Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xử phạt 4 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ sáu - 24/09/2021 10:49
Ngày 24-9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Khánh Hòa), Công an TP. Cam Ranh đã làm việc với ông V.Đ (chỗ ở hiện tại: phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) vì đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook liên quan đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xử phạt 4 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Ngày 24-9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Khánh Hòa), Công an TP. Cam Ranh đã làm việc với ông V.Đ (chỗ ở hiện tại: phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) vì đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook liên quan đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

 

Ngày 20-9, ông V.Đ đã đăng một bài viết trên trang nhóm facebook “Hội Cam Ranh” có nội dung kêu gọi mọi người không tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Những thông tin ông V.Đ đưa ra đã gây hoang mang trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Làm việc với cơ quan chức năng, ông V.Đ đã thừa nhận những suy nghĩ, hành vi của mình là sai trái. Căn cứ vào nội dung buổi làm việc và những tài hiệu, chứng cứ liên quan, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông V.Đ ở mức 7,5 triệu đồng.

 

Cơ quan chức năng làm việc với ông V.Đ.
Cơ quan chức năng làm việc với ông V.Đ.

 

* Cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và huyện Cam Lâm cũng đã làm việc với bà N.T.M.D (chỗ ở hiện tại: thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) bởi hành vi đăng tải bài viết lên trang facebook cá nhân có nội dung chỉ trích chính sách tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Nhà nước. Tại buổi làm việc, bà N.T.M.D thừa nhận những nội dung mình đăng tải là sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, xúc phạm chính quyền các cấp. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.M.D ở mức 7,5 triệu đồng.

 

* Ngày 23-9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông B.V.H và ông N.M.V (cùng ở xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa) với mức 5 triệu đồng/người vì đã chia sẻ, đăng tải thông tin bịa đặt việc tổ chức ăn nhậu ở trong trụ sở UBND xã Ninh Phước lên mạng xã hội.

 

Theo trình bày của ông B.V.H, khoảng 19 giờ ngày 4-9, ông đã dùng điện thoại để quay 1 đoạn clip có nội dung lời bình: “Xin chào tất cả mọi người nhá! Mình đang quay ở UBND xã Ninh Phước. Các bạn để ý trụ sở của chính quyền nhá… Hôm nay là ngày 4-9 mà Chỉ thị 16 ở khu vực xã Ninh Phước là đến ngày mùng 7 mới hết hiệu lực. Mà hôm nay, ở trong trụ sở xã đang có liên hoan, nhậu nhẹt, nhưng mình thấy chiều nay có chở bia lên đây này…”. Sau đó, ông B.V.H đã chia sẻ đoạn clip này cho 3 người khác qua mạng xã hội zalo. Làm việc với cơ quan chức năng, ông B.V.H thừa nhận bản thân chỉ đứng từ xa, không trực tiếp nhìn thấy các hoạt động bên trong trụ sở xã. Nội dung ông B.V.H truyền tải là hoàn toàn sai sự thật, làm mất uy tín, danh dự của cán bộ, công chức xã Ninh Phước.

 

Còn ông N.M.V là người đã dùng tài khoản facebook cá nhân để đăng đoạn clip trên lên trang nhóm facebook “Cộng đồng Ninh Phước”. Khai báo với cơ quan chức năng, ông N.M.V cho biết, ông được một người họ hàng gửi cho đoạn clip trên và gợi ý ông chia sẻ cho nhiều người biết. Đến ngày 5-9, ông N.M.V đã gỡ bỏ đoạn clip trên. Ông thừa nhận, bản thân đã không xác minh, làm rõ tính xác thực của nội dung trong clip nên đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

 

N.T

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp