Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Barcelona và mùa giải bắt buộc phải thành công

Thứ ba - 16/08/2022 09:08
Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 mua sắm cực kỳ rầm rộ, câu lạc bộ Barcelona sẽ phải đối mặt với một mùa giải mới 2022 - 2023 với tình thế bắt buộc phải thành công. Với những sức ép rất lớn về mặt kinh tế, câu lạc bộ này gần như đang đặt cược vào một canh bạc được ăn cả ngã về không cùng huấn luyện viên Xavi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Barcelona và mùa giải bắt buộc phải thành công

Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 mua sắm cực kỳ rầm rộ, câu lạc bộ Barcelona sẽ phải đối mặt với một mùa giải mới 2022 - 2023 với tình thế bắt buộc phải thành công. Với những sức ép rất lớn về mặt kinh tế, câu lạc bộ này gần như đang đặt cược vào một canh bạc được ăn cả ngã về không cùng huấn luyện viên Xavi.

 

Barcelona đã có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 hết sức hoành tráng.
Barcelona đã có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 hết sức hoành tráng.


Câu lạc bộ Barcelona đã có một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 có thể nói là hoành tráng, với số lượng cùng chất lượng tân binh được chiêu mộ có thể nói là hàng đầu thế giới. Đó là những cái tên như Andreas Christensen đến từ Chelsea, Franck Kessie đến từ AC Milan, Raphinha đến từ Leeds, Robert Lewandowski đến từ Bayern Munich, Jules Kounde đến từ Sevilla, tái ký hợp đồng với Ousmane Dembele, và sắp tới rất có thể sẽ là Marcos Alonso đến từ Chelsea. Đây đều là những hảo thủ chất lượng cao đã chứng tỏ được bản thân ở những giải đấu hàng đầu thế giới, bổ sung trải đều các tuyến cho Barcelona. Với những sự bổ sung này cùng với đội hình đang có, huấn luyện viên Xavi đang có trong tay một đội hình có rất nhiều ngôi sau trải đều cả 3 tuyến, đồng thời cũng có được một chiều sâu lực lượng rất tốt để có thể chinh chiến trên nhiều mặt trận.


Với một lực lượng như vậy, nếu chỉ xét về mặt chất lượng đội hình thì Barcelona chắc chắn đủ thực lực để tranh chấp chức vô địch La Liga cùng Champions League, 2 mục tiêu lớn mà họ sẽ hướng tới trong mùa giải này. Để có thể đưa về nhiều tân binh chất lượng cao như vậy, cùng với có thể đăng ký họ ra sân tại La Liga trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh tế và sức ép từ quy định về quỹ lương của giải đấu, câu lạc bộ này đã phải đánh đổi không ít tài sản để có được một lượng tài chính cần thiết ngay lập tức. Cụ thể câu lạc bộ Barcelona đã bán 50% cổ phần BLM - công ty chịu trách nhiệm thương quyền đội bóng, bán 25% bản quyền truyền hình trong 25 năm tới, bán 24,5% Barca Stadios cho Socios.com và bán 24.5% cổ phần Barca Stadios cho quỹ đầu tư GDA Luma. Có thể nói câu lạc bộ này đã đánh đổi việc thu về 300 đến 400 triệu euro mỗi năm trong khoảng 20 năm tới, để có ngay một khoản hơn 800 triệu euro để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 và đăng ký tân binh thi đấu.


Với khoản nợ lên tới khoảng 1,3 tỷ euro mà câu lạc bộ này đang gánh, việc bán tài sản câu lạc bộ để lấy tiền chi trả ngay lập tức là một hành đông hết sức nguy hiểm. Nếu như Barcelona có thể thành công ngay lập tức, nghĩ là họ có thể tiếp tục có được những nguồn thu lớn, vậy mọi chuyện đều có thể giải quyết; nhưng nếu họ tiếp tục trắng tay trong 1,2 mùa giải tới, mọi chuyện rất có thể diễn biến theo chiều hướng cực xấu, mà thậm chí có thể sẽ là vỡ nợ. Do đó áp lực đặt trên vai huấn luyện viên Xavi là áp lực phải thành công ngay lập tức, phải thành công ngay ở mùa giải 2022 - 2023 vừa mới diễn ra, chứ không có bất cứ lộ trình nào cho vị huấn luyện viên còn rất non kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao này.


Rõ ràng với một lực lượng mà hàng công là Robert Lewandowski, Ousmane Dembele, Raphinha, Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres, Ansu Fati…; hàng tiền vệ là những cái tên như Pedri, Miralem Pjanic, Frenkie de Jong, Franck Kessie, Sergio Busquets…; hàng thủ với những cái tên như Andreas Christensen, Jordi Alba, Sergi Roberto, Eric Garcia, Jules Kounde, Samuel Umtiti… cùng thủ thành Marc-Andre ter Stegen, Barcelona là đủ lực lượng để không ngán ngại bất cứ câu lạc bộ lớn nào. Nhưng vấn đề là không phải cứ gom nhiều ngôi sao đặt vào một chỗ là ta có được một đội bóng mạnh, và kết hợp những ngôi sao này lại như thế nào để có thể phát huy ra được sức mạnh lớn nhất chính là nhiệm vụ của huấn luyện viên Xavi. Nếu có thể thành công, Xavi sẽ bước vào hàng ngũ những huấn luyện viên huyền thoại thành công ở vị trí cầu thủ lẫn huấn luyện viên, còn nếu thất bại, có lẽ không chỉ là thất bại của riêng Xavi, mà còn là thất bại của chủ tịch     Joan Laporta và các cộng sự khi đã đặt cược rất lớn vào vị huấn luyện viên này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp