Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khởi tố vụ án về sai phạm tại dự án Hòn Rớ II

Thứ hai - 04/04/2022 10:53
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số 28/QĐ-VFCSĐT khởi tố vụ án hình sự

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số 28/QĐ-VFCSĐT khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dự án khu dân cư Hòn Rớ II, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang (sau đây gọi tắt là Dự án).


Dự án được triển khai từ năm 2001. Quá trình thực hiện Dự án, do thiếu sự quản lý chặt chẽ của chính quyền địa phương, đã xảy ra tình trạng một số cá nhân thực hiện sai quy trình khai báo thực trạng sử dụng đất đai, gian lận trong việc lập hồ sơ, phê duyệt hồ sơ và tiến hành đền bù, giải tỏa cấp đất tái định cư, gây bức xúc trong dư luận một thời gian dài.


Cụ thể, khi Dự án được công bố năm 2001, tại khu vực Dự án chỉ có 70 trường hợp tạm trú. Tuy nhiên đến đầu năm 2005, con số đó tăng lên 147 hộ và đến tháng 8-2005 Hội đồng bồi thường hỗ trợ và cấp đất tái dịnh cư (HĐBTHT & CĐTĐC) đã xác định có 324 hộ bị thu hồi đất phải đền bù hỗ trợ và tái định cư. Điều khiến người dân rất bức xúc là việc chính quyền địa phương không tổ chức cho người dân bầu người đại diện. Ông Lê Thanh Tr., Phó Trưởng thôn Phước Trung, thành viên của HĐBTHT & CĐTĐC, cùng một số thành viên khác trong Hội đồng tự đứng ra làm đại diện. Những người này đã xác nhận vào hàng loạt hồ sơ đất đai của các hộ dân mà theo phản ánh là không đúng với thực tế. Ngoài ra, tại vùng đất nguyên trước đây là có tục danh là Bến Đò, ông Lê Thanh Tr. còn lập 30 hồ sơ mang tên nhiều người khác nhau, ghi nguồn gốc đất khai hoang hoàn toàn không đúng thực tế. Việc làm nói trên của ông Tr. đã gây sự bất bình lớn trong dư luận hàng chục năm nay. Người dân đã gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến các cấp thẩm quyền từ địa phương đến Trung ương, và cơ quan điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc.


Qua thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan Công an bước đầu xác định có dấu hiệu làm giả giấy tờ để được xét duyệt bồi thường và tái định cư nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước và các lô đất tái định cư. Hành vi nói trên có dấu hiệu phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015 nên cơ quan Công an đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ.


Hoàng Quân

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp