. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Borna Coric: Lập nên kỳ tích tại Cincinnati Open
Borna Coric, tay vợt 26 tuổi người Croatia vừa lập nên kỳ tích tại Cincinnati Open để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt Mastres 1000 sau khi hạ tay vợt hạt giống số bốn Tsitsipas trong trận chung kết Cincinnati Open ngày 22/8.
 
Gọi là kỳ tích bởi trước khi tham dự Cincinnati Open, Coric chỉ xếp hạng 152 thế giới. Thế nhưng anh đã vượt qua nhiều tay vợt tên tuổi để trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử Cincinnati Open có thứ hạng thấp nhất dành được danh hiệu vô địch.
 
Bornan Coric chỉ thua đúng 1 séc trên đường đua vô địch trong trận thắng tay vợt hạt giống số hai của giải là Rafael Nadal. Coric đã tạo nên "cơn địa chấn" ngay ở vòng hai khi thắng chủ nhân của 22 Grand Slam. Chính Coric cũng gọi trận đấu này là "trận thắng điên rồ" khi anh mới chỉ trở lại sau 2 năm điều trị chấn thương và mắc Covid-19. Ngoài trận thắng Nadal, tay vợt người Croatia còn hạ hàng loạt đối thủ mạnh khác gồm các hạt giống: Bautista Agut, Aliassime và Cameron Norrie.
 

 

 
Trở lại trận chung kết gặp tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas. Nếu nhìn vào tỉ số trận đấu 2/0 những người không được trực tiếp xem trận đấu diễn ra vào lúc 3 giờ 30 sáng 22/8 thì coi đây là trận đấu chênh lệch, nhưng thực ra đó là trận chung kết vô cùng hấp dẫn và kịch tính.
 
Hạt giống số bốn khởi đầu tốt hơn trận chung kết. Anh nhanh chóng có được break và dẫn trước 4/2. Nhưng Coric đã vùng lên mạnh mẽ và giành lại Break để cân bằng tỉ số 4/4. Từ lúc này, hai tay vợt giữ được game giao bóng của mình và cân bằng tỉ số 6/6. Trong loạt Tie break, Coric đã lập nên một kỷ lục thế giới khi dành thắng lợi tuyệt đối 7/0. Đây là lần đầu tiên trong một trận chung kết ATP 1000 một tay vợt không dành được điểm nào trong loạt Tie break.
 
Thắng ngược séc đầu, giúp Coric hưng phấn trong séc 2. Anh hoá giải tốt lối chơi giao bóng lên lưới của Tsitsipas bằng những cú passing, gài bóng khó và lốp qua đầu. Coric chỉ 6 lần tự đánh bóng hỏng trong séc này, tận dụng thành công 2 break-point trong 3 game cuối để thắng với tỷ số 6-2.
 
Chiến thắng ở Cincinnati Open đưa Coric từ hạng 152 lên hạng 29 thế giới, bước tiến lớn nhất ATP mùa này. Ở tuổi 26 Coric có 2 danh hiệu trên 3 mặt sân. Anh nâng tỷ số đối đầu với Tsitsipas lên 2-1. Trước khi phẫu thuật vai hồi tháng 5, Coric thắng 9 trận các đoois thủ thuộc tóp 5 ATP và từng giữ vị trí 20 thế giới.
 
Tsitsipas và hầu hết các tay vợt Top 10 sẽ nghỉ 1 tuần trước khi bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng vào ngày 29/8. Chuỗi giải khởi động cho Grand Slam ở Mỹ vẫn còn sự kiện ATP 250 tại Winston Salem tuần này, nơi có một số tay vợt tên tuổi như Dimotrov, Garquet, Fognini Goffin.
 
Vô địch Cincinnati sẽ giúp Coric tự tin bước vào giải Mỹ mở rộng và anh cũng ghi tên mình với danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp