Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Bán kết ATP 500 Rotterdam: Cơ hội cho tay vợt người Nga Medvedev

Thứ bảy - 18/02/2023 08:43
Giải Tennis ATP 500 Rotterdam (Hà Lan) đã đi đến vòng bán kết. Trong 8 tay vợt hạt giống thì 7 tay vợt đã bị loại, chỉ còn lại tay vợt người Nga là Medvedev hạt giống số 6 của giải. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để tay vợt cựu số một thế giới Medvedev có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2023. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết ATP 500 Rotterdam: Cơ hội cho tay vợt người Nga Medvedev
Giải Tennis ATP 500 Rotterdam (Hà Lan) đã đi đến vòng bán kết. Trong 8 tay vợt hạt giống thì 7 tay vợt đã bị loại, chỉ còn lại tay vợt người Nga là Medvedev hạt giống số 6 của giải. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để tay vợt cựu số một thế giới Medvedev có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2023.
 
Năm 2022 đối với tay vợt người Nga Medvedev là một năm vui buồn lẫn lộn. Medvedev lên vị trí số một thế giới trong 6 tuần, nhưng anh chỉ giành á quân của Úc mở rộng và vô địch ATP 250 Mexico Open. Bước sang năm 2023, Medvedev bị loại sớm ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng. Không bảo vệ được 1000 điểm cho vị trí á quân nên Medvedev lọt ra ngoài Tốp 10 (hiện anh đang xếp hạng 11 thế giới).
 
Tham dự giải ATP 500 Rotterdam, Medvedev thi đấu rất thành công. Medvedev chạm trán Aliassime được chờ đợi sẽ là 1 trận tứ kết hấp dẫn, giữa hạt giống số 6 và số 3 của giải. Tuy nhiên, diễn biến trên sân tỏ ra vượt trội nghiêng về phía tay vợt người Nga Medvedev.
 
 
Medvedev tỏ ra nhỉnh hơn ở mọi chỉ số và cú quả. Đặc biệt, khả năng giành break của tay vợt người Nga là khá ấn tượng. Anh có 7 cơ hội và tận dụng được 4 điểm break, trong khi Aliassime chỉ có 1 lần duy nhất tận dụng thành công.
 
Tham dự giải ATP 500 Rotterdam, Medvedev thi đấu rất thành công. Medvedev chạm trán Aliassime được chờ đợi sẽ là 1 trận tứ kết hấp dẫn, giữa hạt giống số 6 và số 3 của giải. Tuy nhiên diễn biến trên sân tỏ ra vượt trội nghiêng về phía tay vợt người Nga Medvedev.
 
Medvedev tỏ ra nhỉnh hơn ở mọi chỉ số và cú quả. Đặc biệt khả năng giành break của tay vợt người Nga là khá ấn tượng. Anh có 7 cơ hội và tận dụng được 4 điểm break, trong khi Aliassime chỉ có 1 lần duy nhất tận dụng thành công.
 
Kết quả chung cuộc, Medvedev vượt qua Aliassime 6-2, 6-4 để giành vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Bulgaria Dimitrov.
 
Ở trận đấu tứ kết sớm nhất giữa Dimitrov và De Minaur đã diễn ra rất hấp dẫn. Hai tay vợt cống hiến nhiều pha bóng hấp dẫn và kết quả trận đấu chỉ được định đoạt sau 3 set nghẹt thở. Tay vợt Bulgaria Dimitrov là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 6-3, 3-6, 7-6 và giành tấm vé vào bán kết và gặp Medvedev.
 
Cuộc chiến 2 thế hệ giữa Sinner và Wawrinka đã kết thúc khá chóng vánh. Tay vợt Thụy Sĩ Wawrinka đã qua thời đỉnh cao phong độ thế nên khó lòng chống lại sức trẻ và sự thăng hoa tới từ Jannik Sinner. Kết quả cuối cùng, Sinner đã dễ dàng đánh bại người đàn anh 6-1, 6-3 để ghi danh vào bán kết. Đối thủ ở vòng tới của Sinner là tay vợt còn khá vô danh Tallon Griekspoor.
 
Ở trận tứ kết còn lại, Tallon Griekspoor đã đánh bại tay vợt đồng hương người Hà Lan Gijs Brouwer để viết tiếp câu chuyện đẹp của mình ở giải năm nay. Tỷ số sau 2 set đều là 6-4  nghiêng về phía Griekspoor.
Medvedev ngày càng trở nên tốt hơn sau mỗi trận đấu trên sân cứng trong nhà ở Rotterdam. Sau khi mất 3 set mới có thể đánh bại Alejandro Davidoch Fokina ở vòng 1, tay vợt người Nga đã có được những chiến thắng dễ dàng trong 2 set liên tiếp trước Botic van de Zandschulp và đương kim vô địch Felix Auger Aliassime.
 
Với Dimitrov, đây là giải đấu mà tay vợt 31 tuổi từng giành ngôi á quân sau khi để thua Roger Federer trong trận chung kết năm 2018. Tay vợt người Bulgaria đã thể hiện phong độ chói sáng tại giải đấu năm nay với các chiến thắng trước Aslan Karatsev, hạt giống số 5 Hubert Hurkacz và Alex De Minaur. Trong đó, Dimitrov gây ấn tượng khi cứu được 2 match point trước De Minaur rồi ngược dòng.
 
Medvedev dẫn trước Dimitrov 4-2 về tỷ số đối đầu. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Vienna năm ngoái, cũng là cuộc đụng độ trên sân cứng trong nhà duy nhất giữa hai tay vợt, Medvedev đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 6-2. Với việc phải mất 2 giờ 33 phút để khuất phục De Minaur ở tứ kết, Dimitrov nhiều khả năng sẽ không còn đủ sức khi đối đầu với Medvedev.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp