Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy liên tỉnh

Chủ nhật - 27/11/2022 12:01
Những ngày qua, khi cả nước sôi động dõi theo World Cup 2022 thì lực lượng đặc nhiệm của Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa ngày đêm lần theo dấu vết và triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy liên tỉnh

Những ngày qua, khi cả nước sôi động dõi theo World Cup 2022 thì lực lượng đặc nhiệm của Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa ngày đêm lần theo dấu vết và triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh.


Bắt gọn 2 đối tượng


Những ngày đầu tháng 11-2022, từ các nguồn tin trinh sát thu thập được, kết hợp thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, có nhiều đối tượng trong và ngoài địa bàn móc nối, hình thành một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy qua địa bàn nhiều tỉnh, thành, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm tổ chức lực lượng bám sát, nắm chắc địa bàn, xác minh rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Với sự hỗ trợ, phối hợp của Đoàn Đặc nhiệm miền Trung, miền Bắc - Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh BĐBP đã xác lập chuyên án mang bí số A2 - 1122P, tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động nghiệp vụ nhằm triệt phá, bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh này. Đại tá Tạ Quang Dũng - Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ BĐBP tỉnh cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các đồn biên phòng đã tăng cường biện pháp nghiệp vụ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương để hỗ trợ trong quá trình điều tra xác minh, lập án đấu tranh khi đối tượng về địa bàn.

 

Đối tượng Tuấn và Phương  bị bắt giữ  (ảnh lớn) và số ma túy  2 đối tượng vận chuyển có trọng lượng 1kg.

Đối tượng Tuấn và Phương bị bắt giữ....


Sau thời gian kiên trì bám sát mọi di biến động của đối tượng và thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, đến khoảng 6 giờ 30 ngày 24-11, khi một chiếc xe khách lưu thông hướng bắc - nam dừng lại trước một quán ăn trên Quốc lộ 1, thuộc địa bàn xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) đã lọt vào tầm kiểm soát của lực lượng đánh án. Tuy nhiên, theo Đại tá Phạm Trọng Tuyển - Trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, thời điểm này, thời cơ tốt nhất để bắt các đối tượng vẫn chưa đến, bởi yêu cầu đặt ra đối với lực lượng tham gia đánh án là phải đảm bảo an toàn, trong khi các đối tượng có thể sử dụng hung khí nóng để chống trả hoặc có thể thay đổi hoạt động nhằm tránh bị phát hiện. Việc bắt đối tượng phải được tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, nhất là phải chọn thời điểm thích hợp và chấp hành tuyệt đối mệnh lệnh của ban chỉ đạo chuyên án. Do vậy, lực lượng tham gia đánh án tiếp tục theo dõi, bám sát, nắm lịch trình của các đối tượng đi trên xe khách nói trên.


Hơn 30 phút sau, xe khách rời quán ăn, tiếp tục di chuyển trên Quốc lộ 1 hướng vào phía nam. Trong khi đó, lực lượng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) và Đoàn Đặc nhiệm miền Trung, miền Bắc phối hợp với lực lượng công an đã bố trí mai phục, đón lõng. Đến 7 giờ 45 cùng ngày, khi xe khách dừng lại tại ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 1 và đường Đồng Khởi, thuộc địa phận Tổ dân phố Phú Lộc Đông 1 (thị trấn Diên Khánh), 2 đối tượng vừa bước xuống xe liền bị lực lượng đánh án bất ngờ khống chế bắt giữ.

 

và số ma túy 2 đối tượng vận chuyển có trọng lượng 1kg.

.....và số ma túy 2 đối tượng vận chuyển có trọng lượng 1kg.


Qua kiểm tra, tang vật 2 đối tượng mang theo gồm 1 túi vải đựng 3 gói giấy hình hộp chữ nhật có kích thước giống nhau, màu vàng nhạt, có in hình dấu tròn màu đỏ, ghi dòng chữ “DOUBLI” và “UOGLOBE BRAND”, bên ngoài bọc ni-lông màu trắng trong suốt, bên trong mỗi gói đều đựng chất bột màu trắng; 1 túi ni-lông màu trắng trong suốt, cột kín bằng dây cao su màu xanh, bên trong đựng chất tinh thể màu trắng dạng đá, nhiều viên nén hình tròn màu hồng và xanh, đều là heroin và hồng phiến, có tổng trọng lượng khoảng 1kg. Tại trụ sở Công an thị trấn Diên Khánh, 2 đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1991) và Đỗ Ngọc Tuấn (sinh năm 1990), cùng trú tại Tổ dân phố Phú Lộc Tây 2, thị trấn Diên Khánh.


Chiến công trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm


Theo lời khai của 2 đối tượng, một tuần trước khi bị bắt, Tuấn thuê Phương đến tỉnh Sơn La vận chuyển “hàng trắng” về huyện Diên Khánh với tiền công 15 triệu đồng. Theo thỏa thuận, tối 21-11, Phương và Tuấn di chuyển bằng máy bay từ Cam Ranh ra Hà Nội và thuê một phòng trọ ở bến xe Mỹ Đình. Khoảng 9 sáng hôm sau, Phương và Tuấn tiếp tục lên xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Khi đến nơi, Tuấn chủ động liên lạc với người đàn ông giấu mặt (người này sử dụng Zalo với tên “alo alo”) và được hướng dẫn đến phòng 102 của một khách sạn. Vừa nhận phòng xong, người đàn ông giấu mặt tiếp tục hướng dẫn Tuấn sang phòng 103 lấy 1 túi vải cất giấu dưới cục nóng máy lạnh phía sau cửa sổ. Sau đó, Tuấn quay lại phòng và đưa cho Phương bỏ vào ba lô, rồi đi đến Hà Nội ngay trong đêm. Khoảng 8 giờ ngày 23-11, Tuấn và Phương ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đón xe khách về lại Khánh Hòa thì bị bắt giữ.


Đại tá Tạ Quang Dũng cho biết, kết quả triệt phá thành công chuyên án A2 - 1122P là một trong những chiến công của lực lượng BĐBP tỉnh trong thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo kế hoạch của Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh.


NAM HUỆ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp