Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ai cản được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic

Thứ bảy - 04/02/2023 07:02
Australian Open 2023 vừa kết thúc. Tay vợt người Serbia Novak Djokovic lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi có 10 lần vào đến trận chung kết tại đây và cũng 10 lần giành danh hiệu vô địch tại Úc mở rộng. Chức vô địch này giúp Djokovic cân bằng kỷ lục 22 lần đoạt các danh hiệu Grand Slam.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ai cản được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic
Australian Open 2023 vừa kết thúc. Tay vợt người Serbia Novak Djokovic lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi có 10 lần vào đến trận chung kết tại đây và cũng 10 lần giành danh hiệu vô địch tại Úc mở rộng. Chức vô địch này giúp Djokovic cân bằng kỷ lục 22 lần đoạt các danh hiệu Grand Slam. Cũng từ đây Djokovic và Nadal chính thức bước vào cuộc đua giành nhiều danh hiệu vô địch Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Vô địch Úc mở rộng cũng giúp Djokovic lấy lại vị trí số một thế giới, và sẽ là tay vợt có thời gian giữ vị trí số một thế giới lâu nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Vấn đề đặt ra là ai sẽ là tay vợt cản được Djokovic dành thêm các danh hiệu Grand Slam.
 
f
f
 
Kể từ ATP Finals 2022 cho tới Australian Open 2023, Novak Djokovic đang có phong độ không ai cản nổi. Tay vợt Serbia đã vô địch 3 sự kiện liên tiếp ATP Finals 2022, Adelaide và Australian Open 2023, tính rộng ra ở 7 giải đấu gần nhất, Nole vô địch 6 giải, á quân 1 giải.
 
Những con số kể trên cho thấy, vào lúc này thật khó có tay vợt nào đánh bại được "The Djoker" nếu ngôi sao 35 tuổi không gặp vấn đề về sức khỏe hay chấn thương.
 
Hai ngôi sao giành chiến thắng gần nhất trước Djokovic là Felix Auger Aliassime (Canada) tại sự kiện đồng đội Laver Cup (9/2022) và Holger Rune (Đan Mạch) ở chung kết Paris Masters (11/2022). Nhưng Nick Kyrgios có lẽ chính là ngôi sao khiến Djokovic phải thi đấu vất vả và dành sự tôn trọng nhiều nhất.
 
Nick Kyrgios là đối thủ có nhiều tiềm năng trở thành đối trọng thực sự của Novak Djokovic tại các sự kiện Grand Slam.
 
Kyrgios được nhận định sẽ trở thành nhân vật đủ sức ngáng đường tham vọng trở thành tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử của Djokovic. Cựu tay vợt người Úc Wally Masur tuyên bố rằng Kyrgios có khả năng cản bước Djokovic tốt hơn nhiều so với Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), tay vợt á quân Australian Open 2023.
 
Djokovic vô địch Grand Slam thứ 10 tại Úc chỉ thua đúng 1 set tại vòng 2, trong trận chung kết Nole thắng trắng Tsitsipas 3 set 6-3 7-6(4) 7-6(5), điều đó cho thấy Nole vẫn còn quá mạnh so với phần còn lại.
 
Con đường trở thành GOAT (tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis) của Djokovic đang rộng mở, bởi anh đang có 22 Grand Slam bằng với Nadal và hiện chỉ kém người dẫn đầu đúng 2 danh hiệu lớn, thật khó cản được Nole lúc này.
 
Chia sẻ với Dailystar, Daniel Masur (người Đức), tay vợt đang xếp hạng 300 ATP, khẳng định Kyrgios sẽ trở thành người cản bước Nole: "Tôi nghĩ Nick Kyrgios có thể. Khi tôi xem Stefanos (trận chung kết), tôi cảm thấy anh ấy phải làm nhiều cách hơn để giành điểm trước Djokovic và tôi nghĩ Nick có rất nhiều cách để làm điều tương tự".
 
Ngoài Kyrgios, Masur còn kỳ vọng vào các tay vợt trẻ như: "Tôi rất muốn xem Alcaraz sẽ thể hiện được gì tiếp theo, Sinner luôn tiến bộ, Frances Tiafoe cũng vậy. Muốn đánh bại Djokovic các tay vợt phải trang bị nhiều kĩ năng đặc biệt, đó là chìa khóa để thắng lợi".
 
Sau Australian Open 2023 khán giả đang hướng tới các sự kiện tennis ATP 500. Có tới 4 sự kiện thuộc cấp độ 500 trong tháng 2, đầu tiên là Rotterdam Open (Hà Lan, 13/2), Rio Open (Brazil, 20/2), Dubai Open (UAE) và Mexican Open (Mexico) cùng diễn ra vào 27/2.
 
Đây là 4 sự kiện các khán giả có thể chứng kiến Djokovic và những tay vợt hàng đầu tham dự, trước khi bước vào mùa giải sân cứng tại Mỹ, nơi Kyrgios có thể trở lại sau chấn thương để dự Indian Wells và Miami (3/2023).
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp