Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ sử dụng ma túy tại phòng karaoke: Lần thứ ba hủy bản án sơ thẩm

Thứ hai - 19/09/2022 12:12
Vụ sử dụng ma túy tại phòng karaoke xảy ra ở phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) kéo dài đã 4 năm với 2 lần bị hủy bản án sơ thẩm. Mới đây, bản án sơ thẩm thứ ba tiếp tục bị cấp phúc thẩm tuyên hủy do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ sử dụng ma túy tại phòng karaoke: Lần thứ ba hủy bản án sơ thẩm

Vụ sử dụng ma túy tại phòng karaoke xảy ra ở phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) kéo dài đã 4 năm với 2 lần bị hủy bản án sơ thẩm. Mới đây, bản án sơ thẩm thứ ba tiếp tục bị cấp phúc thẩm tuyên hủy do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.


Cùng sử dụng ma túy


Theo hồ sơ, khoảng 2 giờ 30 ngày 30-9-2018, lực lượng chức năng kiểm tra một quán karaoke ở phường Vĩnh Nguyên, phát hiện tại một phòng hát karaoke có 6 đối tượng: Nguyễn Quang Tùng, Nguyễn Văn Huy (cùng sinh năm 1994, cùng trú Vĩnh Nguyên), Phạm Thị Mỹ Linh, Phan Nữ Kim Thương, Lê Thị Thùy Linh, Lê Thị Mỹ Linh. Tổ công tác phát hiện, thu giữ 0,0667g ma túy Ketamine (ma túy khay) và 0,1956g ma túy MDMA (thuốc lắc).

 

Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên án.

Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên án.


Điều tra xác định, khoảng 0 giờ cùng ngày, Tùng và Huy bàn nhau cùng mua ma túy sử dụng. Huy chở Tùng đi mua 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy khay của một đối tượng không xác định lai lịch với số tiền 1,6 triệu đồng, rồi đến quán karaoke nói trên thuê phòng. Khi vào phòng, Tùng gọi điện thoại rủ Thương đến cùng sử dụng. Khi Thương và Lê Thị Mỹ Linh đến, Tùng bẻ 1 viên thuốc lắc làm đôi, Tùng và Huy mỗi người dùng nửa viên; rồi bẻ đôi tiếp 1 viên thuốc lắc, nửa viên bỏ vào ly nước cho Thương và Linh sử dụng, nửa viên còn lại để trên bàn. Lúc này, Huy lấy đĩa sứ cho Thương đổ gói ma túy khay ra đĩa để cả nhóm sử dụng. Một lúc sau, Lê Thị Thùy Linh và Phạm Thị Mỹ Linh, là bạn của Thương, cùng đến. Cả nhóm tiếp tục ngồi nghe nhạc và sử dụng ma túy cho đến khi bị phát hiện.


Bản án nhiều lần bị tuyên hủy


Ngày 5-6-2019, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tùng 1 năm 6 tháng tù, bị cáo Huy 1 năm 3 tháng tù cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngày 7-10-2019, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm, tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.


Ngày 14-2-2020, TAND TP. Nha Trang xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt bị cáo Tùng 1 năm 3 tháng tù, bị cáo Huy 1 năm tù cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngày 26-3-2021, TAND cấp cao tại Đà Nẵng có quyết định giám đốc thẩm, hủy bản án sơ thẩm này để điều tra lại.


Ngày 15-4-2022, TAND TP. Nha Trang xét xử sơ thẩm lần 3, tuyên phạt 2 bị cáo Tùng, Huy cùng mức án 7 năm tù cùng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Sau đó, bị cáo Huy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo Tùng kháng cáo xin xác định lại tội danh và xin giảm nhẹ hình phạt.


Tại phiên tòa phúc thẩm tháng 8 vừa qua, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra, làm rõ dấu hiệu đồng phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đối với Thương.


Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, việc điều tra ở cấp sơ thẩm chưa đầy đủ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, tại phiên tòa, bị cáo Tùng khai chỉ mua ma túy để tự sử dụng, không mời những người còn lại đến sử dụng; những lời khai trước của bị cáo không đúng. Bị cáo Huy khai, biết Tùng mua ma túy, đồng ý chở Tùng đi mua, trực tiếp liên hệ thuê phòng karaoke để sử dụng ma túy. Tại phòng, Huy đưa đĩa cho Thương đổ ma túy ra sử dụng; thấy Tùng pha thuốc lắc đưa cho những người khác sử dụng. Tại hồ sơ, Thương, Thùy Linh, Lê Thị Mỹ Linh, Phạm Thị Mỹ Linh thừa nhận, Thương đã nhắn tin, gọi điện thoại rủ 3 cô gái này đến chơi và sử dụng ma túy. Thương trực tiếp phân chia ma túy, cà ma túy khay, đưa cho bạn sử dụng. Tùng khai chỉ rủ Thương sử dụng ma túy, nhưng có nói với Thương ai muốn dùng thì đến; những người khác do Thương rủ. Thương khai được Tùng rủ đến hát, sử dụng ma túy, không phải góp tiền mua. Thùy Linh, Phạm Thị Mỹ Linh, Lê Thị Mỹ Linh là bạn Thương, do Thương gọi đến cùng hát và sử dụng ma túy, không phải trả tiền. Sau này, Thương thay đổi lời khai, không thừa nhận đã rủ bạn đến cùng sử dụng ma túy, nhưng căn cứ các lời khai khác, sau khi được Tùng mời sử dụng ma túy, có dấu hiệu cho thấy Thương đã tìm người cùng sử dụng ma túy, cà, phân chia ma túy cho người khác sử dụng. Lời khai của Phạm Thị Mỹ Linh còn nội dung không thống nhất…


Tòa cấp phúc thẩm nhận thấy, hành vi của Thương có dấu hiệu đồng phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cấp sơ thẩm chưa lấy lời khai, đối chất làm rõ mâu thuẫn trong các lời khai về số người tổ chức sử dụng trái phép ma túy, mục đích Thương rủ người đến phòng karaoke, hành vi cụ thể của Thương tại đây để xác định các dấu hiệu tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đối với Thương và tình tiết định khung hình phạt đối với các bị cáo. Do đó, cấp này đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 15-4-2022 để điều tra, giải quyết lại theo thủ tục chung.


NGUYỄN VŨ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp