Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dùng súng trả thù cho vợ

Chủ nhật - 27/03/2022 12:33
Dùng súng tấn công chồng cũ của vợ để trả thù cho vợ, đối tượng Lê Xuân Thủy (sinh năm 1988, trú phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) vừa bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố 3 tội danh... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Dùng súng tấn công chồng cũ của vợ để trả thù cho vợ, đối tượng Lê Xuân Thủy (sinh năm - SN 1988, trú phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) vừa bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố 3 tội danh; còn 2 đối tượng khác là Nguyễn Ngọc Trung (SN 1995, trú xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh) và Bùi Trúc Phương (vợ Thủy, SN 1987, trú phường Cam Phúc Bắc) cũng bị truy tố trong vụ án này.


Hung hăng bắn người


Theo hồ sơ, Phương là chủ cơ sở massage tại phường Cam Phúc Bắc. Tối 11-1-2021, Phương kể chuyện bị Vũ Quốc Vương (chồng cũ của Phương, chủ cơ sở massage tại phường Ba Ngòi, Cam Ranh) chửi mắng, đánh đập. Thủy bèn rủ Trung đi trả thù. Thủy về nhà lấy 2 khẩu súng tự chế, đưa cho Trung 1 khẩu, rồi rủ thêm Tiến và 3 thanh niên (không xác định được nhân thân, lai lịch) đi tìm đánh Vương.


Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, nhóm Thủy đến tiệm của Vương. Thủy cầm súng bắn 1 phát về phía Vương nhưng không trúng. Vương bỏ chạy ra phía sau. Vũ Tuấn Tài (em rể Vương) ở trong phòng nghe thấy tiếng nổ chạy ra xem thì bị Thủy, Trung bắn 2 phát nhưng chỉ trúng kính cửa ra vào. Tài bỏ chạy. Trung bắn thêm 1 phát nữa cũng không trúng. Nhóm Thủy bỏ đi.


Sáng 25-1-2021, Thủy, Trung đến tiệm massage của Phương. Sau khi Trung đi mua đồ ăn sáng, Lưu Thành Hân và Trương Công Nhật đến tiệm gây sự. Hân dùng dao uy hiếp Thủy. Thủy bỏ chạy ra trước cửa tiệm cầm khẩu súng đã dùng để bắn Vương. Lúc này, Trung vừa mua đồ ăn sáng về thì bị Hân khống chế, yêu cầu giao súng. Thấy vậy, Thủy ném đá vào Hân và bắn Hân nhưng không trúng. Bị Hân thách thức, Thủy bắn trúng Hân. Nhật kéo Hân trốn vào phòng. Thủy bắn tiếp mấy phát vào cửa phòng, cửa sổ rồi cùng Trung bỏ đi. Sau đó, Thủy về lấy thêm 1 khẩu súng tự chế, đưa cho Trung cất giữ 1 khẩu rồi cả hai bỏ trốn.


Trung trốn về nhà vợ tại tỉnh Bình Thuận. Đến tối 31-1-2021, công an kiểm tra nơi Trung ở, thu giữ trong người Trung khẩu súng tự chế, đạn và cây xăm gạo. Còn Thủy sau đó quay về tiệm massage. Phương đã chứng kiến Thủy bắn Hân, biết Thủy đang bị truy nã nhưng vẫn cung cấp thực phẩm, che giấu Thủy tại tiệm. Tối 5-3-2021, Thủy bị bắt giữ cùng súng, đạn và 1,3627g ma túy Methamphetamine.


3 đối tượng sắp hầu tòa


Cơ quan chức năng xác định, Hân bị thương tích 19%. Khẩu súng tự chế thu trong người Trung và Thủy không thuộc danh mục vũ khí quân dụng, nhưng có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng. Các viên đạn thu giữ không phải đạn quân dụng. Tổng thiệt hại về tài sản do Trung và Thủy dùng súng bắn vào tiệm của Vương là 368.000 đồng. Hành vi dùng súng bắn Vương và Tài tuy không trúng nhưng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại khu vực. Thủy đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy; từng bị xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ, cất giấu trong người các loại dao, búa… nhằm gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác. Trung từng bị kết án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.


Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã hoàn tất hồ sơ truy tố và chuyển sang Tòa án nhân dân tỉnh để đưa ra xét xử Thủy về tội giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; gây rối trật tự công cộng. Viện Kiểm sát truy tố Trung về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; che giấu tội phạm; gây rối trật tự công cộng. Viện Kiểm sát truy tố Phương về tội che giấu tội phạm.


Đối với số ma túy thu của Thủy, ngày 30-9-2021, Tòa án nhân dân TP. Cam Ranh đã tuyên phạt Thủy 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Thủy đặt mua súng trên mạng xã hội; khi nhận được thì thân súng và ổ đạn tách rời, Thủy chỉ gắn lại để sử dụng, nên chưa đủ cơ sở để xem xét về hành vi chế tạo vũ khí quân dụng. Hành vi của Thủy, Trung dùng súng tự chế bắn vỡ cửa kính, gây thiệt hại 368.000 đồng chưa đủ cơ sở để xem xét về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Tiến và 3 thanh niên cùng tham gia đi đánh Vương nhưng không xác định được nhân thân, lai lịch nên chưa đủ cơ sở xem xét vai trò đồng phạm của các đối tượng này. Vợ Trung không biết Trung giấu súng trong người và có hành vi phạm tội nên không xem xét.


NGUYỄN VŨ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp