Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP Finals: Sốc khi cả Nadal và Medvedev đều bị loại

Thứ năm - 17/11/2022 04:30
Giải Tenis ATP Finals năm 2022 dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm mới qua hai vòng đấu. Tuy nhiên, đã có hai cú sốc lớn xảy ra khi hai tay vợt là Nadal và Medvedev đã bị loại khi cả hai đều nhận thất bại trong cả hai trận đấu đầu tiên. Sốc vì Nadal đã dành 2 Grand Slam trong năm nay là Úc mở rộng và Pháp mở rộng.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ATP Finals: Sốc khi cả Nadal và Medvedev đều bị loại
Giải Tenis ATP Finals năm 2022 dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm mới qua hai vòng đấu. Tuy nhiên, đã có hai cú sốc lớn xảy ra khi hai tay vợt là Nadal và Medvedev đã bị loại khi cả hai đều nhận thất bại trong cả hai trận đấu đầu tiên. Sốc vì Nadal đã dành 2 Grand Slam trong năm nay là Úc mở rộng và Pháp mở rộng. Với hai chức vô địch này, Nadal đang là tay vợt giữ kỷ lục thế giới với 22 chức vô địch Grand Slam (nhiều hơn Djokovic một danh hiệu). Còn với tay vợt người Nga Medvedev, tuy năm nay anh thi đấu không thành công khi chỉ về nhì tại Úc mở rộng và đoạt được hai danh hiệu ATP 250 tại Mexico và ATP 500 tại Vienna Open, nhưng anh cũng đã lên vị trí số một thế giới trong 16 tuần. Hơn nữa tại ATP Finals, Medvedev có thành tích khá tốt khi anh vô địch giải đấu này năm 2020 và vào đến trận chung kết năm 2021.
 
Trở lại với Nadal, sau khi thua trận thứ hai tại ATP Finals trước tay vợt người Canada Aliassime, Nadal đã phải thừa nhận “Với tôi, mùa giải 2023 sẽ bắt đầu vào ngày mai. Tôi nghi ngờ cơ hội của bản thân ở Australian. Nhưng điều đó là tốt vì tôi cần cân nhắc mọi thứ, làm việc chăm chỉ hơn để cải thiện phong độ”.
Nadal thua liền 4 trận kể từ khi bị Teafoe loại ở vòng 4 Mỹ mở rộng hồi tháng 9. Tay vợt 36 tuổi không giữ được nhịp chơi trên sân cứng trong nhà, bị loại sớm ở Paris Masters và vòng bảng ATP Finals. Nadal đoạt 4 danh hiệu mùa này nhưng đều ở nửa đầu năm. 
 
 
“Tôi giành 2 Grand Slam nhưng như thế chưa đủ”, Nadal nói về việc lỡ nhiều giải đấu do chấn thương và thể lực không tốt”, “Tôi lẽ ra chỉ kết thúc năm ở vị trí thứ 9 hay thứ 10 vì không thể cạnh tranh với các tay vợt trẻ , những người đủ sức chơi bất cứ giải đấu nào họ muốn. Tôi gần như không thể tranh danh hiệu nào trong 6 tháng qua”. 
 
Trong lần thứ 18 đủ điểm tham dự ATP Finals, Nadal không thể phá dớp thất bại, anh vẫn chưa có danh hiệu ATP Finals nào trong bộ sưu tập 92 chức vô địch trên ATP Tour của mình.
 
Tại bảng đấu này, Casper Ruud đã giành một vé vào chơi bán kết. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Fritz và Aliassime khi cả hai đều có một chiến thắng.
 
Một tay vợt khác cũng bị loại sớm khi thua cả hai trận đấu vừa qua là Medvedev. Tay vợt người Nga Medvedev thua tay vợt đồng hương là Rublev và tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas đều qua 3 séc đấu với tỉ số 1/2. 
 
Trong trận gặp tay vợt người đồng hương Rublev, mặc dù giành chiến thắng ở séc 1 sau loạt Tie break, nhưng sang séc 2 Medvedev để thua dễ với tỉ số 3/6. Sang séc đấu thứ ba quyết định, Medvedev lại để thua cũng sau loạt Tie break.
 
Trong trận đấu rạng sáng nay với tay vợt người Hy Lạp, để thua 3/6 trong séc đầu tiên. Sang séc 2, Medvedev thi đấu cẩn trọng hơn và cân bằng tỉ số 6/6. Bước vào loạt Tie break, Medvedev đối mặt với 3 điểm Match Point nhưng anh bình tĩnh hóa giải và giành chiến thắng kịch tính 13/11.
 
Sang séc 3, Medvedev thi đấu tốt và bẻ game giao bóng của Tsitsipas để dẫn trước 5/4 và anh giao bóng để kết thúc trận đấu, nhưng đúng thời điểm quan trọng nhất, Medvedev lại để mất game giao bóng và hai tay vợt hòa nhau 6/6. Bước vào loạt Tie break lần này Medvedev thua thảm hại với tỉ số 1/7.
 
Thua hai trận liên tiếp, Medvedev chính thức bị loại. Bảng đấu này Djokovic đã giành vé vào bán kết, chiếc vé còn lại là cuộc đua giữa hai tay vợt Tsitsipas và Rublev, hai tay vợt này sẽ gặp nhau trực tiếp vào tối mai.
 
Bị loại sớm và bị trừ 1000 điểm phải bảo vệ cho chức á quân tại giải đấu này năm ngoái, Medvedev sẽ bị chìm sâu trong bảng xếp hạng. Bước vào đầu Medvedev còn phải bảo chức á quân tại Úc mở rộng. Nếu thi đấu không tốt, Medvedev hoàn toàn có thể rơi ra ngoài Tốp 10 thế giới. 
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp