Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Bayern Munich - Villarreal: Liệu có trận động đất tại Allianz Arena?

Thứ ba - 12/04/2022 08:39
Villarreal chính là bất ngờ lớn nhất trong những trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021 - 2022 khi có chiến thắng 1-0 trước gã khổng lồ Bayern Munich. Chính vì vậy mọi sự chú ý đang đổ dồn vào sân Allianz Arena xem thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có tiếp tục tạo nên động đất ngay tại nơi này hay không. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bayern Munich - Villarreal: Liệu có trận động đất tại Allianz Arena?

Villarreal chính là bất ngờ lớn nhất trong những trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021 - 2022 khi có chiến thắng 1-0 trước gã khổng lồ Bayern Munich. Chính vì vậy mọi sự chú ý đang đổ dồn vào sân Allianz Arena xem thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có tiếp tục tạo nên động đất ngay tại nơi này hay không.

 

Bayern Munich vẫn là đội được đánh giá cao hơn dù Villarreal có được chiến thắng trong trận lượt đi.
Bayern Munich vẫn là đội được đánh giá cao hơn dù Villarreal có được chiến thắng trong trận lượt đi.


Trong trận lượt đi có thể nói huấn luyện viên Unai Emery đã cho Villarreal thi đấu với một chiến thuật thực dụng phòng ngự phản công đầy kinh điển trước một Bayern Munich được đánh giá hơn về mọi mặt. Đó là trận đấu mà Bayern Munich chiếm 60% thời lượng bóng, có 570 đường chuyền, 125 pha tấn công 81 pha tấn công nguy hiểm, 21 lần dứt điểm với 4 lần dứt điểm trúng đích mà không thể ghi được bàn thắng nào; trong khi đó Villarreal có 345 đường chuyền, 82 pha tấn công 39 pha tấn công nguy hiểm, 11 lần dứt điểm với vỏn vẹn 1 lần dứt điểm trúng đích và ghi được 1 bàn. Rõ ràng về mặt thực dụng và khả năng tận dụng cơ hội thì Villarreal đã làm tốt hơn ông lớn Bayern Munich rất nhiều. Nhưng họ có thể tiếp tục làm được điều này tại thánh địa Allianz Arena hay không thì vẫn là một vấn đề không hề dễ dàng.


Xét về mặt phong độ thì thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng Bundesliga với 69 điểm sau 29 vòng đầu, có khoảng cách với đội xếp thứ 2 Borussia Dortmund là 9 điểm. Với một khoảng cách an toàn như vậy thì rõ ràng Bayern Munich có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Trong trận đấu mới nhất sau trận lượt đi tứ kết Champions League, họ cũng đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Augsburg để đảm bảo tâm lý thi đấu trước khi bước vào trận tứ kết lượt về trước Villarreal.


Còn thầy trò huấn luyện viên Unai Emery vẫn đang vật lộn trong cuộc chiến tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, họ đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga với 46 điểm sau 31 vòng đấu, có khoảng cách 8 điểm so với đội xếp trên là Real Sociedad, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 8 là Athletic Bilbao. Như vậy nếu quyết tâm để có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau thì Villarreal sẽ phải tập trung rất nhiều cho đấu trường quốc nội, chứ không phải là đấu trường Champions League. Họ cũng vừa có trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao sau trận thắng Bayern Munich ở trận lượt đi tứ kết Champions League.


Xét về mặt lực lượng thì huấn luyện viên Julian Nagelsmann có thể sẽ không có sự phục vụ của Eric Maxim Choupo-Moting, Bouna Sarr, Niklas Sule và Corentin Tolisso do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Với lực lượng có chiều sâu rất tốt thì huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn có những sự thay thế tương xứng, và Bayern Munich vẫn có thể ra sân với lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Unai Emery có thể sẽ không có sự phục vụ của Alberto Moreno và Boulaye Dia do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Đây đều là những cái tên không tham gia trận tứ kết lượt đi, nên Villarreal vẫn có thể ra sân với lực lượng đã giúp họ chiến thắng ở trận lượt đi.


Tuy thất bại 0-1 trong trận tứ kết lượt đi, nhưng với thực lực vượt trội thì Bayern Munich vẫn là đội được đánh giá cao hơn trong trận lượt về, nhất là khi khoảng cách chỉ là 1 bàn mong manh. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann và Bayern Munich sẽ là câu lạc bộ có được suất đi tiếp.

Địa điểm: sân Allianz Arena (Munich).

Thời gian: 02:00 13-4-2022

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp