Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng A, U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia (19 giờ ngày 6-5): Khởi đầu ngọt ngào

Thứ sáu - 06/05/2022 17:57
Trận mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31 trên sân nhà (sân vận động Việt Trì, Phú Thọ) của U23 Việt Nam đã kết thúc ngọt ngào với chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng A, U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia (19 giờ ngày 6-5): Khởi đầu ngọt ngào
Trận mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31 trên sân nhà (sân vận động Việt Trì, Phú Thọ) của U23 Việt Nam đã kết thúc ngọt ngào với chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia.

 

Cú vẩy má ngoài Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam trong trận thắng trước U23 Indonesia. (Nguồn: Tuan Huu Pham)
Cú vẩy má ngoài Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam trong trận thắng trước U23 Indonesia. (Nguồn: Tuan Huu Pham)
 
 
Rõ ràng, ở bảng A SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam lần này, U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ rất mạnh, có khả năng cạnh tranh với U23 Việt Nam. Bởi như đã biết, huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng, chơi gắn kết nhau trong thời gian dài, trong đó có không ít gương mặt đang thi đấu cho các CLB Hàn Quốc, châu Âu. Quả thật, ngay từ đầu trận đấu U23 Indonesia đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.
 
Chính lối chơi chủ động ấy của U23 Indonesia đã phần nào khiến các học trò HLV Park Hang Seo có phần bị khớp. Trong hơn 2/3 thời gian còn lại của hiệp 1 trận đấu, mặc dù U23 Việt Nam đã lấy lại thế chủ động với thời lượng kiếm soát bóng nhiều hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương, thế nhưng đa phần thiếu hiệu quả. Các tình huống sút xa của Tiến Linh, Hoàng Đức cho thấy sự bế tắc của các học trò ông thầy Park trong việc tìm kiếm đường vào khung thành U23 Indonesia. Điểm sáng hiếm hoi ở hiệp đầu tiên trận đấu này đó chính là tình huống gây đột biến của Lý Công Hoàng Anh khi cầu thủ này bằng kỹ thuật cá nhân loại bỏ hàng phòng ngự, thủ môn U23 Indonesia căng ngang bóng vào trong nhưng đáng tiếc Văn Tùng lại không tạo được điểm cắt để có thể chạm vào bóng ghi bàn mở tỷ số. Ngoài tình huống trên, hàng phòng ngự U23 Việt Nam cũng có tình huống làm thót tim người hâm mộ khi thủ thành Văn Toản chọn sai điểm rơi trong tình huống đá phạt góc của cầu thủ đối phương, rất may Tuấn Tài đã có mặt kịp thời giải nguy, và cả hai đội nghỉ giải lao sau khi kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.
 
Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo quyết định cho Văn Tùng ra nghỉ, thay vào đó là Nhâm Mạnh Dũng vào sân, tiếp đó đảo cánh giữa Văn Xuân và Văn Đô. Chính sự thay đổi ấy đã phát huy tác dụng, ở phút 55 từ tình huống tấn công đội chủ nhà, Mạnh Dũng thoát xuống đón đường chuyền của Văn Đô trước khi căng ngang dọn cỗ cho Tiến Linh dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số. Sau bàn thua, U23 Indonesia thay hàng loạt cầu thủ, trong đó có Witan Sulaeman (tiền vệ đang thi đấu ở Slovakia), Ronaldo Kwateh (17 tuổi, thần đồng bóng đá Indonesia) hòng nuôi hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa.
 
Tuy vậy, trước khi các cầu thủ thay người của U23 Indonesia có cơ hội đáp lại niềm tin của ông thầy Shin Tae-yong thì một lần nữa U23 Indonesia lại phải nhận bàn thua. Bàn nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam lần này lại là 1 học trò trên 23 tuổi của ông thầy Park, đó không ai khác là Hùng Dũng. Ở phút 74, Hùng Dũng chính là người khởi xướng tình huống tấn công, phối hợp với Tiến Linh và cũng chính anh với phầm chất kỹ thuật điêu luyện đã có cú vẩy má ngoài chính xác ghi tên mình trên bảng điện tử.
 
Càng về cuối trận, U23 Việt Nam tấn công dồn ép, buộc các cầu thủ U23 Indonesia vất vả phòng ngự trong đó phải kể đến 2 pha dứt điểm của Tiến Linh, tình huống đánh đầu của Hồ Thanh Minh đưa bóng chạm cột và pha dứt điểm trúng xà ngang của Văn Xuân. Tuy vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà không phải nuối tiếc quá lâu khi hàng loạt cơ hội mười mươi ấy bị bỏ lỡ, sau cú sút Văn Xuân bóng đến chân Văn Đô và cầu thủ này có pha tạt bóng khá xa từ biên trái vào khu vực cấm địa U23 Indonesia. Về cơ bản tình huống này chẳng có gì đáng nói nếu như không có pha xử lý lóng ngóng của hàng thủ Indonesia mà cụ thể tình huống phá bóng hụt của một cầu thủ hậu vệ khiến quả bóng bay thẳng vào khung thành của thủ môn đội bóng xứ Vạn Đảo giúp U23 Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Một khởi đầu ngọt ngào cho U23 Việt Nam ở bảng A bóng đá nam SEA Games 31 trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có trận đối đầu với U23 Philippines vào 19 giờ ngày 8-5 tranh ngôi đầu bảng, bởi trong trận đấu đầu tiên U23 Philippines cũng đã có trận thắng đậm 4-0 trước U23 Timor Leste.
 
A.N
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp