Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AFF Cup, Thái Lan gặp Việt Nam trận lượt về: Nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam

Chủ nhật - 15/01/2023 14:17
Không giữ được lợi thế trong trận chung kết lượt đi và may mắn cầm hòa 2-2 khi đối đầu với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tái đấu giữa hai đội trong trận lượt về ngày 16-1. Dù vậy, cơ hội để thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo lên ngôi vô địch vẫn còn nếu các cầu thủ chúng ta chơi đúng phong độ và thêm chút yếu tố may mắn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AFF Cup, Thái Lan gặp Việt Nam trận lượt về: Nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam

Không giữ được lợi thế trong trận chung kết lượt đi và may mắn cầm hòa 2-2 khi đối đầu với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tái đấu giữa hai đội trong trận lượt về ngày 16-1. Dù vậy, cơ hội để thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo lên ngôi vô địch vẫn còn nếu các cầu thủ chúng ta chơi đúng phong độ và thêm chút yếu tố may mắn.


Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình hôm 13-1 thật sự là trận đấu đầy cảm xúc, đúng như những gì mà người hâm mộ bóng đá mong đợi ở AFF Cup năm nay; một cuộc đối đầu kinh điển giữa hai nền bóng đá được coi là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nổi bật nhất là khoảnh khắc Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà, sau đó là cú sút xa đầy bất ngờ, đẹp mắt của Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa ở những phút cuối cùng trận đấu. Qua đó, mang lại hy vọng cho thầy trò HLV Park Hang-Seo ở trận đấu lượt về trên sân khách. Nhìn chung, tuyển Việt Nam đã có khởi đầu không tệ, song như thế vẫn chưa đủ để tạo được lợi thế trước người Thái.

 

Quang Hải đang được người hâm mộ  kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ trận đấu lượt về với Thái Lan.  Nguồn: Tuan Huu Pham

Quang Hải đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ trận đấu lượt về với Thái Lan. Nguồn: Tuan Huu Pham


Xét về lối chơi và cách nhập cuộc, đoàn quân HLV Park Hang-Seo thật sự đã tạo nên bất ngờ cho Thái Lan với pha phối hợp ghi bàn của Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Tuy vậy, niềm vui đó không kéo dài được lâu. Thái Lan nhanh chóng lấy lại thế trận và với sự cơ động, xuất sắc của Theerathon, họ đã có hai bàn thắng. Công bằng mà nói, đoàn quân của HLV Poking chơi tốt hơn và nếu một cầu thủ Thái Lan không chơi quá cá nhân thì trong tình huống bù giờ cuối cùng trận đấu, sau sai lầm của Hùng Dũng, tuyển Việt Nam có lẽ sẽ phải nhận thêm bàn thua.


Sau trận đấu, ông thầy Park đã nói lời xin lỗi người hâm mộ khi không thực hiện được lời hứa mang về trận thắng, lợi thế cho tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối dẫn dắt đội tuyển thi đấu trên sân nhà. Tuy vậy, HLV Park Hang-Seo vẫn tự tin tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trong trận chung kết lượt về trên đất Thái. Đây thực sự là điều hoàn toàn không dễ, bởi thành tích đội Thái Lan một vài năm trở lại đây tuy không tốt, nhưng dù sao “voi chiến” vẫn là đội bóng đẳng cấp khu vực Đông Nam Á. Được trở về sân nhà, dưới sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, họ sẽ bung hết sức, giống như cách Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về.


Còn tuyển Việt Nam thi đấu trên sân khách, muốn giành chiến thắng, HLV Park Hang-Seo cần phải có thêm nhiều bất ngờ và các quân bài chiến lược hòng tạo ra sự khác biệt. Từ đầu giải đến nay, tiền vệ Quang Hải - một nhân tố được người hâm mộ rất kỳ vọng, mặc dù thi đấu rất cố gắng nhưng cảm giác bóng của anh chưa tốt, không có sự kết nối với các đồng đội khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi rời rạc. Ở trận chung kết lượt đi, do Quang Hải không tạo được dấu ấn nên ở những phút cuối trận, anh đã được HLV Park Hang-Seo cho ra nghỉ. Hy vọng, ở trận đấu tới trên đất Thái Lan, Quang Hải sẽ sớm lấy lại được phong độ, cảm giác chơi bóng và bầu nhiệt huyết như cách mà cầu thủ này thể hiện trong trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 4 năm.


Tuyển Việt Nam muốn giành chức vô địch AFF trên đất Thái Lan thực sự sẽ rất khó, nhưng không phải là điều không thể, chỉ cần chiến thắng cách biệt 1 bàn là vô địch. Tất cả đều đang ở phía trước, với niềm hy vọng mang tên Việt Nam.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp