Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Barcelona, khi hệ thống đã đi vào đồng bộ

Thứ tư - 08/02/2023 01:06
Sau một khoảng thời gian chệch choạc trong sự ăn khớp giữa tân huấn luyện viên cùng các tân binh, thì Xavi nói riêng và câu lạc bộ Barcelona nói chung đã đi vào đồng bộ, phát huy ra sức mạnh mà người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn mong muốn, từ đó mạnh mẽ hướng tới chức vô địch La Liga mùa giải này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Barcelona, khi hệ thống đã đi vào đồng bộ

Sau một khoảng thời gian chệch choạc trong sự ăn khớp giữa tân huấn luyện viên cùng các tân binh, thì Xavi nói riêng và câu lạc bộ Barcelona nói chung đã đi vào đồng bộ, phát huy ra sức mạnh mà người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn mong muốn, từ đó mạnh mẽ hướng tới chức vô địch La Liga mùa giải này.

 

Xavi đang giúp Barcelona bay cao tại La Liga.
Xavi đang giúp Barcelona bay cao tại La Liga.


Bước vào mùa giải mới 2022 - 2023, câu lạc bộ Barcelona đã đứng trước rất nhiều sự nghi ngờ khi có rất nhiều sự mới mẻ, mới từ băng ghế chỉ đạo với một Xavi còn non kinh nghiệm, cho đến hàng loạt tân binh về với sân Camp Nou như Robert Lewandowski, Ferran Torres, Andreas Christensen, Marcos Alonso, Franck Kessie, Raphinha, Jules Kounde… Với những sự đổi mới hàng loạt như vậy, rõ ràng Barcelona đang hướng tới một sự thay máu toàn diện, quyết tâm vượt qua khó khăn để mở ra một giai đoạn thành công mới cho câu lạc bộ.


Rõ ràng với quá nhiều sự đổi mới như vậy, sự chệch choạc thiếu đồng bộ là điều không thể tránh khỏi. Đó là lý do khiến thầy trò huấn luyện viên Xavi thi đấu không quá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, khiến họ xếp sao kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng, khiến họ bị loại khỏi Champions League. Khi mà xuất hiện rất nhiều nghi ngờ về một mùa giải thành công, đứng trước nguy cơ lại một mùa giải trắng tay thất bại toàn diện, thì dường như hệ thống mà Xavi đang xây dựng tại Barcelona đã dần đi vào đồng bộ.


Cho tới thời điểm hiện tại, khi mà La Liga đã qua 20 vòng đấu, thì câu lạc bộ Barcelona của huấn luyện viên Xavi không chỉ đã vượt qua Real Madrid để chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, thậm chí còn tạo nên khoảng cách là 8 điểm so với vị trí số 2, đồng thời cũng là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất giải đấu này. Họ đang có 15 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến bại, với 14 trận thắng và 1 trận hòa; đồng thời cũng đang có chuỗi 11 vòng đấu chiến thắng liên tiếp tại La Liga.


Người ta đang thấy một Barcelona đang tiến bộ từng ngày dưới bàn tay của huấn luyện viên Xavi. Dù là một thành viên quan trọng trong lối chơi tiki-taka trước đây của Barcelona, nhưng những gì mà Xavi đang hướng câu lạc bộ này tới lại là một lối chơi tốc độ hơn, trực tiếp hơn, hiệu quả hơn, và dĩ nhiên là hiện đại, bắt kịp xu thế pressing mạnh mẽ đang rất được ưa chuộng tại châu Âu.


Barcelona dưới thời Xavi đã không còn quá chú trọng vào kiểm soát bóng, mà tăng cường khả năng phòng ngự, sử dụng những đường bóng tốc độ từ hai biên để kết liễu đối thủ. Đó là lý do mà Barcelona chỉ mới để thủng lưới 7 bàn sau 20 vòng đấu, dù hệ thống phòng ngự với nhiều sự thay đổi đã không được đánh giá cao trong giai đoạn đầu mùa giải. Với những chân chuyền như Raphinha, Pedri, Frenkie de Jong, Ousmane Dembele… cùng khả năng dứt điểm thượng thặng của Robert Lewandowski, Barcelona đang ngày càng nâng cao khả năng kiến tạo cũng như tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của câu lạc bộ.


Có thể thấy, cả Xavi nói riêng và Barcelona nói chung đang không ngừng tiến bộ, và dĩ nhiên đang dần trở lại vị trí của một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, hướng tới những mục tiêu cao hơn xa hơn. Trước mắt thì chức vô địch La Liga là rất khả quan khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách là 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid, ngoài ra chức vô địch Europa League cũng sẽ là một mục tiêu vừa sức đối với họ ở mùa giải này.


Nếu như có thể đạt được những mục tiêu nói trên, chắc chắn Barcelona dưới thời Xavi sẽ bước ra khỏi cơn khủng hoảng, thậm chí là có thể hướng tới mục tiêu vô địch Champions League vào mùa giải sau. Với những gì mà Xavi đang làm được tại Barcelona, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tương lai tươi đẹp hơn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp