Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Truy nóng nghi phạm vờ gọi taxi để trộm cắp

Thứ sáu - 26/11/2021 12:25
Chiều 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã bắt được đối tượng Đặng Tấn Hổ (còn gọi là "Cu Hổ", sinh năm 1996, trú tại tổ 6 Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) để điều tra về hàng loạt các tội danh, bao gồm: cướp tài sản, trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Truy nóng nghi phạm vờ gọi taxi để trộm cắp

Chiều 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã bắt được đối tượng Đặng Tấn Hổ (còn gọi là “Cu Hổ”, sinh năm 1996, trú tại tổ 6 Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) để điều tra về hàng loạt các tội danh, bao gồm: cướp tài sản, trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Nghi phạm Hổ tại cơ quan điều tra.

Nghi phạm Hổ tại cơ quan điều tra.


Theo trinh sát hình sự, Hổ không những nghiện ngập ma túy nặng mà còn nghiện chơi game online. Với bản chất mê chơi, lười lao động, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện và những cuộc cày game thâu đêm suốt sáng, Hổ đã nghĩ ra thủ đoạn vờ gọi xe taxi, dụ đến các cung đường vắng người qua lại, rồi mới ra tay chiếm đoạt tài sản. Chiều 21-11, Hổ cùng nhóm bạn kéo đến quán ở thôn Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh ăn nhậu. Tan cuộc, Hổ sử dụng điện thoại “cùi bắp” gọi đến tổng đài của hãng xe taxi Mai Linh vờ thuê xe. Lúc này, một tài xế của hãng Mai Linh là ông Mai Vương Việt đã điều khiển xe 4 chỗ, chạy tới quán nhậu ở thôn Phú Thạnh đón khách.


Cùng lên xe với Hổ là một chiến hữu đã say lúy túy. Hổ tuy không say nhưng ngay khi lên xe đã vờ lăn ra ngủ. Chạy đến cây số 5, đường 23-10, TP. Nha Trang, Hổ yêu cầu xuống xe. Sau khi thanh toán tiền cước thuê xe, Hổ đã nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 6S của tài xế Việt, rồi xuống xe cùng bạn nhậu. Sau đó nhiều phút tài xế Việt mới phát hiện mình bị trộm tài sản và nghi vấn là hai vị khách vừa xuống xe. Tuy vậy, khi quay lại cung đường đã thả khách, thì vị tài xế không thấy bóng dáng kẻ tình nghi đâu.


Đoạn sau khi xuống xe, Hổ đã gọi bạn chở đến quán internet công cộng trên đường Nguyễn Trãi, TP. Nha Trang cày game online. Thua sạch 5 triệu đồng trong một trò chơi có thưởng, Hổ nhắn tin cho bạn để cầu cứu nhưng không nhận được hồi âm. Hổ lại gọi đến tổng đài của hãng xe Quốc Tế Nha Trang, vờ thuê xe để tìm cách chiếm đoạt tài sản.


Khoảng 23 giờ khuya ngày 21-11, chiếc xe taxi 4 chỗ của hãng Quốc Tế do ông Vũ Quốc Minh Hòa lái, đã đến đón Hổ. Tuy vậy, theo trinh sát hình sự, sau khi “hành hạ” vị tài xế trong hơn 2 giờ, hơn 1 giờ sáng hôm sau, nghi phạm tiếp tục điều xe khách này đến cung đường vắng trong hẻm 23-10, thuộc xã Vĩnh Thạnh để đón bạn tới trả tiền taxi. Dừng xe bên một thửa ruộng, nghi phạm mượn điện thoại của ông Hòa, nhắn tin cho chị gái khoe khoang chiến tích vừa “cướp” được iPhone 6S. Sau hồi nhắn tin cho chị gái qua các nền tảng mạng xã hội, Hổ nảy sinh ý định cướp chiếc điện thoại Redmi Note 7 nhưng không thành công. Bị vị tài xế cự lại, Hổ vứt bỏ lại điện thoại, tháo chạy xuống thửa ruộng, rồi mất dạng trong màn đêm.


Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, tiếp nhận tin báo về vụ việc, đã ngay lập tức chỉ đạo các trinh sát nhiều kinh nghiệm thuộc Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc truy nóng. Tiến hành lấy lời khai các bị hại cùng những người liên quan, các trinh sát đã lần ra số điện thoại Hổ đã gọi cho tổng đài các hãng taxi nêu trên.


Theo đó, trong ngày 25-11, Hổ đã bị các trinh sát hình sự bắt giữ khi y đang chuẩn bị cho kế hoạch cướp tài sản với thủ đoạn tương tự. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, trong chiều 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hổ. Ngoài 2 vụ việc nêu trên, theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, thời gian qua đối tượng này còn gây ra một số vụ án như trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp