Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bắt đầu mùa giải mới 2022 - 2023

Thứ sáu - 05/08/2022 10:29
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2022 - 2023. Với việc Ngoại Hạng Anh vẫn là giải đấu đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng nhiều nhất, có thể dự đoán đây vẫn sẽ là một mùa giải hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với danh hiệu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt đầu mùa giải mới 2022 - 2023

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2022 - 2023. Với việc Ngoại Hạng Anh vẫn là giải đấu đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng nhiều nhất, có thể dự đoán đây vẫn sẽ là một mùa giải hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với danh hiệu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.


Crystal Palace - Arsenal: Đo lường sức mạnh Pháo thủ

 

Người hâm mộ chờ đợi các Pháo thủ phô diễn sức mạnh của các tân binh.
Người hâm mộ chờ đợi các Pháo thủ phô diễn sức mạnh của các tân binh.


So với mùa giải trước thì câu lạc bộ Crystal Palace không có quá nhiều thay đổi khi vẫn có thể giữ được bộ khung giúp họ cập bến ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng ở mùa giải trước, chỉ có thêm sự xuất hiện đáng chú ý của tân binh Cheick Doucoure đến từ Lens. Như vậy câu lạc bộ này vẫn hướng tới sự ổn định cùng huấn luyện viên Patrick Vieira, và có lẽ mục tiêu ở mùa giải mới này cũng chỉ là trụ hạng.


Còn đối với câu lạc bộ Arsenal thì người hâm mộ bóng đá sẽ chú ý đến biểu hiện của các tân binh như Gabriel Jesus, Fabio Vieira, Oleksandr Zinchenko… như thế nào. Có lẽ Arsenal có thể lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng ở mùa giải này hay không sẽ phụ thuộc không ít vào khả năng hòa nhập cũng như phong độ thi đấu của các tân binh này. Ngoài ra, việc thay đổi sơ đồ chiến thuật mới của huấn luyện viên Mikel Arteta ở các trận giao hữu trước khi mùa giải mới bắt đầu cũng mang đến nhiều sự tò mò về tính hiệu quả, cũng như vị huấn luyện viên này có thực sự áp dụng vào mùa giải mới hay không. Dù sao đi nữa thì Arsenal vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho 1 suất trong top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.


Fulham - Liverpool: Mở màn có đậm đà?

 

Liệu Fulham có bị Liverpool vùi dập trong trận mở màn mùa giải mới?
Liệu Fulham có bị Liverpool vùi dập trong trận mở màn mùa giải mới?


Fulham sau khi trở lại với Ngoại Hạng Anh thì đã tăng cường lực lượng với những tân binh như Joao Palhinha, Andreas Pereira, Kevin Mbabu… Nhưng có lẽ lực lượng như vậy vẫn sẽ rất khó sinh tồn tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại Hạng Anh. Có lẽ mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Marco Silva ở mùa giải mới này chỉ là trụ hạng, dù cho mục tiêu này vẫn là mục tiêu không hề dễ dàng đối với câu lạc bộ này.


Trong khi đó đối thủ của Fulham ở vòng đấu mở màn lại là một Liverpool hùng mạnh, với bản hợp đồng bom tấn Darwin Nunez trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có một hàng công cực mạnh với những cái tên như Mohamed Salah, Luis Diaz, Roberto Firmino, Diogo Jota… và rõ ràng chênh lệch giữa họ và Fulham là quá lớn. Do đó người hâm mộ bóng đá sẽ mong chờ một trận mở màn mùa giải có tỷ số đậm đà nghiêng về phía câu lạc bộ Liverpool.


Tottenham - Southampton: Xem sức mạnh của “Gà trống”

 

Với nhiều tân binh, Tottenham sẽ mạnh tới mức nào dưới bàn tay của huấn luyện viên Antonio Conte?
Với nhiều tân binh, Tottenham sẽ mạnh tới mức nào dưới bàn tay của huấn luyện viên Antonio Conte?


Cập bến thứ 15 ở mùa giải trước chỉ cách vị trí xuống hạng có 5 điểm, thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl chắc chắn sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể trụ hạng trong mùa giải mới 2022 - 2023. Với việc đưa về hàng loạt tân binh như Gavin Bazunu, Sekou Mara, Romeo Lavia, Joe Aribo…, câu lạc bộ Southampton đang hướng tới việc tăng cường lực lượng cho mục tiêu trụ hạng nhưng có lẽ đó cũng sẽ là một mục tiêu không hề dễ dàng.


Câu lạc bộ Tottenham của huấn luyện viên Antonio Conte cũng được tăng cường lực lượng hết sức mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, với hàng loạt tân binh chất lượng cao như Ivan Perisic, Yves Bissouma, Clement Lenglet, Richarlison… Với sự tăng cường lực lượng như vậy, rõ ràng là “Gà trống” đang muốn hướng tới những mục tiêu lớn trong mùa giải mới, và đây cũng sẽ là trận đấu giúp người hâm mộ có thể thấy được sức mạnh của câu lạc bộ này. Nếu các tân binh hòa nhập và thể hiện tốt, với tài thao lược của huấn luyện viên Antonio Conte, Tottenham hoàn toàn đủ khả năng trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Everton - Chelsea: Sẽ là mùa giải khó khăn cho Chelsea?

 

Dự đoán đây sẽ là mùa giải khó khăn cho câu lạc bộ Chelsea.
Dự đoán đây sẽ là mùa giải khó khăn cho câu lạc bộ Chelsea.


Everton của huấn luyện viên Frank Lampard đã rất khó khăn để có thể trụ hạng ở mùa giải trước, khi chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Trong mùa giải mới 2022 - 2023 mọi chuyện có lẽ sẽ còn khó khăn hơn đối với vị huấn luyện viên này, khi họ mất đi chân sút Richarlison chuyển đến Tottenham thi đấu, mà chỉ đưa về những cái tên tầm trung như James Tarkowski, Dwight McNeil… Với tài chính có phần hạn hẹp của câu lạc bộ, rõ ràng Frank Lampard sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” rất nhiều trong mùa giải này, và chắc chắn mục tiêu của họ sẽ chỉ là một suất trụ hạng.


Còn đối với Chelsea thì khó có thể nói họ có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 thành công, khi dù cho đã có được những tân binh chất lượng như Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly…, nhưng họ cũng mất đi những cái tên cũng rất chất lượng như Romelu Romelu Lukaku, Antonio Rudiger, Andreas Christensen… và đồng thời cũng gặp thất bại trong việc lôi kéo những mục tiêu như Raphinha hoặc Jules Kounde. Do đó dù cho mùa giải mới đã sắp bắt đầu nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn chưa thể tập trung hoàn toàn cho chuyên môn, mà vẫn phải phân tâm cho thị trường chuyển nhượng để lấp đầy những vị trí còn thiếu. Do đó dự đoán đây sẽ là một mùa giải khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Manchester United - Brighton: Chờ đợi sức ảnh hưởng của tân huấn luyện viên Erik ten Hag

 

Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ mang đến ảnh hưởng như thế nào đối với nửa đỏ thành Manchester?
Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ mang đến ảnh hưởng như thế nào đối với nửa đỏ thành Manchester?


Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã có một mùa giải 2021 - 2022 khá thành công khi cập bến ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng họ sẽ phải đối mặt với một mùa giải mới 2022 - 2023 khó khăn hơn rất nhiều. Nguyên nhân không vì các đối thủ tăng cường lực lượng tốt hơn, mà đến từ việc bản thân câu lạc bộ đang tự suy yếu bản thân do bán đi những trụ cột như Yves Bissouma hoặc có thể sẽ là Marc Cucurella, còn ở phía ngược lại thì chỉ là những cái tên vô danh như Julio Enciso, Simon Adingra… Do đó khả năng lớn là mục tiêu ở mùa giải này của Brighton cũng chỉ là một suất trụ hạng.


Còn đối với Manchester United mà nói, thì tất cả đang bắt đầu với Erik ten Hag với mọi sự ủng hộ được dồn hết cho vị huấn luyện viên này. Những tân binh như Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Christian Eriksen… hoặc những mục tiêu đang hướng tới như Antony, Frenkie de Jong… đều theo yêu cầu của Erik ten Hag. Với sự ủng hộ như vậy, người hâm mộ rất chờ mong sức ảnh hưởng của Erik ten Hag sẽ mang đến sự thay đổi tích cực như thế nào đối với lối chơi của câu lạc bộ Manchester United. Nhưng có thể xác định một điểm, nửa đỏ thành Manchester khó có thể tranh chấp một vị trí trong top 4 Ngoại Hạng Anh ở mùa giải này.


West Ham - Manchester City: Đương kim vô địch có thể có khởi đầu thuận lợi?

 

Đương kim vô địch Manchester City sẽ có khởi đầu thuận lợi?
Đương kim vô địch Manchester City sẽ có khởi đầu thuận lợi?


Câu lạc bộ West Ham có thể nói đã có một kỳ chuyển nhượng tương đối thành công với việc giữ chân những trụ cột như Michail Antonio, Declan Rice, Manuel Lanzini… Ngoài ra họ còn đưa về những tân binh chất lượng như Nayef Aguerd, Gianluca Scamacca… Với một đội hình thi đấu ăn ý với nhau, lại không thiếu những ngôi sao nổi bật ở các tuyến, cùng sự lão luyện của huấn luyện viên David Moyes, West Ham hứa hẹn sẽ là một đối thủ hết sức khó chơi ở mùa giải mới này.


Đối thủ của West Ham ở vòng đấu này là đương kim vô địch Manchester City, khiến cho trận đấu này trở thành trận đấu tâm điểm của vòng đấu đầu tiên mùa giải mới 2022 - 2023. Với việc đưa về những ngôi sao như Erling Haaland, Kalvin Phillips…, lực lượng của Manchester City sẽ càng mạnh hơn so với mùa trước, cộng thêm tài thao lược của huấn luyện viên Pep Guardiola thì nửa xanh thành Manchester vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Vấn đề còn lại chỉ là khả năng hòa nhập của các tân binh, và bài test hạng nặng trước một đối thủ khó chơi như West Ham dự đoán ít nhiều sẽ mang đến những câu trả lời.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Everton - Southampton, Leicester City - Wolvehampton Wanderers và Newcastle - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ 7, 6-8

02:00  Crystal Palace - Arsenal
18:30  Fulham - Liverpool
21:00  Bournemouth - Aston Villa
21:00  Leeds - Wolverhampton Wanderers
21:00  Newcastle - Nottingham Forest
21:00  Tottenham - Southampton
23:30  Everton - Chelsea

Chủ Nhật, 7-8

20:00  Leicester City - Brentford
20:00  Manchester United - Brighton
22:30  West Ham - Manchester City

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp