Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Myanmar: Nhiều lợi thế cho đội chủ nhà

Thứ hai - 02/01/2023 11:06
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng bảng B AFF Cup 2022 gặp Myanmar trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 ngày 3-1. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo đang có những toan tính riêng nhằm đảm bảo lực lượng chuẩn bị cho các trận đấu bán kết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Myanmar: Nhiều lợi thế cho đội chủ nhà

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng bảng B AFF Cup 2022 gặp Myanmar trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 ngày 3-1. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo đang có những toan tính riêng nhằm đảm bảo lực lượng chuẩn bị cho các trận đấu bán kết.


Theo kết quả và lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế khi chơi trận đấu cuối cùng vòng bảng trên sân nhà trước đối thủ chắc chắn bị loại như Myanmar. Với 7 điểm, tạm đứng đầu bảng xếp hạng sau 3 lượt trận, tuyển Việt Nam gần như chắc suất đi tiếp vào bán kết ngay cả trường hợp thua Myanmar. Về lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu để thua Myanmar với tỷ số đậm từ 7 bàn trở lên, trong khi trận đấu cùng giờ giữa Singapore và Malaysia kết thúc với tỷ số hòa. Khi ấy, Singapore sẽ chắc suất đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng B (8 điểm), còn tuyển Việt Nam sẽ bị loại khi cùng 7 điểm với Malaysia nhưng thua về hiệu số. Song điều này rất khó, bởi từ trước đến nay, ngay cả khi đối đầu với các đội bóng mạnh của châu Á, tuyển Việt Nam cũng chưa từng thua với tỷ số đậm như vậy.

 

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng bảng. Nguồn: VFF

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng bảng. Nguồn: VFF


Do đó, trong trận đối đầu với Myanmar, dù rất muốn các học trò giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ, song ông Park cũng có những toan tính riêng nhằm đảm bảo lực lượng chuẩn bị cho các trận đấu bán kết. Trong đó, nhiều khả năng, sau trận đấu với Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sớm để kịp đá trận trên sân khách. Bởi theo điều lệ, nếu tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng B, các cầu thủ sẽ đấu trận bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 6-1, trận lượt về trên sân nhà vào ngày 9-1.


Đánh giá về tuyển Myanmar, HLV Park Hang-Seo tỏ ra rất tôn trọng đối thủ. Ông cho rằng, các cầu thủ Myanmar có kỹ thuật tốt; nếu để họ chơi với tâm lý thoải mái, họ đá rất hay. Tuy vậy, Myanmar cũng có nhược điểm, đặc biệt là hàng phòng ngự và sự thiếu ổn định ở vị trí thủ môn, các cầu thủ tuyển Việt Nam có thể khai thác, tận dụng điều này để ghi bàn.


Được biết, trước khi bước vào trận đấu với Myanmar, có không ít ý kiến cho rằng, tuyển Việt Nam có lợi trong việc lựa chọn đối thủ ở vòng bán kết, đặc biệt là tránh đối thủ khó nhằn như Thái Lan trong trường hợp họ bất ngờ sảy chân vị trí dẫn đầu bảng A. Đây cũng là cách toan tính rất tốt để đảm bảo tuyển Việt Nam sáng cửa vào chung kết. Song, theo HLV Park Hang-Seo, vào bán kết, đối thủ nào cũng mạnh, việc tuyển Việt Nam gặp Indonesia hay Thái Lan trước thì các cầu thủ đều phải thi đấu tập trung để có kết quả tốt nhất. Trong trường hợp tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở trận bán kết thì đây không hẳn là chuyện xấu, bởi nếu có thể vượt qua đối thủ mạnh, đầy duyên nợ này, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ tự tin hướng tới trận chung kết để giành ngôi vô địch.


AN NHIÊN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp