Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP Finals: Rực lửa hai trận bán kết

Thứ bảy - 19/11/2022 01:32
Giải tennis cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất hay còn gọi là ATP Finals đã xác định được 4 tay vợt xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Hai cặp bán kết được xác định là Taylor Fritz gặp Djokovic và Rublev gặp Casper Rudd.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ATP Finals: Rực lửa hai trận bán kết
Giải tennis cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất hay còn gọi là ATP Finals đã xác định được 4 tay vợt xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Hai cặp bán kết được xác định là Taylor Fritz gặp Djokovic và Rublev gặp Casper Rudd. 
 
Trong 4 tay vợt lọt vào chơi tại vòng bán kết chỉ có Djokovic là tay vợt giữ được toàn thắng tại vòng bảng khi anh thắng Tsitsipas và Rublev đều với tỉ số 2/0. Và trận đấu cuối cùng Djokovic vất vả giành chiến thắng 2/1 trước tay vợt người Nga Medvedev với tỉ số 2/1 sau hơn 3 giờ thi đấu . Còn lại 3 tay vợt vào chơi tại vòng bán kết đều thắng 2 trận và thua một trận. Nếu như hai tay vợt là Djokovic và Ruud đã giành vé trước trận đấu cuối cùng thì Taylor Fritz phải giành vé trực tiếp với Aliassime sau khi giành chiến thắng với tỉ số 2/1. Tương tự, tay vợt người Nga Rublev cũng ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở 2/1 trước tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas sau gần 2 giờ thi đấu.
 
Tay vợt người Na Uy Casper Ruud sau hai trận thắng liên tiếp trước hai đối thủ cạnh tranh là Taylor Fritz và Aliassime đã không căng sức để đánh trận cuối cùng gặp Nadal. Trong trận đấu này, Ruud có thể tính toán dành sức cho trận bán kết và xa hơn nữa có thể là trận chung kết nên đã không tung hết sức để Nadal dành chiến thắng với tỉ số là 2/0 (7/5 và 7/5). Và đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Nadal tại giải đấu năm nay khi thua trước hai tay vợt trẻ là Taylor Fritz.
 
Djokovic ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
Djokovic ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
Trong bảng này, sau khi Ruud sớm dành vé vào chơi tại vòng bán kết, chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh trực tiếp giữa Fritz và Aliassime khi cả hai đều giành chiến thắng trước Nadal. 
 
Bước vào trận đấu quyết định, hai tay vợt thi đấu rất thận trọng khi hai séc đầu phải phân định bằng loạt Tie break và mỗi tay vợt dành một séc đấu. Nhưng đến séc đấu quyết định, tay vợt người Mỹ Taylor Fritz xuất sắc giành được hai game giao bóng của Aliassime và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6/2. 
 
Tương tự như ở bảng Đỏ, ở bảng Xanh khi Djokovic chắc chắn giành vé vào chơi tại vòng bán kết khi giành chiến thắng 2/0 trước Tsitsipas và Rublev, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Tsitsipas và Rublev khi cả hai đều giành chiến thắng trước Medvedev. 
 
Bước vào trận đấu quyết định, Tsitsipas đã có khởi đầu khá tốt khi bẻ game giao bóng của Rublev khá sớm và giành chiến thắng 6/3. Tuy nhiên, sang séc đấu thứ hai, kịch bản lặp lại nhưng lần này dành cho Rublev khi anh sớm giành được break của Tsitsipas và giành chiến thắng 6/3. Đến séc 3, trong khi Rublev thi đấu thăng hoa thì Tsitsipas lại sa sút khi liên tục mắc lỗi và để mất hai game cầm giao bóng. Kết quả, séc đấu này, Rublev giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 6/2 để giành quyền vào chơi tại vòng bán kết. 
 
Khác với Casper Ruud đã dành sức khi có vé vào chơi trận đấu bán kết, Djokovic vẫn dồn sức chơi trận cuối cùng gặp Medvedev. Tay vợt người Serbia phải mất 3 tiếng 9 phút để giành chiến thắng trước Medvedev với tỉ số 2:1. Có thể, Djokovic đạt được mục đích là toàn thắng ở vòng loại để có thể giành được 5 trận toàn thắng tại giải. Nhưng có thể Djokovic sẽ phải trả giá khi cuối trận Djokovic thể hiện sự hụt hơi. Không biết sau trận đấu này chỉ sau 24 giờ sau anh phải chơi trận bán kết gặp tay vợt trẻ người Mỹ Taylor Frit.
 
Trận đấu giữa Djokovic và Fritz sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay. Còn trận đấu giữa Rublev với Ruud diễn ra vào 3 giờ sáng 20/11. Sẽ là những trận bán kết rực lửa chứa đựng nhiều bất ngờ.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp