Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cảnh báo việc giả danh nhân viên ngành điện để bán đồ kém chất lượng

Thứ sáu - 12/08/2022 12:14
Thời gian gần đây, có một nhóm đối tượng giả danh công nhân điện lực đi đến các khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang gạ gẫm người dân để bán các ổ khóa, kềm, máy khoan cắt, thang nhôm…  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh báo việc giả danh nhân viên ngành điện để bán đồ kém chất lượng

Thời gian gần đây, có một nhóm đối tượng giả danh công nhân điện lực đi đến các khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang gạ gẫm người dân để bán các ổ khóa, kềm, máy khoan cắt, thang nhôm…     


Nhân viên thật vạch mặt nhân viên giả


Ngày 7-8, ông Đặng Văn Luận - nhân viên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đang đứng trước nhà tại đường Hoàng Hoa Thám (TP. Nha Trang) thì có đối tượng ngoài 40 tuổi, mặc đồng phục màu cam có logo của Điện lực TP. Hồ Chí Minh, mang tên Nguyễn Tiến Quyết đến gạ gẫm ông để bán 1 thang nhôm. Khi ông Luận hỏi ở đâu có cái thang này, đối tượng trả lời là được cấp thêm khi đi làm nên đem bán để anh em trong tổ đang thi công tại hiện trường có chút kinh phí mua nước uống và cải thiện bữa cơm trưa. Ông Luận nghi là đối tượng lừa đảo, giả danh công nhân ngành điện nên hỏi đối tượng công tác ở đơn vị nào thì người này quay xe bỏ chạy. Sau khi tìm hiểu và đối chiếu thông tin của đối tượng trên hệ thống quản lý cán bộ, công nhân viên trong ngành, không có ai trùng tên cùng với nhận dạng giống như đối tượng nêu trên, ông Luận đã liên hệ cơ quan Công an TP. Nha Trang để cung cấp thông tin và phối hợp điều tra.

 

Đối tượng giả danh công nhân điện  tại cơ quan Công an phường Tân Lập, TP. NhaTrang.

Đối tượng giả danh công nhân điện tại cơ quan Công an phường Tân Lập, TP. NhaTrang.


Cũng trong thời gian này, trên địa bàn TP. Nha Trang, các đối tượng khác cùng lúc bán ổ khóa và thang nhôm với hành vi giả danh tương tự. Được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, cơ quan công an đã bắt được các đối tượng khi đang hoạt động trên địa bàn phường Tân Lập. Nhóm đối tượng gồm 4 người đều ngụ tại tỉnh Tây Ninh. Theo lời khai, nhóm này di chuyển từ Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuống thuê trọ tại huyện Diên Khánh và hàng ngày đi xe máy để bán ổ khóa, thang nhôm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tất cả ổ khóa và thang nhôm không phải của ngành điện mà là đồ các đối tượng đặt mua trên mạng bán lại lấy lời. Để tạo thêm uy tín, nhóm đối tượng đặt mua đồng phục ngành điện tại Đà Lạt để xuống Khánh Hòa bán đồ.


Điện lực Khánh Hòa cảnh báo


Lãnh đạo PC Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên. Các đối tượng thường dùng lời lẽ nhỏ nhẹ thuyết phục người dân là ổ khóa, thiết bị điện, dây điện, thang nhôm còn dư trong quá trình thi công công trình nên bán với giá rẻ để lấy tiền uống cà phê, ăn cơm. Nhiều người dân nhẹ dạ cả tin nên đã mua nhầm hàng kém chất lượng với giá cao, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của nhân viên ngành điện. Tình trạng giả danh công nhân viên ngành điện để lừa đảo không mới, nhưng đã có trường hợp người dân cả tin bị lừa với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Đa phần sản phẩm mà các đối tượng bán đều là hàng kém chất lượng, mua trôi nổi trên mạng đem bán giá cao để kiếm lời.


Lãnh đạo PC Khánh Hòa thông báo, hiện tại ngành điện không tổ chức thu tiền điện trực tiếp, không có chủ trương cho nhân viên ngành điện đi bán các sản phẩm của ngành. Do vậy, PC Khánh Hòa đề nghị người dân nên cảnh giác, đề phòng với các chiêu lừa đảo của các đối tượng giả danh nhân viên điện lực. Khi tiếp cận các đối tượng nghi ngờ giả danh nhân viên ngành điện lừa bán các vật dụng trang bị thi công hoặc khi nhận được các cuộc gọi đòi tiền điện từ các đầu số lạ, người dân cần kiểm tra lại thông tin và cùng phối hợp với ngành điện để ngăn chặn các hành vi lừa đảo hoặc trình báo các cơ quan chức năng tại địa bàn sinh sống. Khi người dân hoặc các tổ chức sử dụng điện có bất cứ thắc mắc gì về các dịch vụ điện hãy gọi về số 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ.


Nhật Minh - Thành Long

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp